หม่ำ ห่วงเมีย เข้ารพ. เลือดเป็นกรด-ความดัน เผย ทั้งบ้านเป็นโลหิตจาง


ให้คะแนน


แชร์

หม่ำ ห่วงเมีย เข้ารพ. เลือดเป็นกรด-ความดัน เผย ทั้งบ้านเป็นโลหิตจาง ล่าสุดอาการดีขึ้น

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

หม่ำ ห่วงเมีย – วันที่ 28 มี.ค. ที่ โรงภาพยนตร์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน นักแสดงหนุ่ม หม่ำ จ๊กมก มาร่วมงานรอบปฐมทัศน์ภาพยนตร์ “แดง พระโขนง” โดยภายหลังจบงานได้ให้สัมภาษณ์อัพเดตอาการป่วยของภรรยา มด เอ็นดู หลังแอดมิตโรงพยาบาล พบอาการเลือดเป็นกรด

ภรรยาเข้าโรงพยาบาล? “เขาไม่ค่อยได้พักผ่อนเขานอนดึก เขาเล่นนู่นนี่เล่นโทรศัพท์ของเขาไปเรื่อย ไม่ค่อยได้พักผ่อน เจ็บคอด้วย ด่าบ่อย บ่นบ่อย ไม่มีอะไรมากครับ ไปเยี่ยมมา หมอก็ไม่ให้เข้าช่วงโควิด นอนให้น้ำเกลือสัก 2 คืน คงจะโอเค”

เห็นว่าเลือดเป็นกรด? “ใช่ครับ เลือดเขาเป็นกรดหน่อยนึง แล้วก็ความดันขึ้นไตด้วย แต่ตอนนี้ดีขึ้นแล้ว”

มีโรคประจำตัวอะไรไหม? “บ้านผมทั้งบ้านเป็นโลหิตจางครับ ทั้งบ้านจะเป็นคนโลหิตจางทั้ง 4 คนเลย มีปัญหากับเลือด”

อาการก่อนเข้าโรงพยาบาล? “เขาบอกเขาปวดหัว เลยบอกเธอไปนอนเช็กดูก่อน พอเช็กหมอก็ให้แอดมิตเลย จะไปนอนกับเขา 2 คืน คืนนี้กับเมื่อวานหมอบอกไม่ให้เข้า ต้องตรวจโควิด เลยให้อีกคนไปดูแล”

ตอนนี้อาการเป็นยังไงบ้าง? “ดีขึ้นแล้ว บ่นได้แล้วครับ”

เป็นห่วงภรรยาไหม? “เป็นห่วงครับ รักเขามาก ถึงเขาจะไม่ค่อยสบาย เมื่อกี้ก็เพิ่งโทรหา เสียงเขาใสขึ้น ถ้าบ่นได้ กระแนะกระแหนได้แสดงว่าเขาโอเคแล้ว คำแรกที่โทรไปเป็นไงบ้าง ยังไม่ตายหรอก นี่ (ยิ้ม) คำนี้ เสียงใสแล้ว”

เขามีอาการแบบนี้บ่อยไหม? “บ้านผมเกือบทั้งบ้าน น้องมิกเป็นเลือดเหมือนกัน เอ็มก็เลือด เมียผม ผมก็เลือดเหมือนกัน ผมไวรัสบีด้วย ของผมนะ”

ต้องดูแลตัวเองยังไง? “พักผ่อนเยอะๆ แล้วก็ออกกำลังกายให้สม่ำเสมอให้เลือดมันวิ่ง สูบฉีดหัวใจหมอเขาแนะนำแบบนี้”

พอภรรยาออกมาแล้วจะดูแลมากขึ้นไหม? “ก็ไม่รู้จะบอกยังไงบอกก็โดนเขาด่าอีก ดุอีก ไม่รู้เล่นโทรศัพท์อะไรทั้งวัน เราเล่นไม่เป็น เวลามีงานด่วน ทะเลาะกันทุกครั้งเลย โทรศัพท์ให้ฉันหน่อย ฉันจะสั่งงานอันนี้ กดเองเลย พอกดเองกดไม่เป็น กดไปข้อมูลหาย ทะเลาะกันอีกเป็นแบบนี้เล่นโทรศัพท์ไม่เป็น เปิดยังไม่เป็นเลย ไม่รู้ว่าโง่หรือฉลาดยังไม่รู้เลย”

