ธัญญ่า อาร์สยาม น้อมรับคำด่าลูกอกตัญญู พ้อแก้ปัญหาหนี้แม่ 2 ปียังไม่จบ


ให้คะแนน


แชร์

ล่าสุดในวันที่นักร้องสาวได้เข้าพิธีรับพระราชทานปริญญานิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ประจำปีการศึกษา 2562 ในบ่ายวันนี้ (23 เมษายน 2565) ณ อาร์แบค อารีน่า มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ถนนลาดพร้าว ซอย 107 

ก็ได้เปิดใจถึงเรื่องราวที่ได้โพสต์ถึงคุณแม่ผ่านทางเฟซบุ๊กจนกลายเป็นข่าวใหญ่โตเมื่อไม่กี่วันก่อน ด้วยความรู้สึกผิดแต่ก็ยืนยันว่ามีเจตนาที่ดีในการโพสต์ข้อความดังกล่าวเพราะอยากได้แม่คนเดิมคืนมาว่า 

เกิดอะไรขึ้นที่โพสต์ออกมา? 

จริงๆ เจตนาของการโพสต์ ก็ยอมรับว่าคิดน้อยไป แต่ว่าเจตนาจริงๆ ของการโพสต์ หนูอยากจะบอกทุกคนว่าใครที่แม่เป็นหนี้บ้าง ไปยืมบ้าง อยากให้มาบอกหนูทั้งหมด

เพราะหนูไม่สามารถไปค้นหาได้ บางครั้งมีคนแปลกหน้าทักมาว่าเป็นหนี้ หนูรู้สึกว่าเราต้องประกาศอย่างจริงจัง ทุกคนอาจมองว่าทำไมไม่คุยกับแม่ก่อน ทำไมไม่ปรึกษากันในครอบครัวก่อน ทำไมถึงมาโพสต์

ณ จุดนี้หนูอยากอธิบายว่าเรามีการคุยกันมาตลอดระยะเวลา 2 ปี ที่มีปัญหาเดิมๆ มันไม่จบสักที แล้วมีการบอกคุณแม่ เตือนคุณแม่แล้ว ว่าถ้าเกิดมีอีก หนูขอโพสต์เฟซนะ

เพราะหนูมีการทักหาทุกคนที่หนูรู้ว่ายืมแล้วว่าอย่าให้ยืมนะ แต่สุดท้ายมีหน้าใหม่ๆ เข้ามา หนูเลยรู้สึกว่าเราอาจต้องใช้วิธีนี้ ซึ่งอาจไม่ใช่วิธีที่ถูกหรือดีที่สุด หรืออาจจะมองว่าเป็นลูกไม่ดี ประจานแม่

รู้สึกอย่างไรกับคนที่มองว่าประจานแม่? 

ถ้าคิดย้อนกลับไป ถ้าใครติดตามหนูจะรู้ว่า คำว่าแม่คือที่สุดในชีวิตหนูแล้ว และหนูไม่เคยจะทำร้ายแม่ หรือมีเจตนาไม่ดีกับแม่ ทุกคนบอกแม่ให้ชีวิตเรามา ทำให้หนูเป็นอย่างทุกวันนี้ จนเรามีทุกวันนี้

ใช่ค่ะ ถ้าหนูไม่มีแม่ก็ไม่มีทุกวันนี้ พอหนูมีทุกวันนี้ หนูก็ทำทุกวันนี้เพื่อคำว่าแม่คำเดียวเลย บ้าน รถ ทุกอย่าง ทำเพื่อแม่ ชีวิตนี้หนูสร้างทุกอย่างเพื่อแม่คนเดียว

ฉะนั้นหนูยืนยันตรงนี้ว่ายังไงแม่ก็คือแม่ค่ะ แม่ก็คือที่สุดในหัวใจของหนูอยู่แล้ว แต่ที่หนูต้องแก้ปัญหาแบบนี้ เพราะหนูไม่รู้จะแก้ปัญหายังไงแล้วจริงๆ

ในทุกๆ ปัญหาคนอื่นอาจไม่รู้เลยพูดว่าทำไมทำแบบนี้ แม่คือที่สุด ใช่ บางคนพิมพ์ด่าหนู หนูรับรู้ทุกบรรทัด และหนูสำนึกทุกอย่างว่าคำว่าแม่คืออะไร

โพสต์เพราะตามล้างเช็ดตามล้างไม่ไหว? 

