บันเทิง – ‘แอน-เจมส์’เคมีแรง ละครรักต่างวัย‘กะรัตรัก’


ให้คะแนน


แชร์

‘แอน-เจมส์’เคมีแรงละครรักต่างวัย‘กะรัตรัก’ – ลงจอให้หัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะแล้ว สำหรับละครโรแมนติก-คอมเมดี้ “กะรัตรัก” ของผู้จัด-ผู้กำกับฯ ‘คิง’ สมจริงศรีสุภาพ จาก ค่ายกู๊ด ฟีลลิ่ง ที่สร้างขึ้นจากบทประพันธ์ของ พลอยชื่น กู๊ดฟีลลิ่งทีม บทโทรทัศน์โดย พิง ลำพระเพลิง กู๊ดฟีลลิ่งทีม

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

คว้านางเอกสาวตลอดกาล ‘แอน ทองประสม’ กลับมาสู่เบื้องหน้าในรอบ 5 ปี ในบท ‘กะรัต’ ผู้บริหารสาวคนเก่ง ประกบคู่ ‘เจมส์’ จิรายุ ตั้งศรีสุข ในบท ‘ไอ่’ นักศึกษาฝึกงานผู้รู้ใจ พร้อมด้วย ‘ดอม เหตระกูล’ ในบท ‘ชาคริต’ สามีของกะรัต และ ‘แซม’ ยุรนันท์ภมรมนตรี ในบท ‘มาร์ก’ ซีอีโอพ่อม่ายรูปหล่อที่แอบหลงรัก กะรัต

ร่วมด้วยนักแสดงแวดล้อม อาทิ แพร์ พิชชาภา (เวนิส), เม นิศาชล(นิตา), เอ อนันต์ (คำรณ), น้องไฟซัล นากิ๊บ (พัตเตอร์), ชาย ชาตโยดม (เทวินทร์), แก๊ป ชนกสุดา (อัญญา), เจมส์ ภูริพรรธน์(โบ้), ลีน่า ลลินา (กุ๊ก) ฯลฯ

ทั้งนี้ ‘คิง สมจริง’ ผู้จัดที่ควบตำแหน่งผู้กำกับฯ เผยถึงจุดเริ่มต้นของละคร “กะรัตรัก” ว่า “เรื่องนี้เป็นพล็อต ขึ้นมาใหม่ สืบเนื่องจากเราทำหนัง 30 กำลังแจ๋ว มีรีเสิร์ชเกี่ยวกับเรื่องรักต่างวัย ซึ่งยังมีบางส่วนที่เหลือออกมาแล้วรู้สึกน่าสนใจ ก็นึกสตอรี่ไปถึงชีวิตของผู้บริหารสาวระดับสูงที่เฮี้ยบมากๆ วันหนึ่งต้องมาเจอเด็กฝึกงานรุ่นใหม่ที่มีไอเดียดีๆ มีการมองโลกในแบบที่ตัวเองไม่มีแล้ว เลยทำให้ผู้หญิงคนนี้ได้คิดว่าบางอย่างเรามองข้ามรายละเอียดของชีวิตที่มันน่ารักๆ ไป อันนี้ก็เลยเป็นที่มาของละครเรื่องนี้”

“โดยเรื่องราวของ กะรัตรัก คือนางเอกมีชีวิตครอบครัวแล้ว ด้วยตัวเองเป็นคนเก่งเกินไป จนเกินหน้าสามี ทำให้สามีรู้สึกว่าทำไมเขาด้อยกว่าภรรยา ชีวิตคู่เลยค่อยๆ หมดอายุกันไป บังเอิญกับที่สามีดันไปมีเมียน้อยที่เป็นเลขาฯ ของนางเอก นางเอกก็เกิดความทุกข์ในใจ พระเอกก็จะเป็นคนเข้ามาช่วยซัพพอร์ตในเรื่องมุมมองชีวิตที่เปลี่ยนไป สุดท้ายก็เกิดเป็นความรักความผูกพัน แต่ความรักของพระเอกกับนางเอกก็ไม่ได้โรยด้วย กลีบกุหลาบ เพราะมันมีเรื่องสายตาของสังคมที่มอง คนซุบซิบนินทา และอะไรอีกหลายอย่างที่สองคน จะต้องฟันฝ่ากันไปให้ได้”

