แอน ทองประสม แชร์ประสบการณ์เท้าหักโดยไม่รู้ตัว พยายามอดทนคิดว่าตัวเองอึด


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

30 เม.ย. 2565 16:14 น.

เป็นนักแสดงมากความสามารถที่อยู่ในวงการบันเทิงมานาน สำหรับ แอน ทองประสม หลายๆ มักรู้กันดีว่า แอน เป็นคนที่รักสุขภาพมาก เจ้าตัวมักจะโพสต์ไลฟ์สไตล์ออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพให้ได้เห็นกันบ่อยครั้งผ่านอินสตาแกรม จนคนยกให้เป็นไอดอลด้านการออกกำลังกายไปแล้ว

ล่าสุด แอน ก็ได้โพสต์ข้อความแชร์อุทาหรณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวเอง ซึ่งก็คือ เท้าหักโดยไม่รู้ตัว เกิดจากการหักโหมที่หนักจนเกินไป อีกทั้งยังอดทนใช้ชีวิตไปตามปกติ เพราะคิดว่าตัวเองไม่เป็นอะไร แต่สุดท้ายต้องไปหาหมอ และพบว่า เท้าหัก

“เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา แอนไม่รู้ตัวเลยว่าตัวเองเท้าหัก ความที่เป็นคนชอบทน และคิดว่าตัวเองอึด ยังพยายามใช้ชีวิตไปตามปกติ แต่รู้ว่าทำไงก็เดินไม่ได้ปกติ แต่ก็เดินเขย่งไม่เรื่อยๆ

จนเดือนครึ่งผ่านไป สงสัยว่าทำไมไม่หายซะที ละครและหนังที่รับเล่นอยู่ ต้องงดให้แอนพัก เพราะต้องมีฉากวิ่ง และบู๊หลายฉาก แอนเริ่มรู้สึกกดดันตัวเอง

แอนเลยไปเอกซเรย์ ถึงพบว่าเท้าหัก! จุดที่หัก นางมีแคลเซียมมาเกาะแล้ว (เพราะร่างกายนางเยียวยาตัวเอง) พอแคลเชียมมาเกาะก็ไปดันเนื้อเยื่อให้มีความระคายเคืองมันเลยอักเสบระคายเคืองอยู่ตลอดเวลาเลยไม่หายสักที!

แอนเริ่มตั้งสติและจัดการชีวิตใหม่
1.ออกแดดมากขึ้น กินแคลเซียมและวิตามินดี
2.เลเซอร์ทุกวัน
3.ใส่รองเท้าที่เหมาะกับอาการบาดเจ็บ(ตอนนี้รองเท้าสุขภาพมีเต็มบ้าน)
4.ว่ายน้ำ
5.เดินและซ่าให้น้อยลง

ตอนนี้เริ่มดีขึ้นแล้วค่ะ ถ้าใครบาดเจ็บ หรือเป็นเคสคล้ายแอน ให้สังเกต และคุยกับร่างกายตัวเองเยอะๆ จะได้รักษาทัน และไม่เรื้อรังแบบแอนนะคะ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2381172
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2381172