มันทั้งหมดค่ะ แต่อยากให้เจ้าหนี้แสดงตัวทั้งหมดดีกว่า วันนี้ที่ได้ประกาศออกไป ใครที่เป็นเจ้าหนี้หรือแม่ยังไปยืมอยู่ ให้รับรู้กันตรงนี้ ว่าหนูไม่เคยปล่อยให้แม่ลำบาก หนูให้แม่ตลอด ค่าใช้จ่ายทุกอย่างในบ้านหนูรับผิดชอบ แม้ตอนโควิดหนูจะลำบากมากๆ แค่ไหน แต่หนูก็ผ่านมาได้

หลังจากที่โพสต์ไปแล้ว แม่ว่าอย่างไรบ้าง? 

หนูก็เข้าใจคุณแม่ เขาอาจคิดว่าเราไม่ให้เกียรติเขา แต่อยากบอกเขาว่าหนูทำแบบนี้เพื่ออยากให้เขาดีขึ้น อยากได้เขาคืนมา

ตอนนี้ได้คุยกับแม่บ้างหรือยัง? 

ตอนนี้ยังคุยแต่คุยห่างๆ

งอนกันมั้ย?

หนูไม่เคยโกรธแม่อยู่แล้ว ในทุกๆ ครั้งหนูก็ยอมทุกครั้ง หนูยอมแม่ทุกอย่าง แต่ครั้งนี้ที่เกิดขึ้นเพราะหนูไม่อยากให้แม่เดินทางผิดแล้ว หนูอยากได้แม่คนเดิมของหนูคืน

ได้ถามแม่มั้ยที่ไปยืมเงินคนอื่นเขาเอาไปทำอะไร?

อันนี้หนูไม่ขอลงรายละเอียด

วันนี้อยากถ่ายรูปกับแม่มั้ย เพราะมันเป็นวันสำคัญของเราและมาเกิดเรื่องก่อน? 

จริงๆ หนูไม่ได้อยากมารับนะคะ เพราะว่าหนูร้อน คนต้องเยอะมากแน่ๆ แต่แม่บอกว่าไปรับเถอะ แม่อยากถ่ายรูป แต่ว่าไม่เป็นไรค่ะ ถ้าเกิดวันหนึ่งเราคุยกัน ยังไงก็กลับมาคุยกันอยู่แล้วแม่ลูกตัดกันไม่ขาด หนูก็แต่งตัวถ่ายใหม่ได้

ที่ผ่านมา 2 ปี ใช้หนี้เยอะขนาดไหน? 

อันนี้ก็ขอไม่ลงรายละเอียดแล้วกันค่ะ (เป็นหลักล้าน) ก็ค่ะ 

ยังอยู่บ้านด้วยกันมั้ย? 

แม่อาจไปทำใจหรือพักที่ไหนสักที่กับเพื่อนๆ ค่ะ

เป็นห่วงเขามั้ย?

มันก็ที่สุด ที่สุดของความเป็นลูก มันไม่มีใครที่จะไม่รู้สึก หนูทำแบบนี้หนูก็เจ็บมากๆ เจ็บที่สุดในชีวิต แต่หนูก็ต้องอดทน หนูอยากได้แม่คนเดิมกลับคืนมา

ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ก็ยืนยันจะโพสต์แบบนี้เหมือนเดิม?

ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ก็คงโพสต์เหมือนเดิม เพราะเราได้มีการตกลงและเจรจากันแล้ว ถ้ายังมีอีกจะใช้แบบนี้ คำมั่นสัญญาเราทำกันมาหมดแล้วค่ะ ทุกอย่างที่ทุกคนบอกว่าทำไมไม่ทำแบบนี้ เราแก้ปัญหากันมาหมดแล้วค่ะ

ถูกด่าลูกอกตัญญูก็ไม่เป็นไร?
ก็ไม่เป็นไรค่ะ น้อมรับในสิ่งที่โพสต์แบบนี้ น้อมรับกับคำนี้ ที่เหมือนโพสต์ประจานแม่ แต่เรารู้ตัวเองดีว่าเราไม่มีเจตนาแบบนั้น

คุยกับแม่ล่าสุดเมื่อไหร่?

ตั้งแต่วันที่โพสต์ ก็ไม่ได้คุยกับแม่ค่ะ ต่างคนต่างอยู่กับตัวเองทบทวนค่ะ แต่รู้ว่าเขาอยู่ที่ไหน เขาไปไหนยังไงค่ะ

จะมีกาวใจมั้ยเพราะธัญญ่าสนิทกับแม่มาก? 

หนูคิดว่าเวลาจะช่วยตัดสินเองค่ะ ยังไงแม่กับลูก มันตัดกันไม่ขาด เราก็รักกันมากๆ มีแค่สองแม่ลูก คนใกล้ชิดบอกว่าแม่พาลูกวิ่งตะลอนๆ จนถึงวันนี้ ลูกทำกับแม่แบบนี้เหรอ หนูรับรู้อดีตหนูและแม่เป็นยังไง ทุกคนรู้หมดค่ะ หนูรับรู้ทุกอย่างค่ะ

ถ้าแม่ดูอยู่อยากบอกอะไรแม่? 

อยากบอกว่า แม่ไม่ต้องคิดมากเรื่องวันรับปริญญา ถ้าไม่พร้อมเดี๋ยวมาถ่ายกันใหม่ก็ได้ อยากบอกว่าทุกอย่างแก้ไขได้ แค่ยอมรับในสิ่งที่ผ่านมาแล้ว และเริ่มต้นใหม่ 

แม่ไม่ต้องบอกว่าแม่อายใครหรอก สุดท้ายอยากให้แคร์แค่หนู ทุกคนรอบข้างพร้อมอ้าแขนรับแม่ตลอด ไม่มีใครโกรธ แค่อยากให้รู้ว่าสิ่งที่แม่ทำมันผิดแค่นั้นเอง

ใครบอกเป็นวิธีที่ผิดก็ไม่เป็นไร แต่หนูรู้ดีหนูทำอะไรมาแล้วบ้าง หนูไม่โกรธ หนูให้โอกาสตลอด ตอนคุณแม่หนีไป หนูก็ไม่ได้บอกให้คุณแม่หนีไป หนูอยากเคลียร์อยากคุย แต่คุณแม่ยังไม่สบายใจที่จะคุยกับหนูตอนนี้

ยังมีเจ้าหนี้ติดต่อมาอีกมั้ย?

หลังจากโพสต์มีเจ้าหนี้ติดต่อมา แต่ก็ยังเงียบๆ อยู่

แต่ไม่ขอลงรายละเอียดเรื่องยอดหนี้ไม่ได้นับ แต่ก็หนักเหมือนกันค่ะ

ยินดีใช้หนี้ให้ทุกรอบ? 

หนูก็ใช้ทุกรอบค่ะ

หลังจากนี้จะแก้ปัญหาอย่างไร?

หนูขอกลับไปคิดและคุยกันในครอบครัวดีกว่า เท่านี้ก็รู้สึกช่วงนี้รู้สึกว่ามันหนักมาก ตอนที่โพสต์ไม่ได้คิดว่าจะเป็นข่าวอะไรเลย แค่อยากบอกเพื่อนในเฟซบุ๊กเฉยๆ ค่ะ เพราะส่วนมากจะเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊ก.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2375211
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2375211