“หนุ่ม-กรรชัย” ผู้ทรงอิทธิพล “เบลล่า ราณี” ดาราหญิงแห่งปี


ให้คะแนน


แชร์
เวียร์ เวียร์
ก๊อต ก๊อต

“พระเอกแห่งปี”

บัลลังก์นี้มีมนตร์ขลังนั่งกันไม่ซ้ำหน้า ปี 65 นี้อันดับหนึ่งเป็น เวียร์–ศุกลวัฒน์ ที่พุ่งขึ้นมาจากที่สามของปีก่อนมารั้งแชมป์ด้วยคะแนน 19.0% อันดับสองนี่ม้ามืด ก๊อต–จิรายุ “สามีแห่งชาติ” จากละคร “กระเช้าสีดา” มาแรงแซงเข้าป้ายได้คะแนน 15.5% อันดับสามควบม้าสีหมอกมา นั่นคือ “ขุนแผนแสนสะท้าน” ป้อง–ณวัฒน์ ฟาดคะแนนไป 10.8% อันดับสี่มีชื่อกลับเข้าชาร์ตอีกครั้ง เจมส์–
จิรายุ เห็นรอยยิ้มละลายหัวใจจากละคร “กะรัตรัก” แล้วสาวๆก็เทคะแนนให้ 8.8% อันดับห้า ต่อ– ธนภพ ที่ยังเกาะท็อปไฟว์ไว้เหนียวแน่น! ด้วยคะแนน 7.8%…เป็นที่สังเกตว่าเจ้าประจำอย่าง ณเดชน์ คูกิมิยะ หรือ โป๊ป–ธนวรรธน์ ปีนี้ถูกลืมเลือนเฉยเลย!

เบลล่า เบลล่า
นุ่น นุ่น

“นางเอกแห่งปี”

จุดพลุแสดงความยินดีให้แก่ เบลล่า–ราณี ที่ยืนหนึ่งอีกปี รั้งอันดับหนึ่ง 2 ปีติดกันโดยคว้าคะแนนโหวตไป 13.4% ตามมาติดๆ นุ่น–วรนุช ที่พุ่งทะยานปานขี่จรวดรวดเดียวคว้าที่สองด้วยคะแนน 11.5% อันดับสามเป็นของ 2 สาว ใหม่–ดาวิกา และ มุกดา นรินทร์รักษ์ ที่ได้คะแนนเท่ากัน 8.7% อันดับสี่เป็นของ อั้ม–พัชราภา แม่ก็ยังเป็นแม่ แม้ตลอดปีจะไม่มีงานละคร แต่ก็ยังอยู่ในใจให้คิดถึง จึงยังได้รับโหวต 7.6% และน่าแปลกว่า ใบเฟิร์น–พิมพ์ชนก ยืนอยู่ตำแหน่งเดิมอันดับห้ามาเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันแล้ว โดยปีนี้คว้า 6.5% ใกล้ตัวแม่เข้าไปทุกทีแล้ว

นนท์ นนท์
ลิซ่า ลิซ่า

“นักร้องแห่งปี”

พุ่งแรงยิ่งกว่าพลุปีใหม่ซะอีกสำหรับ นนท์–ธนนท์ ที่รั้งอันดับหนึ่ง ยอมรับปีที่ผ่านมาเป็นปีวัวทองของเขาเลย ผลงานจึงเข้าตาดารามหาชนได้คะแนนโหวตไป 15.2% แต่อันดับสองนี่ก็คะแนนไม่ทิ้งห่างกันมาก เป็น ลิซ่า–ลลิษา มโนบาล วงแบล็คพิงค์ ได้ 14.8% แต่ถ้าพูดถึงระดับโลกแล้วห่างกว่ากันเยอะเลย อันดับสามเป็นสาวเสียงสวย อิ้งค์–วรันธร พัฒนาจากปีที่แล้วขึ้นมา 1 อันดับ โดยปีนี้กวาดคะแนนไป 10.3% อันดับสี่เป็น ทรี แมน ดาวน์ วงดนตรีที่มีสมาชิก 5 คน แห่งค่ายยีน-แลป ของ โอม ค็อกเทล ซึ่งได้คะแนน 7.8% และอันดับห้าเป็นของวง 4EVE เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ที่มีเมมเบอร์ 7 สาวของค่าย XOXO มาแรงจนคว้าไป 4.0%

