คริส กังวล อาม่า ขี้ลืม กลัวป่วยอัลไซเมอร์ – แฮปปี้แฟนคลับทุ่มอวยพรวันเกิด 


ให้คะแนน


แชร์

คริส กังวล อาม่า ขี้ลืม กลัวป่วยอัลไซเมอร์ – แฮปปี้แฟนคลับทุ่มอวยพรวันเกิด

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

คริส กังวล อาม่า / วันที่ 4 พ.ย. ที่ ร้าน SLOLE Cafe & Garden โชคชัย4 นักแสดงวัยรุ่นชื่อดัง คริส พีรวัส แสงโพธิรัตน์ เดินทางมาถ่ายซีรีส์ ความรักความทรงจำ – Love & Memory ซีรีส์ที่นำเสนอความรักความผูกพันธ์ในครอบครัว และนำเสนอมุมมองของผู้สูงอายุที่เป็นผู้ป่วยอัลไซเมอร์

คริส กังวล อาม่า

คริส ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องวันเกิดที่ผ่านมา แฟนคลับร่วมทำโปรเจ็กต์ขึ้นรูปบนบิลบอร์ดสุขสันต์วันเกิด พร้อมกับมองของขวัญให้จำนวนมาก และเรื่องที่เป็นห่วงอาม่ากังวลว่าจะเข้าข่ายป่วยเป็นอัลไซเมอร์

วันเกิดที่ผ่านมา แฟนคลับจัดพิเศษเลย? “ครับ รอบนี้ผมไปเก็บโปรเจ็กต์เองเลย คือมีสถานการณ์โควิดด้วย ไม่สามารถรวมตัวนัดแฟนคลับมาเจอได้ ปกติทุกวันเกิดจะนัดเจอใต้ตึกแกรมมี่ แต่ผมก็ไปตามล่าหาโปรเจ็กต์เอง ก็เห็นแฟนคลับต่างประเทศทำให้ด้วยครับ ต้องขอบคุณมากๆ”

ขึ้นตึกกลางชิบุย่าด้วย? “ครับ ก็อึ้งไปเลยครับ”

คริส กังวล อาม่า

ดูอบอุ่นทุกปี? “ใช่ครับ แต่พอเจอสถานการณ์โควิดอาจจะไม่ค่อยได้เจอกัน ทุกครั้งที่เขาออกมาแสดงตัวแบบนี้ ก็รู้สึกเหมือนเดิมเลย แต่ก็ยังมีโอกาสเจอแฟนคลับบ้างนะ เวลาไปเดินห้างก็เจอ เขาก็เข้ามาพูดถึงโปรเจ็กต์ เราก็รู้สึกว่าเขายังอยู่ใกล้ตัวเราเหมือนเดิม ไม่ได้หายกันไปไหน”

ของขวัญส่งมาเต็มบ้านเลย? “ใช่ครับ เพราะว่าคริสย้ายกลับมาอยู่บ้าน ปกติจะให้ส่งไปที่คอนโด พอกลับมาอยู่บ้านก็ให้ป่าป๊ารับผิดชอบเลย เขาก็ถ่ายรูปส่งมาให้ดู ของขวัญเต็มไปหมดเลย ขอบคุณมากๆ ครับ”

แกะหมดไหม? “ตอนนี้เป็นผลประโยชน์ของอาม่าครับ ถ้าอาม่าแกะได้เท่าไหร่ให้เขาไปเลยอาม่านั่งแกะอยู่ครับ แต่ได้เห็นทุกชิ้นครับ”

คริส กังวล อาม่า

มีการเปลี่ยนแปลงยังไงบ้างวันเกิดปีนี้? “ผมรู้สึกว่าทุกปีจะมีคนถามว่ารู้สึกโตขึ้นบ้างไหม ผมจะตอบว่าผมก็ตามอายุแหละ เราอาจจะเก่งในด้านหนึ่ง แต่อีกด้านหนึ่งเรายังมีจุดอ่อนอีกเยอะ มาถึงตอนนี้ก็จะตอบว่า เราไม่ได้โตไปกว่าอายุหรือเด็กกว่าอายุหรอกครับ โตตามอายุเลยครับ ยังมีอะไรที่ต้องเรียนรู้อีกเยอะ”

ยังมีอะไรที่อยากเรียนรู้เพิ่มเติม? “จริงๆ อยากฝึกด้านพิธีกรอีกมาก รู้สึกว่ายังขาดอะไรอีกหลายอย่าง ยังต้องให้พี่แฟรงค์(ภคชนก์) พี่เกลือ(กิตติ) ช่วยเยอะ ก็รู้สึกว่าถ้ามีโอกาสได้ทำรายการที่เป็นของเราเอง ก็จะรู้สึกว่ายังทำไม่ได้ ไม่สามารถคุมทุกอย่างคนเดียวได้ครับ”

คริส กังวล อาม่า

ปีนี้มีของขวัญอะไรให้ตัวเอง? “ผมรู้สึกว่าปีนี้ กับช่วงเวลาที่ผ่านมา ได้กลับไปอยู่กับครอบครัวมากขึ้น อยู่กับอาม่ามากขึ้น มันทำให้เรารู้สึกอย่างหนึ่ง เราทำงานตอน 18-19 ตอนนี้ 26 แล้ว ผมสัมผัสได้ว่าคนในบ้านแก่ลงเรื่อยๆ อาม่าเขาใช้รีโมตไม่ค่อยเป็น ลืมปุ่มกด ลืมกินข้าว ก็รู้สึกว่าเป็นช่วงเวลาที่ทำให้เรากลับมาอยู่กับพวกเขาพอดี น่าจะเป็นเรื่องครอบครัวนี่แหละ ได้ถามอาม่าว่าที่บ้านเรามีความเป็นมายังไงบ้าง ตั้งแต่อาม่ายังเด็ก ป๊ายังเด็ก ก็ได้ถามไว้ ก่อนที่จะไม่มีโอกาสได้ถาม เหมือนได้รู้ประวัติตระกูลตัวเองไปเลย”

แสดงว่าซีรีส์เรื่องนี้ก็ปรับเอาไปใช้กับอาม่าได้? “ผมรู้สึกว่าทุกอย่างมันถูกจัดเตรียมไว้ให้ผมมากๆ ที่ให้ผมได้มาเล่นเรื่องนี้ เพราะผมกังวลเรื่องโรคนี้เหมือนกัน แต่อาม่ายังไม่ใช่นะ แต่พอรู้เราก็เริ่มคิดเยอะขึ้น ระวังและสังเกต เทียบเคียงเอาว่าเหมือนกันไหม”

แล้วอาม่ามีแนวโน้มจะเป็นอัลไซเมอร์ไหม? “อันนี้ผมยังไม่ทราบ แค่อาม่าเริ่มลืมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าแล้ว ลืมปุ่มกดรีโมต ผมซื้อพัดลมที่มีรีโมตให้ เขาก็จะจำไม่ได้แล้ว คือถามย้ำแต่ปุ่มเดิมๆ ว่าปุ่มปิดอันไหน ก็จะมีการหลงลืมบ้าง เช่น 6 โมงเช้า 6 โมงเย็น มีลืมกินข้าว อันนี้ผมกังวลเองนะ ว่าเขาอาจจะลืมตามประสาคนแก่หรือเปล่า แต่พอได้มาทำเกี่ยวข้องกับซีรีส์เรื่องนี้ ก็ทำให้เรากังวลมากขึ้นครับ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6714890
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6714890