แม่ขวัญจิต สุดเสียใจ ไวพจน์จากลา ยกฝีมือรอบด้าน ให้เกียรติทุกคน


ให้คะแนน


แชร์

แม่ขวัญจิตตกใจ ไวพจน์จากไป ฝีมือสุดยอด ให้เกียรติทุกคน ชอบทำบุญ ไม่โอ้อวด ขอสู่สุขคติ หวังคนรุ่นหลังจดจำตำนานนี้ ไปชั่วกาล

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

วันที่ 12 ม.ค.2565 แม่ขวัญจิต ศรีประจันต์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปการแสดงเพื่อนบ้าน คนจ.สุพรรณบุรีแสดงความเสียใจต่อการจากไปของไวพจน์ เพชรสุพรรณ ราชาเพลงแหล่ ที่เสียชีวิตช่วงบ่ายวันนี้ โดยแม่ขวัญจิตเผยว่า ตนตกใจมาก เพราะไม่กี่วันก่อน ศรเพชร ศรสุพรรณ ตำนานลูกทุ่งไทย ก็เพิ่งจากไป นี่ไม่กี่วัน พ่อไวพจน์ก็มาจากไปอีก แม้จะเตรียมใจไว้แล้ว เพราะพ่อไวพจน์ก็ป่วยมานาน

อย่างไรก็ดีเมื่อวานตนได้วีดีโอคอลล์หาไวพจน์ ก็ยังเห็นสดชื่น ไม่คิดว่าจะมาจากลาไวแบบนี้ เห็นมีคนมาเล่าว่า แกตกใจเรื่องการจากไปของศรเพชรอยู่เหมือนกัน ที่ผ่านมาคนก็พยายามปิดไม่ให้แกทราบข่าว ตนตกใจมาก เพราะเห็นว่าอาการพ่อไวพจน์ก็ดีขึ้นทุกวัน

อ่านข่าว อาลัยอีกตำนาน! สิ้น ‘ไวพจน์ เพชรสุพรรณ’ ศิลปินแห่งชาติ แฟนเพลงร่วมอาลัย

ทั้งนี้ตนกับไวพจน์นั้น ต่างนับถือกัน เหมือนคนในครอบครัวเดียวกัน ตนเคยไปเป็นลูกศิษย์ เป็นลูกน้องแก พ่อไวพจน์เป็นคนใจดี ตั้งใจทำงาน ให้เกียรติผู้อื่นเสมอ เวลาร้องคู่กัน ตนเคารพมาก เพราะแกดูแลทุกคนอย่างดี เหมือนพี่เหมือนน้อง ที่ผ่านมาก็ไปมาหาสู่กัน ซื้อข้าวของไปฝากกัน อุปนิสัยส่วนตัว แกเป็นคนตลกเฮฮา มีอารมณ์ขัน ไม่ถือเนื้อถือตัว อัธยาศัยดีกับทุกคน

“เราเองก็ได้แบบอย่างจากแกมาเยอะ ทั้งการเป็นคนอยู่ง่ายกินง่าย ใคร ๆ ก็รักแก ไวพจน์เป็นคนใจบุญ ไม่ชอบอวด เหมือนเป็นแรงบันดาลใจให้ศิลปินรุ่นหลัง ความสามารถรอบด้าน ก็ขอให้ไปสู่สุขคติ ขอให้คนรุ่นหลังจำพ่อไวจน์ไว้ตลอดกาล ด้วยรักและอาลัยเป็นอย่างยิ่ง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6830817
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6830817