กองทัพ พีค กองทัพ พีค
มิลลิ มิลลิ

“ดาวรุ่งพุ่งแรง”

ดาวดวงนี้พุ่งแรงทะลุจอมาเลยสำหรับอันดับหนึ่ง กองทัพ พีค หรือ “เด็กหน้ามึน” ของพี่สาว เบลล่า–ราณี ในละครรักต่างวัยสุดปัง “Dare To Love ให้รักพิพากษา” เห็นคนหล่อบอกต่อจนสาวๆเททั้งใจเททั้งคะแนนให้ไปถึง 21.0% ทิ้งห่างจากอันดับสองนักร้องสาวสุดปังตัวจริงเสียงจริง มิลลิ–ดนุภา ที่ได้คะแนน 11.3% ส่วนอันดับสามตามมาคือสาวน้อยวัย 18 ปี ปิ่น–ชรินพร นางเอกป้ายแดงแห่ง “ธิดาวานร” ที่ได้เสียงโหวต 10.0% อันดับสี่ได้แก่ ญดา–นริลญา แม้จะอยู่วงการบันเทิงมานาน 7 ปี แต่เธอมาปังดังเปรี้ยงปร้างจากหนังผีสยองขวัญ “ร่างทรง” ในปีนี้นี่เอง ซึ่งคว้าคะแนนโหวตไป 7.7% อาถรรพณ์เลข 7 ของแท้! และอันดับห้าก็คือ ภูมิ–ภูริพันธ์ หนุ่มหล่อสปอร์ตแมนพระเอกเจนใหม่ของช่อง 8 ซึ่งเข้าชาร์ตด้วยคะแนน 5.2%

พีพี-บิวกิ้น พีพี-บิวกิ้น
ไบร์ท-วิน ไบร์ท-วิน
ปัญ กับ เจนนิษฐ์ ปัญ กับ เจนนิษฐ์

“คู่วายแห่งปี”

ปีนี้ได้แชมป์คู่ใหม่ พีพี–กฤษณ์ และ บิวกิ้น–พุฒิพงศ์ ที่พุ่งพรวดจากอันดับสามปีที่แล้วข้ามพรวดมาเลยโดยได้แรงโหวต 8.5% ส่วนอันดับสองก็คือแชมป์ของปีที่แล้วนั่นคือคู่ ไบร์ท–วชิรวิชญ์ และ วิน–เมธวิน ซึ่งแรงโหวตแผ่วลงหน่อยแต่ก็ห่างที่หนึ่งแค่หายใจรดต้นคอ โดยได้ 17.6% อันดับสามแหกโผมาเลยสำหรับคู่ของ 2 สาว ปัญ–ปัญสิกรณ์ และ เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ สมาชิกวงไอดอลสาว BNK48 รุ่นแรก ซึ่งเหล่าโอตะลุ้นหนักมากกับ เรือปัญเจนนิษฐ์ ของ 2 สาว โดยคว้าคะแนนไป 12.0% อันดับสี่เป็นคู่ของ คริส–พีรวัส และ สิงโต–ปราชญา กระแสยังมาคว้าได้ 10.9% และอันดับห้ามาใกล้เคียงกันคือ โอห์ม–ฐิติวัฒน์ และ ฟลุ้ค–ณธัช ซึ่งคู่นี้ปีก่อนก็ครองอันดับนี้ โดยได้รับเสียงโหวต 8.8%

