“บอย” ตื่นเต้นจะได้เป็นพ่อคน รอเจอหน้าลูก ห่วง “อแมนด้า” ภรรยาช่วงโควิด-19


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

15 ม.ค. 2565 07:45 น.

ใกล้จะได้เห็นหน้าทายาทคนแรกแล้ว หลังสาว “อแมนด้า” ภรรยาสาวสุดเลิฟชาวสวีเดนตั้งท้องเตรียมคลอดลูกในเดือนหน้า ให้ว่าที่คุณพ่อ “บอย-พิษณุ นิ่มสกุล” ได้ชื่นใจหลังพยายามทุกวิถีทางเพื่อให้ได้มีลูกมาปีกว่าและสมหวังสักที เลยได้อัปเดตหลัง “บอย” ร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัว “9 นักนอนตัวจริงของ Mattress City” เลยถามความรู้สึกที่ใกล้จะได้เป็นคุณพ่อแล้ว?

“ตื่นเต้นมาก เป็นสิ่งที่ไม่เคยมีในชีวิตมาก่อน พอเกิด ขึ้นกับเรา เราก็รู้สึกว่าเป็นสิ่งใหม่มาก เราก็ตื่นเต้นมาก อยากจะเสกปุ๊บออกมาทะลุเลยอีกแป๊บเดียวครับ ตอนแรกคิดว่า 9 เดือนน่าจะนานเนอะ พอเรารู้ว่าเรามีลูกนะ เราก็ใช้ชีวิตปกติ แป๊บเดียวเดือนหน้าแล้ว”

ดูแลภรรยาอย่างไรบ้างตอนนี้? “ภรรยาเป็นคนทานน้อย ทานอะไรก็ได้ เค้าชอบทานสปาเกตตี คอนเฟลก ก่อนเราจะออกจากบ้านเราต้องสั่งอาหารเผื่อเค้าไว้รอ ถ้ารอเค้าสั่งเค้าจะไม่สั่งเอง กลางวันเค้ากินอะไรก็ได้ กะเพราไก่ ต้มข่าไก่แล้วกัน ก็เอาพอที่ทำได้”

มีไปซ้อมอาบน้ำลูกเตรียมตัวบ้างรึยัง? “ก็จะซ้อมอาบน้ำเมียก่อน (หัวเราะ) ยังๆครับ เดี๋ยวรอไปที่โรงพยาบาลก่อนแล้วค่อยให้พยาบาลสอนวิธีการเรา แต่คือไม่ได้ห่วงมากนะ ตอนเราเด็กๆ เราก็มีน้อง เหมือนเป็นลูกพี่ลูกน้องที่เราเคยช่วยเลี้ยงเก็บอึเก็บฉี่ ก็เลยคิดว่าไม่น่ายากมากครับ”

เห็นว่าเห่อลูกมากซื้อทุกอย่างที่เกี่ยวกับลูกไว้หมดแล้ว? “เตรียมทุกอย่างครับ เพราะว่าผมกลัวว่าตอนที่น้องออกมาแล้วเราจะไม่มีเวลาไปซื้อของ บางทีเวลาซื้อของแม่เค้าก็อยากดูด้วยว่าซื้ออะไรบ้าง ช่วยเลือกตอนที่เค้ายังไปไหนมาไหนบ้าง ซื้อเตรียมๆไว้เรียบร้อยครับ”

ตอนนี้สถานการณ์โควิด-19 กลับมาระบาดอีกครั้ง กังวลอะไรเป็นพิเศษมั้ย? “สิ่งที่กังวลมากที่สุดเราไม่ได้กังวลตัวเองเลย มีแต่กังวลภรรยาและลูกที่จะเกิดมา ผมว่าการใช้ชีวิตคงต้องระวังมากกว่านี้ จริงๆเราเลี่ยงไม่ได้ที่จะหนีไวรัสไป แต่ว่าเราทำยังไงก็ได้ให้เราอยู่กับเค้าได้ โดยที่เราปลอดภัยมากที่สุด จริงๆทุกวันนี้มาตรการต่างๆนานาที่เราทำมันเป็นระบบอยู่แล้ว ใส่แมสก์ ล้างมือ swab ก็ต้องทำให้เป็นประจำ วันไหนที่เราเกิดไปเจอแล้วมันก็ช่วยไม่ได้จริง เพราะมันเป็นไวรัส เราก็ไม่เห็นเค้า ถึงเวลาเราก็ต้องรักษากันไป ห่วงที่สุด คือเด็กที่จะเกิดมาที่เค้ายังไม่มีวัคซีนป้องกัน ตรงนี้เราก็กลัวที่สุด”

อยากฝากอะไรถึงทุกคนในช่วงเวลานี้? “ยังไงเราเลี่ยงไม่ได้แต่ผมอยากให้ทุกคนดูแลตัวเองดูแลสังคมให้มากขึ้น ถ้าทุกคนใส่ใจที่จะป้องกัน ใส่แมสก์ เว้นระยะ ผมว่าสิ่งพวกนี้เป็นปัจจัยพื้นฐานที่ทำให้ห่างไกลจากโควิด-19ถ้าเป็นก็รักษาและเราก็ต้องอยู่กับมันให้ได้ ที่สำคัญขอให้ทุกคนปลอดภัยมีความสุขกับการใช้ชีวิต อย่าไป เครียดมากครับ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2288248
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2288248