จอห์น ลูอิส : บุรุษกล้าขวางโลก


ให้คะแนน


แชร์

จอห์น ลูอิส : บุรุษกล้าขวางโลก – โลกจะไม่มีวันเปลี่ยนแปลง ถ้าเรามัวแต่หวาดกลัว JOHN LEWIS : GOOD TROUBLE (จอห์น ลูอิส : บุรุษกล้าขวางโลก) ภาพยนตร์สารคดีตีแผ่ชีวิตของ จอห์น ลูอิส ผู้ที่ต่อสู้เพื่อสิทธิ คนดำในสหรัฐ ตราบจนวาระสุดท้ายของชีวิต

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

อดีตสมาชิกรัฐสภาสหรัฐผู้ล่วงลับ ที่ต่อสู้เพื่อสังคมและความถูกต้องมาตลอดชีวิตของเขา ไม่ว่าจะเป็นด้านสิทธิพลเมือง สิทธิในการออกเสียง เลือกตั้ง กฎหมายควบคุมอาวุธปืน และการยกเครื่องระบบประกันสุขภาพ

ดอว์น พอร์เตอร์ ผู้กำกับฯ ถ่ายทอดจุดสำคัญของชีวิตลูอิสผ่านบทสัมภาษณ์และฟุตเทจที่แทบจะไม่เคยปรากฏที่ไหนมาก่อน ตั้งแต่ชีวิตวัยเด็ก การเติบโตขึ้นมา รวมถึงการเป็น 1 ใน 6 ผู้นำทางความคิดของคนผิวดำและคนด้อยโอกาสในอเมริกา เป็นหัวขบวนผู้นำการเรียกร้องสิทธิพลเรือน

การประท้วงที่เขาเป็นแกนนำก่อเกิดกระแสและแรงกดดันในสังคมจนสภา คองเกรสได้ผ่านกฎหมาย เพื่อความเท่าเทียมกันระหว่างผิวสีรวมทั้งร่างกฎหมายที่เป็นการรับประกันว่าคนผิวดำทุกคนจะมีสิทธิในการเลือกตั้งเท่าเทียมกับคนผิวขาว

นอกจากนี้ลูอิสยังมีบทบาทสำคัญในการช่วยหาเสียงให้ บารัก โอบามา ในปี 2008 จน โอบามา ชนะและได้เป็นประธานาธิบดีผิวดำคนแรกของสหรัฐ

ติดตามชม JOHN LEWIS : GOOD TROUBLE (จอห์น ลูอิส : บุรุษกล้า ขวางโลก) 16 ธันวาคม ในโรงภาพยนตร์

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6746500
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6746500