ใหม่-เต๋อ ใหม่-เต๋อ
ก็อต-ริชชี่ ก็อต-ริชชี่

“คู่รักแห่งปี”

โหวตนี้มาใหม่ คู่รักที่ฉลองนั่งบัลลังก์อันดับหนึ่งคู่แรกเรียกได้ว่าสมศักดิ์ศรีนั่นก็คือ ใหม่–ดาวิกา และ เต๋อ–ฉันทวิชช์ โดย คู่รักลุง&ลิง ชิงคะแนนไป 16.9% อันดับสองนี่ไม่ต้องงง! เป็นคู่ของ เวียร์–ศุกลวัฒน์ และ เบลล่า ที่จริงก็โหวตหลังข่าวรักร้าวแล้วนะ แต่ดูเหมือนเพื่อนๆคนบันเทิงยังรักในชิปของคู่นี้ จึงเทให้ 15.5% อันดับสามตามมาไม่ห่างเป็น หมาก–ปริญ และ คิมเบอร์ลี่ ที่ระยะหลังมีข่าวถี่หน่อย เพราะคอยลุ้นข่าวดีจะมีเมื่อไร? ทำให้ได้เสียงโหวต 13.9% อันดับสี่นี่ทำเอาแปลกใจที่มีคนโหวตให้น้อยกว่าที่คาดนั่นคือคู่ ณเดชน์ คูกิมิยะ และ ญาญ่า–อุรัสยา โดยคว้าไป 10.8% อาจเป็นเพราะความสัมพันธ์ไม่มีอะไรคืบหน้าไปกว่าแฟนก็เลยลืมลุ้น! อันดับห้าต้องมาแน่ ก็อต–อิทธิพัทธ์ และ ริชชี่–อรเณศ คู่นี้น่ารักและเป็นที่ลุ้นของหลายๆคนจนได้มา 8.8%

ดิว ดิว
ใหม่ ใหม่

“เซ็กซี่สุดแซ่บ”

ครองมงอย่างไม่ต้องสงสัยได้แก่ ดิว–อริสรา เซ็กซี่เกิร์ลเจ้าของฉายา “เน็ตไอดอลภาคพื้นทะเล” ที่มีผลงานเซ็กซี่ต่อเนื่องตลอดทั้งปี ใส่บิกินีโชว์ในไอจีสม่ำเสมอ ไม่แปลกใจที่จะได้เสียงโหวตท่วมท้น 28.7% อันดับสองนี่เป็นสาว ใหม่–ดาวิกา ที่มีเรือนร่างนางแบบเอวบางจนสงสัยว่าลำไส้อยู่ตรงไหน แต่โพสต์ชุดว่ายน้ำทีไรไอจีลุกเป็นไฟซึ่งคว้าคะแนนไป 20.1% ฮึ่ม บอกเลยว่าอันดับนี้ พี่เต๋อ ไม่ปลื้ม!! อันดับสามเป็น ยิปซี–คีรติ สาวเซ็กซี่ผิวสีแทนแฟนสายฝอ เป็นเจ้าแม่บิกินีที่มีเรือนร่างงดงามจนคว้าคะแนนโหวต 12.3% อันดับสี่มอบให้ลูกทุ่งสาว กระแต อาร์สยาม ที่ชอบโชว์ความเซ็กซี่เร่าร้อนจนทำให้วิ่งเข้าท็อปไฟว์ได้ในที่สุดด้วยคะแนน 9.6% อันดับห้าคือ แจ็คกี้–ชาเคอลีน สาวลูกครึ่งที่มีหุ่นเซ็กซี่เป็นอาวุธประจำกาย ติดตาตรึงใจหนุ่มๆจนคว้าไป 6.3%

นุ้ย นุ้ย

“ดาราดาวติ๊กต่อก”

