แต้ว ณฐพร จุดเริ่มต้นนักแสดง แคสต์ 30 งานไม่ผ่าน "หนูเป็นคนไม่มั่นใจ"


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

13 ม.ค. 2565 12:06 น.

แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ นางเอกช่อง 3 ที่เห็นใบหน้าในละครเรื่องใดก็แทบยืนยันได้ถึงความสนุกและเล่นได้ถึงบทบาท ทุ่มสุดตัวแน่นอน แต่กว่าที่จะมีชื่อเสียงจนการันตีผลงานได้ขนาดนี้ ไม่ใช่ว่าทำครั้งแรกแล้วประสบความสำเร็จ แต่แต้วผ่านหลายด่าน พิสูจน์ความสามารถและความอดทนมานับครั้งไม่ถ้วน (จากบทสัมภาษณ์ในรายการ Thairath Talk ออนแอร์เมื่อ 28 สิงหาคม 2562)

“แต้วยังจำช่วงแรกก่อนเข้าวงการได้ ท้อตั้งแต่แรกๆ (ยิ้ม) ตั้งแต่แคสต์ 30 งานแรกแล้วไม่ได้เลย แต้วเป็นคนไม่กล้าแสดงออกเลย ขนาดไปพูดหน้าชั้นยังกังวลมากๆ แต่คุณแม่ไม่อยากให้เสียโอกาส เชียร์เราตลอด ซึ่งการมีโอกาสได้เข้าไปอยู่ในนั้น ทำให้เราได้ฝึกการพูด และเทรนด์กับนักแสดงหลายคน มองว่าการอยู่ตรงนี้เป็นการฝึกทักษะและงานอดิเรก ไม่ได้คิดฝันว่าจะมีอย่างวันนี้ แค่ฝันวันต่อวันเท่านั้น”

พอได้โฆษณา 1 ตัว ผู้ใหญ่เห็นแววไปแคสต์ในช่อง 3 แล้วจึงเริ่มต้นเป็นผู้ประกาศคั่นรายการ และเข้าช่อง 3 เป็นหนึ่งใน Power 3 และเริ่มเล่นละครเรื่องแรก ก่อนข่าวและหลังข่าว

“วันแรกที่เล่นละคร เป็นละครเกี่ยวกับคอนแวนส์ เรื่อง ‘น่ารัก’ รับบทน่ารัก ตอนนั้นสนุกค่ะ ได้เข้าไปพร้อมกับเพื่อนๆ อายุเท่าๆ กัน เหมือนไปเที่ยวมากกว่า แต่แต้วค่อนข้างเป็นเพอร์เฟกชันนิสต์ ก่อนไปแสดงเราต้องเตรียมทุกอย่างให้ดีมาก อะไรไม่ดี จะเก็บมาคิด ขอเทคกลางคันก็แก้ใหม่ ถ้าเราคิดว่ามันต้องดี มันเหมือนว่าเราคิดแทนตัวเอง เอาใหม่คือเริ่มใหม่ เซตศูนย์ แต้วว่าความยากของนักแสดงที่สอนการใช้ชีวิต ทุกอย่างมันเริ่มต้นใหม่ให้ได้ ต้องไม่ยึดติด”

แต้วบอกกับเราว่า อยากให้ทุกคนจดจำเธอในฐานะนักแสดง มากกว่าการเป็นดารา

“ถ้าคำว่าดาราก็คือไอดอล ใครก็เป็นได้ แต่แต้วว่าการเป็นนักแสดง แค่นั้นไม่ได้ ต้องอดทนมากๆ นักแสดงเหมือนนักกีฬา ต้องมีการเตรียมพร้อม การทำงานมันมากกว่า 70-80% มันคือก่อนที่จะไปแสดง เหมือนภูเขาน้ำแข็งเห็นนิดเดียว แต่คนข้างล่างต้องทำจิตใจให้พร้อม ร่างกาย เตรียมหมด ไม่ง่ายเลย”

สุดท้ายขอจบด้วยการปล่อยวางแบบ แต้ว ณฐพร เมื่อนางเอกคนนี้เจอปัญหาและความทุกข์ เธอมองมันด้วยสายตาแห่งนักสู้ มองหาสิ่งดีจากความเลวร้ายให้เจอ

“แต้วมองว่าทุกอย่างมันเหมือนแบบเราไม่ได้มองหาแค่ความสุข ทุกวันที่เจอปัญหาเป็นส่วนที่วันที่ดีมันดีจริงๆ ถ้าเจอแต่ดีๆ หมด วันที่ดีมันจะไม่พิเศษ มันเป็นธรรมดามากที่เราจะท้อ ถ้าเราไม่ท้อ เราจะไม่รู้จักลุกขึ้นมาสู้”

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/2286664
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/2286664