แซมมี่ เคาวเวลล์ 14 ปีวงการบันเทิง กล้าบอกกับช่อง "ไม่อยากเป็นนักแสดง"


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

12 พ.ย. 2564 10:08 น.

แซมมี่ เคาวเวลล์ นางเอกเบอร์ต้นๆ ของช่อง 7 เล่าถึงช่วงแรกที่เข้าวงการ เธอกล้าบอกกับทางช่องว่า “ไม่อยากเป็นนักแสดง” จุดหักเหที่เราเกือบไม่ได้เห็นแซมมี่ในบทบาทนางเอกชั้นนำในวงการบันเทิง 

“หนูเล่นละครมา 14 ปี แต่ไม่เคยคิดว่าตัวเองเล่นละครได้ดี เวลาเปิดกล้องเรื่องใหม่จะตื่นเต้นมาก ฉันจะทำออกมาได้ดีไหม มันจะเป็นอย่างไร ถึงขนาดเคยบอกกับช่องว่า ‘หนูไม่อยากเล่นละครค่ะ’ ก็ไม่รู้ไปเอาความมั่นหน้ามาจากไหน อยากแค่เดินแบบ รู้สึกว่าไม่ใช่เรา ทำไมต้องมาทำอะไรต่อหน้ากล้อง ต่อหน้าคนเยอะๆ ต่อต้านเลย แต่ช่องผลักดันให้เราเล่นให้ได้”

แต่พอแซมมี่เริ่มเล่นละครได้ เข้าใจการทำงาน และได้รับกระแสตอบรับที่ดี เธอก็กลายเป็นชอบการแสดง เธอบอกว่า “คล้ายการแสดงมันดึงดูดเราเข้าไป คือเราเกิดมาเราเป็นแซมมี่ แต่อาชีพนี้ทำให้ได้เป็นคนนั้นคนนี้คนโน้น ได้วิเคราะห์ตัวละคร ได้ออกแบบตัวละคร มันสนุก และการกระโจนไปเป็นตัวละครนั้น โหมันแม่งโคตรสนุกเลย

แล้วถ้าเราทำได้เต็มที่ พอเราลงไปเต็มตัว มันฟินมาก การที่เราร้องไห้จนหายใจไม่ออก มันรู้สึกดี” เธอกล่าวไปด้วยรอยยิ้มแห่งความภูมิใจ

สุดท้ายเราให้แซมมี่ให้คะแนนการแสดงของตัวเอง คะแนนเต็ม 10 นางเอกหน้าสวยคนนี้ไม่คิดเยอะ ตอบกลับมาทันทีว่าให้ 7 คะแนน เพื่อเป็นรางวัลผลักดันตัวเอง ส่วนอีก 3 คะแนนที่เหลือก็เพื่อไม่ให้ความมั่นใจกับตัวเองเกินไป จนลืมว่าต้องตั้งใจกับอะไร ถ้าหลงระเริงมากเกินไปก็อาจทำให้หลุดโฟกัสในสิ่งที่ทำได้ 

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/2237850
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/2237850