การช่วยตัวเอง มันเป็นเรื่องธรรมชาติ?! ติช่า เปิดใจหมดเปลือกมุมมองเรื่อง ‘เซ็กซ์’


ให้คะแนน


แชร์

การช่วยตัวเอง มันเป็นเรื่องธรรมชาติ?! ติช่า เดอะเฟซ เปิดใจครั้งแรกมุมมองเรื่องเซ็กซ์หมดเปลือก กับการเคลียร์ใจกับแฟนปมช่วยตัวเอง

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ถ้าพูดถึงสาวแซ่บสุดมั่นใจแห่งเวทีการประกวดของ The Face Thailand ไม่มีใครไม่รู้จัก “ติช่า กันติชา ชุมมะ” หรือที่รู้จักใน “ติซ่า เดอะเฟซ” ผู้ชนะการประกวดเดอะเฟซไทยแลนด์ซีซั่น 2 และปัจจุบันเธอเองโล่ดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงในฐานะนักแสดงและนางแบบ

ด้วยความที่ สาวติซ่า มีบุคลิกที่เป็นคนชัดเจน และมักจะแสดงความเป็นตัวของตนเอง ด้วยการโพสต์ภาพสุดแซ่บและคลิปวิดีโอเต้นในอินสตาแกรมส่วนตัวอยู่บ่อยๆ ทำให้เธอเป็นรู้จักและมีคนติดตามเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด ติซ่า เปิดใจครั้งแรกที่ Woody FM กับมุมมองเรื่องเซ็กซ์ของเธอว่า ตนเองมองเรื่องเซ็กซ์เป็นเรื่องที่คนสนใจ แต่หลายๆครั้งอาจจะมีคนรู้สึกไม่สบายใจ มันแปลกเป็นอะไรที่มันเป็นเรื่องส่วนตัวจริงๆ เขาก็เลยรู้สึกว่า คุณมาแชร์เรื่องที่เป็นส่วนตัวอะไรขนาดนี้

สำหรับ ติซ่า แล้วรู้สึกว่า การช่วยตัวเองอย่างน้อยเป็นสิ่งแรกที่เราได้สำรวจตัวเอง ในวันหรือโมเมนต์ที่มันส่วนตัวมากๆ การที่เราได้จับตัวเองแล้วรู้สึกว่า “ฉันสบายใจ สบายตัวแบบนี้มันให้ความสุขกับตัวเองในการช่วยตัวเองอะไรก็แล้วแต่”

แล้วเรารู้สึกว่า พอเราจับตัวเองแทนที่เราจะมารู้สึกอาย เพราะ มันเริ่มจากการที่ว่าตอนเด็กๆ ช่วยตัวเองแล้วผู้ใหญ่ก็บอกว่า “หยุดทำนะ ทำแบบนี้ไม่ได้” มันเลยทำให้ทุกครั้งที่เราทำเราอาย เราต้องแอบทำ แล้วไม่เข้าใจว่าทำไมมันถึงผิด

จนพอโตขึ้นมาเรื่อยๆถึงได้รู้ว่า มันอย่างนี้นี่เอง แล้วพอเรารู้แล้วเรารู้สึกว่า ความอายทั้งหมดมันไม่ได้หายไป แค่เรารู้สึกเข้าใจมัน

แล้วมันก็ยังมีรู้สึกแบบรู้สึกอายอยู่ว่า ทำไมฉันถึงชอบมันในเมื่อมันผิด ฉันชอบมันเหลือเกิน มันรู้สึกดี ฉันอยู่กับตัวเองแล้วรู้สึกผ่อนคลาย ตอนที่ทำเสร็จแล้ว ฉันรู้สึกหายเครียด แต่ทำไมต้องมารู้สึกผิดทีหลังด้วยเป็นความรู้สึกผิดตลอดเวลาเลย แล้วพอเราเข้าใจมันต้องใช้เวลาในการปรับตัวเองด้วย

ถ้าเกิดจะโยงกับเซ็กซ์ กับความมั่นใจของเราก็คือ หลังจากที่เราสามารถอยู่กับตัวเองได้ โดยที่ไม่รู้สึกอายแล้ว ตอนที่เราไปอยู่กับคนอื่นมันคือ โลกของเธอกับโลกของฉันมาเจอกัน ซึ่งตนเองมองว่า เรื่องเซ็กซ์เป็นการปลดปล่อยตัวเองว่า เรากำลังมีความสุขกัน เรามีช่วงเวลาที่ลึกซึ้งกัน

ส่วนที่หลายคนรู้สึกว่า ไม่กล้าบอกแฟนว่า การช่วยตัวเอง เพราะมันจะเกิดปัญหาในครอบครัวนั้นโดย ติช่า มองว่า ตนเองเข้าใจเลยทำไมบางคนรู้สึกว่า แฟนฉันช่วยตัวเอง ฉันรู้สึกไม่โอเค เพราะเขารู้สึกว่า แทนที่คุณจะเอาเวลานั้นมาช่วยตัวเอง ทำไมคุณไม่มาใช้กับฉันละ ทำไมคุณไม่มาแชร์ประสบการณ์นี้กับฉัน ต้องไปทำคนเดียว มันต้องแยกกัน เซ็กซ์ของเราไม่ดีพอเหรอ

ซึ่งตนเองคิดว่า ผู้หญิงน่าจะทำบ่อยกว่าในการว่า พอผู้ชายไปดูหนังโป๊ หรือไปทำอะไรอย่างนี้ แล้วคิดว่าฉันคงไม่สวยพอ เซ็กซี่พอ แล้วก็โทษตัวเอง ซึ่งตนเองมองว่าต้องหยุดการคิดแบบนี้ เพราะ ตัวช่าเองรู้เลยว่า มีบางอย่างที่ตนเองชอบมากและติด แล้วต้องคุยให้เคลียร์ให้เขาเข้าใจ

โดยตอนแรกตอนคุยกับแฟนเนี่ย เขาถามกลับว่า แล้วเซ็กซ์มันไม่พอเหรอ แต่เราต้องมาต้องเคลียร์อธิบายให้ชัดเจนว่า มันไม่ใช่ความผิดของเธอ มันไม่ใช่อะไรที่ฉันไม่ชอบของเธอ ฉันชอบเธอมาก ฉันสามารถมีได้เหมือนปกติเลย แต่แค่มันเป็นโมเมนต์ที่ฉันชอบทำกับตัวเองแบบนี้

ขอบคุณ Woody FM

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6709812
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6709812