แล้วตัวภรรยาเองต้องกลับมาดูแลตัวเองไหม? “ก็บอกเขาพอแล้วอย่ากินเยอะ บางทีนั่งดื่มเพลินๆ เล่นโทรศัพท์โน้นนี้ คุยไลน์กับเพื่อน คุยกับเมียเท่ง (เท่ง เถิดเทิง) มั้ง คุยเรื่องความสวยความงามบ้าง คุยเรื่องกระเป๋า นู่นนี้มาก คุยทุกวันไม่รู้คุยอะไรกันนักหนา”

เขาเข้าโรงพยาบาลบ่อยไหม? “เมื่อปี 63 ทีหนึ่งแล้ว อันเดียวกันนี้แหละ ความดัน พักผ่อนน้อยแล้วก็จะกำเริบ หมอก็บอกไม่มีอะไรพักผ่อนเยอะๆ”

หมอให้แอดมิตกี่วัน? “เขาขอดูอาการเรื่องเลือดก่อนว่าโอเคไหม แต่ความดันโอเคแล้ว ค่าไตก็โอเคดีขึ้นแล้ว”

แสดงว่าตอนที่เขาไปตรวจคือเรื่องความดันกับไต? “ความดันกับไตแล้วก็เลือดเป็นกรด”

หมอกำชับอะไรไหม? “คือ 2 วันนี้ก็สบายหูนะ สบายหูหน่อยหนึ่ง (หัวเราะ) แต่อีก วัน สองวันก็เข้าสู่ภาวะปกติก็กลายเป็นคนหูหนวกไปแค่นั้นเอง”

แต่ก็รักเขาแหละ? “รักเขามากที่สุด เขาบ่นก็นั่งฟังไปเงียบก็จบไป ไปหืมไปหาเดี๋ยวก็เรื่องใหญ่ เรื่องเก่า ทีนี้บรรลัยไฟไหม้บ้าน เรื่องเก่าขุดดีนัก”

อีกเรื่องที่ มด เคยโพสต์ก่อนออกจากบ้านต้องให้ผู้จัดการว่าวันนี้คุณไปแบบผู้จัดการหรือแบบเพื่อน? “ไม่นะ เขาก็หยอกประจำ มันคือเพื่อนผมนั้นแหละ หยอกกันเล่น ไม่มีอะไร”

มีปัญหาหรืออะไรไหมที่เขามาถาม? “ไม่ๆ เขาอยากจะโพสต์อะไรบางทีก็บอกเขาโพสต์อะไรบางทีมันคำๆ เดียวนะ ต้องมานั่งถือช่อดอกไม้ไปขอโทษเขา ไม่เอา จะโพสต์เรื่องอะไรก็บอกเขาประจำ จะคอมเมนต์อะไรก็อย่าไปคอมเมนต์เขา คอมเมนต์ครอบครัวเรานี่”

บางคนก็เข้าไปคอมเมนต์ว่าฟาดมาก วงการ สะเทือนแล้ว? “(หัวเราะ) ไม่ๆ เขาหยอกเล่น ผมก็บอกอย่าไปโพสต์แบบนี้นะมันดูไม่ดี”

อันนี้เราเห็นไหม? “เราดูไม่เป็นแต่มีคนเอามาให้ดู เราเล่นไม่เป็น ไม่มีโทรศัพท์อยู่แล้วก็บอกเขาว่าอย่าไปโพสต์แบบนี้นะ มันดูไม่ดี ไม่รู้สิ มีความรู้สึกว่าไม่ชอบพูดถึงเรื่องคนอื่น เอาเรื่องครอบครัวมึงก่อนดีกว่า ไม่ต้องไปพูดเรื่องครอบครัวอื่นเขาหรอก ดูพี่ดูน้องก่อนแค่นั้นเอง”

