ทำกันได้! เบิร์ด แฟนแตงโม ก็โดนมิจฉาชีพ เปิดแชทแฟนคลับถูกหลอก


ให้คะแนน


แชร์

ทำกันได้! เบิร์ด แฟนแตงโม ก็โดนมิจฉาชีพ ทำเพจปลอมฉวยโอกาสขายเสื้อ เปิดแชทแฟนคลับถูกหลอก เตือนภัย-ระวังอย่าโอนเงินให้

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

หลังจากก่อนหน้านี้ เบิร์ด แฟนหนุ่มของดาราสาว “แตงโม นิดา” ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์พลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ถูกผู้ไม่หวังดีแอบอ้างสร้าง TikTok ปลอม ทำให้มีผู้หลงเชื่อกดติดตามติ๊กต็อกดังกล่าวเป็นจำนวนมาก จน หนุ่มเบิร์ด ต้องออกมาชี้แจงว่าเป็นของปลอมผ่านไอจีสตอรี่มาแล้ว

แถมเมื่อไม่นานแล้ว เบิร์ด ได้เริ่มลงมือทำเสื้อลายที่แตงโมชื่นชอบ และเป็นลายที่ได้ออกแบบมาด้วยกันกับ “เบิร์ด” เพื่อมาวางขายลง ไอจีส่วนตัว และ ไอจีของทางร้าน แค่ 1,000 ตัวเท่านั้น ซึ่งเวลาผ่านไปได้ไม่นานเสื้อที่หลายคนรอคอยก็หมดอย่างรวดเร็ว


แต่ไม่วายกลับมี มิจฉาชีพ ที่อาศัยช่วงเวลานี้ แอบสร้างเพจเฟซบุ๊กปลอม โดยใช้ชื่อว่า stonerbkk.shop ซึ่งเป็นชื่อเดียวกับ ไอจีของทางร้านของ “เบิร์ด” แถมยังใช้รูปเบิร์ดเป็นรูปโปรไฟล์และรูปปกเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้เพจเฟซบุ๊ก

จนทำให้แฟนคลับรายหนึ่งเกิดความเข้าใจผิดได้สั่งเสื้อจากเฟซบุ๊กปลอมจำนวน 4 ตัว ซึ่งเพจปลอมดังกล่าวได้ส่งเลขบัญชีที่ไม่ใช่บัญชีของเบิร์ดมาให้แฟนคลับโอนเงินค่าเสื้อ

ล่าสุด เบิร์ด แชร์สตอรี่หนึ่ง ซึ่งเป็นภาพของเพจเฟซบุ๊กปลอม และ แชทของแฟนคลับรายหนึ่งที่ถูกเพจปลอมหลอกโอนเงิน พร้อมข้อความเตือนภัยว่า “ปลอมระวังมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงิน ตอนนี้สินค้ารอบแรกหมดแล้ว ในเพจนี้คือปลอม ระวังมิจฉาชีพอย่าโอนเงินให้”

ขอบคุณอินสตาแกรม stonerbkk

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6973900
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6973900