ปิ๊งไอเดียว่าต้องเป็น ‘แอน ทองประสม’ มาเล่นเป็น ‘กะรัต’ ตอนไหน “จริงๆ คนที่ เหมาะสมที่สุดก็คือพี่แอน แหละ เราเลยเสนอไป แต่ อย่างที่รู้พี่แอนเป็นคนรับงานยาก ตัว เขาเองก็เก่งมาก อ่านบทขาดว่าอันไหนสนุกหรือไม่สนุก ตอนแรกก็เกร็ง เหมือนกันว่าเขาจะโอเคหรือเปล่า ปรากฏพอพี่แอนได้อ่านบทแล้วชอบและตัดสินใจรับเล่น”

แล้วทำไมต้องเป็น ‘เจมส์ จิรายุ’ ที่มารับบท ‘ไอ่’ เด็กฝึกงาน “จริงๆ ตัวละคร ไอ่ เราล็อกกันตั้งนานแล้วว่าจะเป็นเจมส์ เพราะด้วยคาแร็กเตอร์ของเจมส์จะเป็นคนที่คนอยู่ด้วยแล้วสบายใจ เราไม่เคยเห็นเจมส์อารมณ์เสีย เขาจะมีความสุขกับสิ่งตรงหน้าตลอดเวลา ฉะนั้นมันก็ตรงกับไอ่มากๆ ความเป็นเจมส์กับความเป็นไอ่ก็เลยแทบ จะเป็นเส้นเดียวกันเลย”

เคมีของทั้งคู่ผ่านไหม “ตอนแรกก็แอบคิดอยู่บ้างว่าจะยังไง แต่เราก็เห็นว่าเจมส์เป็นคนมีเคมีสาธารณะอยู่แล้ว พี่แอนก็เช่นกัน หวังว่าเวลาเขามาเจอกันเคมีตรงนี้จะเกิดขึ้น แล้วมันก็เห็นชัดได้ตั้งแต่วันฟิตติ้ง ซึ่งวันนั้นทั้งคู่ยังไม่ได้สนิทกันมากด้วยซ้ำ แต่กลับมีเคมีบางอย่างออกมาหลังจากที่เราปล่อยภาพฟิตติ้งออกไป ซึ่งได้ฟีดแบ็กที่ดีว่าคู่นี้เคมีแรง”

นักแสดงคนอื่นๆ ก็ไม่ธรรมดา “คนแรก พี่แซม (ยุรนันท์) มาเล่นเป็นบอสใจดี มีความเอ็นดูและแอบรักกะรัต แต่แสดงออกไม่ได้เนื่องจากกะรัตมีสามีแล้ว จนกะรัตหย่า ตัวเขาจึงเริ่มรู้สึกว่ารุกเข้าใกล้กะรัตได้แล้ว เพราะฉะนั้นมันก็เลยจะกลายเป็นคู่แข่งของไอ่ ไปโดยปริยาย ซึ่งตอนไปชวนพี่แซมมาเล่น ไม่ยากเลย เพราะเขาอยากเล่นละครเบาๆ อยู่แล้ว ก่อนหน้านั้นเขาเล่นเครียดๆ มาเยอะ พอได้บทนี้มาก็รับเลย เราเองก็ดีใจเพราะได้นักแสดงคุณภาพอีกหนึ่งคนมาร่วมงาน”

“ส่วนดอม (เหตระกูล) สบายอยู่แล้ว เป็นคนที่เล่นได้หมด ทั้งพาร์ตตลกก็เล่นน่ารัก ดราม่าก็เล่นจริงจัง ด้านแพร์ (พิชชาภา) เล่นเป็นตัวร้าย แต่จะร้ายในเรื่องของอาชีพ ต้องการความเป็นที่หนึ่งก็เลยพยายามแข่งกับนางเอก ขณะเดียวกันเขาก็ฉลาดพอที่จะเห็นจุดอ่อนของกะรัตที่อ่อนไหวกับไอ่ เลยเอา จุดนี้มาตีกะรัต ส่วนเม (นิศาชล) รับบทเลขาฯของกะรัต ร้ายในแง่ที่มาเป็นตัวกระตุ้นให้ครอบครัวนางเอกพัง มีจุดประสงค์มาเพื่ออยากเป็นเมียผู้บริหาร ครั้งหนึ่งเคยโดนนางเอกกดขี่สารพัด ทำให้เกิดเป็นความแค้นและอยากเอาคืนด้วยการเป็นเมียน้อยสามีนางเอก”

ติดตามชมละคร “กะรัตรัก” ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางช่อง 3 กด 33 เริ่มตอนแรกเสาร์ที่ 20 พ.ย.นี้

จิรณัฏฐ์ จงประสพมงคล

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6740215
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6740215