จริงๆแล้ว มด กับผู้จัดการก็สนิทกัน? “หยอกกันเล่นตั้งแต่เด็ก สมัยตั้งแต่อยู่ยโสธรด้วยกัน เขาก็ปกติเวลาเขาหยอกเขาเล่นกัน”

ไม่ได้มีเหตุเคืองใจอะไรกัน? “ไม่ๆ แหย่ด่ากันเล่นประจำ ไม่มีอะไร แต่บางทีคนก็อาจจะไม่เข้าใจ ผมก็บอกเขาว่าอย่าโพสต์แบบนี้ อย่าโพสต์เรื่องน้อยใจคนอื่น อย่าโพสต์เรื่องอะไรก็แล้วแต่ ไม่ต้องไปโพสต์ คุยเรื่องเราเรื่องครอบครัว”

อย่างที่บอกว่าเราร่างกายไม่แข็งแรงโควิดระบาดแบบนี้ ต้องดูแลอะไรบ้าง? “ก็ต้องระวังด้วยแหละปกติจะไปหาหลานทุกๆอาทิตย์เสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมาก็บอกลูกว่าอย่าเพิ่งมา เพราะมันหนักมากบางทีเราไปงาน อย่างงี้เราก็ไม่รู้ใครเป็นใคร แล้วมันติดง่าย ถึงหายง่ายก็จริงแต่อย่าติดเลย ไม่ดีกว่าเหรอ ก็ต้องระวังตัวกันด้วยแหละ”

เป็นห่วงหลานมากกว่า? “ใช่เด็กเขาไม่มีวัคซีนไงก็เลยรู้สึกว่าเอ็ม อย่าเพิ่งพาหลานมา”

แต่ก็คิดถึง? “ใจจะขาดเลย บางทีเวลาไปเที่ยวด้วยกันเขาก็จะมาบ้านเล่นน้ำจนปากเขียว สระว่ายน้ำ จนไข้ขึ้นทุกครั้งที่มา ล่าสุดไปพัทยากันกลับมาก็เป็นไข้เพราะเขาเล่นจนปากเขียว”

ไม่ได้เจอนานแค่ไหนแล้ว? “ไม่ได้เจอเกือบสามอาทิตย์แล้ว”

บ่นคิดถึงคุณตาไหม? “เหมือนกันเมียก็เอามาให้ดู ถ่ายคลิปก็เอามาให้ดู แล้วก็วีดีโอคอลหา เขาก็เรียกตาๆ บางทีดูทีวีเห็นเขาก็บอกตาหม่ำๆ คนโตพูดไม่หยุด พูดโอเค แต่คนเล็กไม่รู้เรื่องแต่ชอบพูด ฟังไม่รู้เรื่อง พูดเก่งทั้งคู่”

ตอนนี้ที่หน้าบ้านก็ยังแขวนป้ายว่าห้ามมาเยี่ยมอยู่? “ก็ยังติดอยู่ ห้ามเข้า ถ้าคนไม่สนิทหรือสนิทก็ช่างก็จะไม่ให้เข้าด้วย เพราะถ้าเป็นเป็นทั้งบ้านไง บ้านเกือบ 20 คนรวมทั้งลูกด้วยหลายด้วย เป็นคนหนึ่งมันไปทั้งหมด เพราะมันอยู่เป็นกลุ่มก้อนเดียวไง ตื่นเช้ามาก็ทำกับข้าวกินตอนเช้า ตอนเย็นก็ทำข้าวเย็นอีกมันก็วงเวียนอยู่แค่นี้ ครัวตรงบ้านผมใครดูคลิปก็เห็นอยู่แล้ว”

เวลาออกมาข้างนอกเจอคนเยอะๆ ก่อนเข้าบ้านจะทำยังไง? “กรี๊ดจนหนังเปื่อยหมดแล้ว ปากเปื่อยหมดแล้ว ถึงไม่อยากไปไหนก็ยังต้องรอดต่อไป พยายามที่สุดก็คงจะรอดยากถ้าเป็นแบบนี้นะ พยายามรักษาตัว อย่าเป็นเลยมันอันตรายไปติดเด็ก เอ็นดูเด็กไม่มีวัคซีนด้วย”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6967747
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6967747