อันดับหนึ่งไร้ข้อกังขาควรคู่ฉายา “ราชินีติ๊กต่อก” นั่นคือ นุ้ย–สุจิรา ที่สามารถลาก เอ๊ย ชวนทุกคนถ่ายติ๊กต่อกได้ทุกที่ทุกเวลาไร้ข้อจำกัด ผลงานเห็นเด่นชัดจัดไปได้คะแนน 35.8% ทิ้งห่างอันดับสองอย่าง ดีเจนุ้ย–ธนวัฒน์ อย่างหลุดลุ่ยด้วยคะแนน 15.4% บอกเลยคู่นี้เจอกันเมื่อไหร่…ไม่ไล่ไม่เลิกจริงๆ!! อันดับสามตามมาไกลๆ แต้ว–ณฐพร อดีตราชินีติ๊กต่อกรุ่นแรกๆ แม้ผลงานจะแผ่วปลายแต่ก็ยังได้โหวต 8.8% อันดับสี่เป็น เปรี้ยว–ทัศนียา ที่ก็มีผลงานต่อเนื่องแต่ไม่เน้นหวือหวาจึงได้ไป 6.3% และอันดับห้าเป็น มิน–พีชญา ซึ่งก็ได้รับโหวตไป 5.6%

กรรชัย กรรชัย
สายฟ้า-พายุ สายฟ้า-พายุ
แพท พาวเวอร์แพท แพท พาวเวอร์แพท

“ขวัญใจคนบันเทิง”

ถือเป็นปีทองของ หนุ่ม–กรรชัย พิธีกรและผู้ประกาศข่าวสุดฮอตที่สร้างอิมแพคให้สังคมได้หลายครา จึงคว้าโหวตไป 20.1% อันดับสองเป็นของคู่แฝดสุดคิวต์ สายฟ้า กับ พายุ ลูกของแม่ชมพู่–อารยา ด้วยความน่ารักน่าเอ็นดูทำให้ป้าๆน้าๆ ทุ่มโหวตให้ 18.8% อันดับสามเป็น ลิซ่า แบล็คพิ้งค์ นักร้องสาวเคป๊อป ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของคนไทย ซึ่งได้โหวต 17.5% อันดับสี่ แอฟ–ทักษอร คุณแม่ยังสวยมาด้วยคะแนน 14.5% อันดับห้าตามมา แพท พาวเวอร์แพท นักร้องดังยุค 90 ที่คัมแบ็กอีกครั้งและกลายเป็นขวัญใจของสาวๆ คว้าคะแนนไป 10.7%

แต้ว แต้ว
เจนนี่ เจนนี่

“ดาราดราม่าแห่งปี”

อันดับหนึ่ง แต้ว–ณฐพร จากขวัญใจกลายเป็นราชินีดราม่าในปีนี้ เหมือนพระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรก ในปีที่ผ่านมาทำอะไรก็โดนดราม่าไปหมด คนจึงโหวตให้ 19.9% อันดับสองนักร้องสาว เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ปีที่ผ่านมาเจอมรสุมดราม่าหนักหน่วง แต่ส่งท้ายปีก็มีข่าวดีทั้งวิวาห์และกำลังตั้งท้อง ซึ่งคว้าคะแนนไป 17.4% อันดับสามตามมาคือ กุ้งพลอย–กนิษฐรินทร์ เจอดราม่ารัวๆ ทีเดียว ทั้งหนี้สิน ทั้งปัญหาสามีและลูก จึงได้โหวต 15.0% อันดับสี่เป็น มดดำ–คชาภา เจอดราม่าหลายเรื่องเพราะปากไวจนงานเข้า ซึ่งคนบันเทิงโหวตให้ 8.3% อันดับห้า ไม่มาถือว่าพลาด ณวัฒน์ อิสรไกรศีล พิธีกรปากกรรไกรที่สร้างดราม่าไว้หลายเรื่อง จึงได้เสียงโหวต 7.5%.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2277600
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2277600