พลอย ชิดจันทร์ ทำชาวเน็ตแห่แชร์มุก “ฉันเป็นประธานบริษัท”


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

23 พ.ย. 2564 18:12 น.

หันมาทำคลิปคอนเทนต์ลงแอปดัง TikTok มาได้พักใหญ่ สำหรับนักแสดงสาว พลอย ชิดจันทร์ ที่ตอนนี้มีผู้ติดตามใน TikTok กว่า 4.2 ล้านคนแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงคลิปคอนเทนต์ TikTok เรื่องยาที่ดีที่สุดในโลก โดยหลายคนมองว่าอาจเป็นการส่งต่อความเชื่อผิดๆ แต่ก็มีหลายคนที่มองว่านักแสดงสาวน่าจะสื่อว่าอยากให้ทุกคนดูแลตัวเองให้ดีมากกว่า

และในช่วงหลัง พลอย ชิดจันทร์ ทำคลิปละครแบบสั้นๆ โดยมีพลอยซึ่งเป็นนักแสดงหลักของเรื่อง เป็นตัวแทนของการทำความดี และมีคนรอบตัวของพลอยมารับบทตัวละครเสริม ซึ่งมีการแบ่งแยกเป็นตัวละครดี และไม่ดี แบบชัดเจน ส่วนเนื้อหาเกี่ยวกับความดีต่างๆ เพื่อส่งเสริมไม่ให้คนท้อถอยกับการทำความดี ซึ่งเป็นคอนเทนต์ที่นิยมอย่างมากในประเทศจีน ในส่วนการทำคลิปมีการเขียนบทและถ่ายทำคล้ายละครสั้น

ซึ่งหลายคนจะนิยามเกี่ยวกับคลิปละครสั้นนี้ไว้ว่าเป็น “ละครคุณธรรม” โดยในคลิปละครสิ่งที่เห็นได้ชัดก็คือมีเนื้อหาเข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน แต่ในขณะเดียวกันก็มักจะถูกชาวเน็ตวิจารณ์ถึงบทพูดที่ไม่ได้พูดกันในชีวิตจริง บางคนเล่นใหญ่ เล่นแข็ง ตัวละครไม่มีมิติ ดูไม่สมจริง การใช้เพลงประกอบที่อลังการ ดูเร้าอารมณ์

และในส่วนคลิปละครสั้นของพลอยในช่วงหลัง พลอยจะรับบทประธานบริษัทที่ปลอมตัวมาทำอาชีพต่างๆ อาทิ คนขับรถ, รปภ., พนักงานบริษัทธรรมดาๆ ฯลฯ และถูกเพื่อนเก่า, พนักงาน, แฟนเก่า ฯลฯ ดูถูกด้วยถ้อยคำสารพัด แต่สุดท้ายความจริงก็ถูกเฉลยว่า “ฉันเป็นประธานบริษัท” ทำเอาคนที่เคยดูถูกเงิบหนัก หรือไม่ก็โดนไล่ออก

เมื่อคลิปละครสั้นของพลอยกลายเป็นไวรัล บางคลิปมีคนดูมากมายนับล้านวิว งานนี้ชาวเน็ตบางรายก็เลยทำคลิปเพื่อล้อเลียนลงใน TikTok อีกทั้งแพร่หลายไปยังช่องทางโซเชียลอื่นๆ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จึงเป็นที่มาของมุก “ฉันเป็นประธานบริษัท” ที่หลายคนเอามาใช้นั่นเอง.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2248890
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2248890