ทำความรู้จัก พัคชินฮเย "น้องผัก" และสามี คุณพ่อคุณแม่ป้ายแดงแห่งเกาหลี


ให้คะแนน


แชร์

หลายคนอาจจะคุ้นหน้า พัคชินฮเย และ ชเวแทจุน กันบ้างแต่เราจะพาไปรู้จักทั้งคู่ให้มากขึ้น สำหรับ พัคชินฮเย เป็นหนึ่งในนักแสดงฝีมือดีของวงการบันเทิงเกาหลี เกิดที่เมืองควังจู ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 1990 

โดยเธอมีผลงานสร้างชื่อเพียบไม่ว่าจะเป็น You’re Beautiful, The Heirs, Pinocchio, Doctors ฯลฯ รวมถึงผลงานภาพยนตร์ Miracle in Cell No. 7 ที่ทำให้แฟนละครเสียน้ำตาระหว่างดู จนได้ขึ้นแท่นควีนออฟดราม่าของวงการ

แต่กว่าที่ พัคชินฮเย จะประสบความสำเร็จอย่างทุกวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะต้องพิสูจน์ตัวเองในหลายด้าน เธอเข้าวงการบันเทิงมาตั้งแต่อายุ 13 ปี ในปี 2003 พัคชินฮเยได้แสดงในซีรีส์เรื่อง Stairway to Heaven รับบทเป็น ฮันจุงซู นางเอกในเวอร์ชันเด็ก

แม้จะเป็นผลงานเรื่องแรกแต่การแสดงที่เป็นธรรมชาติของเธอทำให้ผู้ชมประทับใจมาก จนคว้ารางวัลนักแสดงเด็กยอดเยี่ยมจากเวที SBS DRAMA AWARD มาครอง 

ปัจจุบันพัคชินฮเยอายุ 31 ปี และมีผลงานในบทบาทนางเอกที่เป็นที่นิยมมากได้แก่ Heartstrings, You’re Beautiful, The heirs เป็นต้น นอกจากผลงานซีรีส์แล้วยังมีผลงานภาพยนตร์

งานแฟนมีตติ้งที่เดินสายพบปะแฟนๆ ต่างประเทศ รวมถึงในประเทศไทยกับงาน 2013 Park Shin Hye Asia Tour Kiss of Angel in Thailand และ Park Shin Hye 2014 Asia Tour Story of Angel in Thailand อีกด้วย

สำหรับ ชเวแทจุน นักแสดงหนุ่มมากความสามารถวัย 30 ปีที่โลดแล่นในวงการตั้งแต่ปี 2001 เดบิวต์ผลงานการแสดงเรื่องแรกในซีรีส์ Piano ในฐานะนักแสดงเด็ก รับบทบาทเป็นโจอินซองตอนเด็ก ตีบทดราม่าน้ำตาแตกฉายแววตั้งแต่ 10 ขวบ

และ ชเวแทจุน ยังมีผลงานซีรีส์แนวแฟนตาซี Magic Kid Masuri และภาพยนตร์เรื่องแรก Project X ก่อนจะห่างหายการแสดงไปกว่า 8 ปี และกลับมามีผลงานอีกครั้งในปี 2011

ชเวแทจุน คัมแบ็กการแสดงอีกครั้งในซีรีส์ Padam Padam ต่อเนื่องด้วย The King of Dramas, The Great Seer ก่อนจะได้ก้าวมารับบทนำเต็มตัวครั้งแรกในเรื่อง Ugly Alert, Adolescence Medley

และรับบทนำในซีรีส์ยาว Mother’s Garden ก่อนจะมีงานแสดงต่อเนื่องรัวๆ A Girl Who Sees Smells, All About My Mom, The Flower in Prison, Suspicious Partner โดยในปี 2017 ผลงาน Missing 9 ทำให้ชเวแทจุน คว้ารางวัลตัวร้ายยอดเยี่ยมในงาน MBC 2017

ในปี 2018 ชเวแทจุนได้กลับมารับบทนำเต็มตัวอีกครั้งในเรื่อง Exit ซีรีส์แนวดราม่าสะเทือนอารมณ์ที่ถ่ายทอดออกมาอย่างดี ตามด้วยเรื่อง The Undateables

และในปีเดียวกันชเวแทจุนยังได้รับบทนำในเรื่อง So I Married the Anti-fan ซีรีส์ที่สร้างจากเว็บตูนในชื่อเดียวกัน ซึ่งเป็นผลงานการถ่ายทำก่อนเข้ากรมรับใช้ชาติ โดยตัวซีรีส์เพิ่งได้ออกอากาศในปี 2021 

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2248921
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2248921