ไมกี้ ไมค์ พระเอกช่องดัง เคยเล่นดนตรีเปิดหมวก ได้น้อยสุด 30 บาท


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

29 มี.ค. 2565 19:18 น.

โดนจับตาไม่น้อย หลังจากเปิดตัวไปแล้วกับ “ดวงใจเทวพรหม” ภาคต่อรุ่นลูก ของละครชุด “สุภาพบุรุษจุฑาเทพ” แฟนละครรอยาวๆ ไปเลย คาดว่าปลายปีโน่น จึงจะได้ดูกัน

เรื่องนี้มีพระเอกนางเอกใหม่ๆ หลายคนที่น่าจับตา หนึ่งในนั้นก็คือพระเอกใหม่ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ จะพาไปคุยๆ กับ ไมกี้ ไมค์ ปณิธาน พลัดเต้ ที่รับบทเป็น พันตรี หม่อมหลวง ฉัตรเกล้า จุฑาเทพ

ไมกี้ ย้อนความทรงจำแสนดี สมัยที่เรียนอยู่ลำปาง และต้องออกไปเล่นดนตรีเปิดหมวกหาเงิน ให้เราฟังดังนี้ ช่วงนั้นประมาณ มัธยม 6 เทอม 2 ใกล้ๆ สอบเทอมสุดท้าย ผมว่างๆ ก็เลยไปเปิดหมวกเล่นดนตรีกับเพื่อนๆ ที่ตลาด โชคดีที่ทีมงานของพี่ปิ๊ก (ฌาณฉลาด ทวีทรัพย์-ผู้จัดการ) ไปเจอผมที่ตลาด ก็มาทาบทามว่า สนใจทำงานในวงการบันเทิงมั้ย 

สาเหตุที่ผมกับเพื่อนๆ พากันไปเล่นดนตรีเปิดหมวก เพราะเป็นความชอบของผมกับของเพื่อนครับ จริงๆ เหตุผลที่ผมมาเล่นดนตรีเปิดหมวก มันค่อนข้างตลกครับ ผมกับเพื่อนกลุ่มหนึ่ง ที่ทำงานในสภานักเรียนด้วยกัน มีความชอบเรื่องดนตรีเหมือนกัน เขาเล่นดนตรีมาก่อน และผมก็เล่นดนตรีเพราะเขา วันหนึ่งเพื่อนผมที่ชื่อ “บอล” สิ้นเดือนเงินหมด เขาเลยมาชวนผมเล่นดนตรีเปิดหมวก

ผมคิดว่าน่าสนุกดี มันเป็นการมอบความสุข ให้คนที่เดินผ่านไปมา การได้เห็นรอยยิ้มของผู้คนที่มาฟังเพลง หรือรอยยิ้มของเพื่อนๆ ที่ได้เล่นดนตรีด้วยกัน มันทำให้มีความสุข

เล่นดนตรีเปิดหมวกครั้งแรก เราได้ส่วนแบ่งปันคนละ 30-50 บาทเท่านั้นเอง ด้วยความไม่รู้อะไรเลย เราไปที่ตลาดกันตอนหนึ่งทุ่ม ตลาดก็วายแล้ว คนก็น้อย เรามีกีตาร์ตัวเดียว กับกลองหนึ่งตัว ร้องแบบสดๆ ไม่มีไมค์ 

ผมเคยเล่นกับเพื่อนๆ ได้เงินเยอะสุด 4,000 บาทต่อครั้ง แต่ก็ต้องหารกัน 4 คน น้อยสุดได้ 700 บาท เล่นกันที่ตลาดประมาณ 5 ชั่วโมงได้ เล่นๆ ดนตรีเปิดหมวก นานอยู่ครับ ประมาณ 1 ปีได้

ชวนเพื่อนๆ ไปเล่นดนตรีด้วยกัน พอไปเล่นกันบ่อยๆ ขึ้นก็มีเพื่อนๆ แวะเวียนเปลี่ยนหน้ามาร่วม ชวนกันฟอร์มเป็นวง แล้วเล่นเป็นวงเปิดหมวก มีเครื่องดนตรีเพิ่มเข้ามาเรื่อยๆ ก็สนุกครับ เราตั้งชื่อวงว่า “ข้าวกันจิน” เป็นชื่ออาหารของภาคเหนือ เป็นข้าวที่นึ่งกับเลือด เพื่อนผมที่เป็นเจ้าของร้านอาหาร เป็นคนตั้งชื่อนี้ครับ. 

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2354398
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2354398