“กรีน อัษฎาพร” ขอบคุณ “บทรำนำ” พาปัง ทำให้งานแน่นมีเงินปลดหนี้


ให้คะแนน


แชร์

“ต้องขอบคุณมาก กระแสละครทำให้กรีนมีงานติดต่อเข้ามาเรื่อยๆ คนอยากเห็นรำนำ เราก็ไลฟ์สดไปตลอด เหมือนอยากคุยกับแฟนๆว่ารู้สึกยังไงกับละคร มีกระแสตอบรับยังไง ก็มีโอกาสได้คุย ได้เห็นฟีดแบ็กเนอะ บอกว่าไม่ชอบรำนำ เกลียดรำนำ แต่ก็เห็นมีคนบอกว่าสงสารรำนำ เหมือน กัน เมื่อตอนอวสานรำนำกลับตัวกลับใจแล้ว เดินไม่ได้ แต่ไม่ได้ถูกตัดขานะคะ (หัวเราะ)”

คนดูบางคน อาจไม่ถูกใจตอนจบ เพราะตัวร้ายน่าจะได้รับผล?

“คือคิดว่าตัวร้ายต้องได้บทลงโทษใช่ไหมคะ เรื่องนี้หลากหลายความคิดเห็น ซึ่งกรีนอยู่ตรงกลาง กรีนได้หมด แต่ทุกอย่างอยู่ที่บท เราในฐานะนักแสดงก็เล่นตามบท แต่ละคนคิดเห็นแตกต่างกัน ก็เป็นสิทธิเสรีภาพแต่ละคนอยู่แล้ว อยากให้ลองมองภาพรวมละคร มองว่าเราทุกคนตั้งใจทำงาน ทีมนักแสดง ทีมเขียนบท ทีมช่องวัน เชนจ์ ก็ต้องการให้ออกมาดีที่สุด แค่นี้ก็ดีใจมากแล้ว เรตติ้งก็สูงพอตัวอยู่ค่ะ หนูก็ทำหน้าที่นักแสดง ไม่สามารถเข้าไปแก้ไขบทหรืออะไรได้ ส่วนตัวจุดจบรำนำจะเป็นยังไงกรีนได้หมดนะ กรีนนึกไม่ออกว่าควรเป็นประมาณไหน ได้หมด ในมุมมองกรีนนะ ต่อให้คนเราเคยร้าย เคยแย่ เคยทำตัวไม่ดีมาก่อน แต่ทุกคนก็ต้องการโอกาสในการแก้ไขตัวเอง ต่อให้คนเคยมีบาดแผล เขาอยากกลับตัวกลับใจเราควรยื่นมือไปให้โอกาสเค้ามากกว่ามั้ย มากกว่าเราจะไปซ้ำเติมเขา ละครอาจตัดตอนรวบรัดให้อยู่ภายในระยะเวลาที่สั้น แต่จริงๆแล้วอาจมีเรื่องราวมากกว่านี้ก็ได้ ก่อนรำนำ 1 ปีผ่านไปอาจมีเรื่องราวมากกว่านี้ก็ได้ แต่ด้วยละครทำให้หลายๆ อย่างบีบอัดให้สั้นลง”

หลายคนมองว่าตอนนี้เราเป็นลูกรักพี่ฉอด-สายทิพย์ เพราะมีละครต่อเนื่อง?

“ลูกรักจริงเหรอคะ (หัวเราะ) ได้โอกาสจากพี่ฉอดอีกหลายๆ เรื่องค่ะ ล่าสุดเรื่องโฉมโฉด เล่นกับพี่สนต์ ยุกต์ และน้องพิม-พิมประภา ทุกคนก็เป็นลูกรักพี่ฉอด เค้ามองนักแสดงเหมือนกันหมด อยู่ที่เรื่องนี้บทเหมาะกับใคร กรีนก็แค่เป็นหนึ่งในนั้นที่พี่ฉอดมองเห็นความสามารถและยื่นโอกาสให้กรีนมากกว่า”

มีโอกาสเซ็นสัญญามั้ย?

“ยังไม่ได้คิดถึงค่ะ อยากอิสระ ไปก่อน อยากรับบทที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ถามว่ากดดันมั้ย คนมองเป็นลูกรัก ชอบนะคะ (หัวเราะ) ก็เป็นเรื่องที่ดีสำหรับเรา กรีนมองว่าเป็นโอกาสที่ดีมากกว่า ส่วนละครเรื่องอื่นก็มีติดต่อ มีของช่องวันอีก ปีหน้าก็สองเรื่องค่ะ มีของพี่ฉอดอีกเรื่องนึงอยู่แล้วด้วย”

ขอบคุณรำนำมั้ยที่ทำให้มาได้ขนาดนี้?

