“โบว์ เมลดา” ตื่นเต้นเล่นหนังพีเรียด เผยจับไมค์ร้องเพลง “ฉ่อย” ยากแต่ท้าทาย


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

26 พ.ย. 2564 07:01 น.

ปกติจะเป็นสาวเปิ่นๆ แต่พอนางเอกสาว โบว์–เมลดา สุศรี ต้องมารับบท “ออสร้อย” สาวอโยธยาที่มีถึง 2 บุคลิกในภาพยนตร์แนวพีเรียดเรื่องแรกใน “อโยธยา มหาละลวย” (Om! Crush on Me) จากค่าย “โมโนฟิล์ม” เรื่องนี้ โบว์ เผยว่า

“เรื่องนี้โบว์รับบทเป็นออสร้อย เป็นผู้หญิงโบราณที่มีทัศนคติที่ไม่เหมือนใคร แม้บางมุมจะดูเหมือนผู้ชาย แต่จิตใจอ่อนโยน บทไม่ห่างจากโบว์มาก แต่ออสร้อยจะเป็นคนที่ดูมีเสน่ห์ดึงดูดต่อเพศตรงข้าม เป็นหญิงสาวที่พ่อแม่เสียชีวิต ต้องดิ้นรนด้วยตัวเอง เป็นคนเก่ง แต่แฝงไปด้วยความเรียบร้อยในแบบฉบับสาวอโยธยา

แต่ที่ยากอีกอย่างคือตัวออสร้อยมีเหตุจำเป็นต้องเป็นนักร้องในโรงชำเรา ต้องร้องเพลงฉ่อยในหลายๆฉาก เป็นอีกแนวเพลงที่ไม่คุ้นเคยเลย รู้สึกว่าน่าสนใจมาก และอยากลองทำดู แล้วต้องมีร้องเยอะด้วย แถมต้องท่องเนื้อจำบท ไม่ใช่เพลงที่เคยฟังปกติ เนื้อหาก็จะเป็น 2 แง่ 2 ง่าม ร้องเพลงเกี้ยวกันไปมาในสมัยก่อน ต้องฝึกร้องพอสมควรแต่ก็ทุ่มเทเต็มที่เพราะเป็นหนังพีเรียดเรื่องแรกของโบว์ที่ไม่ใช่พีเรียดธรรมดา ใครที่เคยชอบแนวพีเรียดสวยๆงามๆ บู๊แอ็กชัน เรื่องนี้ก็จะได้เห็นครบมากกว่าที่เคยเห็น แถมยังจะได้เห็นอโยธยาอีกสไตล์ที่อาจจะมีความฟรุ้งฟริ้งมุ้งมิ้ง แล้วก็ยังมีความสนุกสนานของเหล่านักแสดงที่เข้าฉากร่วมกันอีกด้วย”

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/movie/2250727
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/movie/2250727