“ก็ด้วยค่ะ เราคุยเรื่องละครมาก่อนหน้านี้แล้วด้วย แต่โควิดมันก็ถูกเลื่อนมาด้วย จริงๆต้องขอบคุณบทรำนำที่ทำให้กระแสเราดี คนสนใจมากขึ้น ให้ความสำคัญกับเราในด้านการแสดงมากขึ้น มองว่าเราเป็นนักแสดงคนนึงที่มีคุณภาพกรีนก็อยากรับบท รับหน้าที่นั้นในการที่คนมองว่าเราคือนักแสดงที่มีคุณภาพคนนึงเหมือนกัน”

ทำให้งานเยอะขึ้นมั้ย?

“ใช่ค่ะ มีงานเข้ามาเยอะขึ้นค่ะ”

รำนำช่วยปลดหนี้?

“ก็ด้วยค่ะ ก็ดีค่ะ ช่วยได้เยอะ งานเข้ามาได้อีกนะคะทุกคน (หัวเราะ) ด้วยกระแสรำนำทำให้ตรงนี้เป็นผลพลอยได้ด้วยค่ะ”

จากบทบาทคาดหวังถึงรางวัลมั้ย?

“หนูยังไงก็ได้เลยค่ะ แล้วแต่เลย จะได้ไม่ได้ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นตัวบ่งชี้ว่าเราทำงานไม่ดีหรือดี เราก็ทำหน้าที่ของเราให้ดีขึ้นไปเรื่อยๆ ได้ก็เป็นเกียรติต่อละครเรื่องนี้ ต่อตัวเรา ต่อชื่อเสียงหลายๆ อย่างในอนาคตที่จะตามมา”

ถามเรื่องไปฝากไข่มาแล้ว 3 ปี?

“ไปฝากไข่ กรีนฝากมาประมาณ 3 ปีที่แล้ว จริงๆถ้าทุกคนรู้เรื่องกายภาพผู้หญิง เรื่องมดลูกผู้หญิงติดตัวกับเรามา เราต้องดูแลเขา เมื่อเราอายุมากขึ้นความเสื่อมถอยของมดลูกจะลดลงตามอายุของเรา ตอนนี้กรีนเข้าเลขสามแล้วพอเข้าเลขสามคนก็จะถามว่าจะแต่งงานเมื่อไหร่ กรีนก็ไม่พร้อม ธันวาก็อยากทำงาน แต่จะทำยังไงให้รังไข่เราคงอายุแบบสาวๆวัยรุ่นได้ นั่นคือวิธีฝากไข่ เป็นอีกทางหนึ่งที่การแพทย์รับรองแล้วว่าได้ผลจริงๆ มีผู้เชี่ยวชาญอยู่ข้างๆ คอยให้คำปรึกษาตลอด”

คนเลยเข้าใจว่าอยากมีครอบครัวอยากมีลูกแล้ว?

“ไม่ค่ะ เรายังอยากสนุก ท่องเที่ยวไปเรียนต่อ ยังไม่อยากมีภาระ แต่ยังอยากมีความสดใหม่ของไข่ ของมดลูกของเรา เราแค่ดูดไข่ในช่วงนั้นของเรามาแช่แข็งน้องเขาไว้ก่อนเป็นตัวอ่อน วันใดวันหนึ่งที่เรามีครอบครัว เราพร้อมแล้ว เราก็ดึงตัวอ่อนนั้นมาปฏิสนธิกัน แล้วเราก็จะได้ไข่ที่สดและแข็งแรงในวันที่เราอายุมากขึ้น นี่คือผลลัพธ์ของการฝากไข่”

ได้ปรึกษาธันวามั้ย?

“ปรึกษาค่ะ เค้าก็ให้ทำค่ะ เค้าบอกกรีนเองแหละว่าให้ทำ เพราะกรีนไปปรึกษาว่ามันน่าสนใจนะ ไปปรึกษากับหมอ ก็ใช้เวลาทำแค่ 2 อาทิตย์จบ ตอนนี้ใช้ชีวิตสบาย จะไปโลดโผนอะไรก็ได้ 40 มีลูกยังได้ แต่หมอบอกว่าอย่าเพิ่งขนาดนั้น มันมีปัจจัยอื่นๆ ร่วมด้วย อย่างร่างกาย ความแข็งแรง ต่อให้รังไข่เราแข็งแรงหรือตัวอ่อนแข็งแรง ก็อย่าให้อายุมากเกินไป”

ปีหน้าจะมีข่าวดีมั้ย?

“ไม่มีค่ะทุกคน (หัวเราะ) เรายังมีหนี้ ช่วยกันผ่อนหนี้ก่อนเนอะ (หัวเราะ) ถ้าหมดหนี้ค่อยว่ากัน ถามว่าเรื่องคุยเล่นๆมั้ย เลยจุดนั้นไปแล้ว เราโตขึ้น ธันวาตอนนี้เค้าเริ่มเห็นตัวเองว่าอยากทำอาหาร อยากเปิดร้าน เค้าโฟกัสเรื่องนี้ เราก็อยากโฟกัสที่งานแสดง อยากทำงานที่หลากหลายมากขึ้น ตอนนี้เราเดินคู่ขนานกันไป เรื่องของครอบครัวไม่ได้ตัดสินใจตอนนี้ค่ะ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2248070
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2248070