ส่องคำตอบมงลง ‘อิงฟ้า’ ฟาดปัญหาการเมือง พร้อมเรียกร้องประชาธิปไตยกลางเวที


ให้คะแนน


แชร์

ส่องคำตอบมงลงของ “อิงฟ้า วราหะ” มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 เรียกร้องประชาธิปไตยกลางเวที วอนคนไทยอย่าหลับหูหลับตา เพื่ออนาคตของลูกหลาน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ประกาศผลอย่างเป็นทางการ สำหรับการประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022 ที่จัดงานครบรอบ 10 ปีอย่างยิ่งใหญ่ โดยสาวงามที่คว้ามงทองมาเป็นมิสแกรนด์คนที่ 10 ของปะเทศไทย ได้แก่ อิงฟ้า วราหะ มิสแกรนด์กรุงเทพมหานคร

แน่นอนว่าเงื่อนไของการคว้ามงกุฎ นอกจากนางงามจะมีรูปลักษณ์ที่ดีแล้ว ต้องมีทัศนคติและไหวพริบในการตอบคำถามเช่นกัน วันนี้เราขอพาทุกคนมาส่องคำตอบชวนมงลงของอิงฟ้ากัน

โดยในรอบตอบคำถาม 10 คนสุดท้าย ถามว่า “ที่มาของสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. มาจากการแต่งตั้งทั้งจากคสช. และผู้ทรงคุณวุฒิไม่กี่คน สรรหาสมาชิกวุฒิสภา 250 ท่าน ท่านเหล่านี้มีโอกาสเลือกนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน คุณคิดอย่างไร และถ้าคิดว่าเป็นปัญหา คุณจะแก้อย่างไรบ้าง”

อิงฟ้าตอบว่า “สำหรับท่านนายกฯ ก็ขึ้นชื่อเรื่องความไม่โปร่งใส เพราะฉะนั้นก็คงจะไม่แปลกที่จะมีการคอร์รัปชันเกิดขึ้นหรือว่าการซื้อเสียง สำหรับการแก้ไขปัญหานี้ ต้องเปลี่ยนยกแผง โดยเฉพาะนายกฯ เราต้องเปลี่ยนผู้กระจายอำนาจหรือว่าเปลี่ยนทัศนคติของนายกฯ แต่คงเปลี่ยนไม่ได้ค่ะ ถ้าจะเปลี่ยนก็ต้องเปลี่ยนนายกฯ”

ส่วนรอบตอบคำถาม 5 คนสุดท้าย ถามว่า “ดัชนีคอรัปชั่นที่จัดอันดับโดย Transparency International 2021 ประเทศไทยตกมาในลำดับที่ 110 ถือว่าต่ำสุดในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา ซึ่งดูแลโดยคณะรัฐบาลที่เริ่มต้นมาจากการปฏิวัติ และสัญญาว่าที่ปฏิวัติเพราะเหตุผลหนึ่งคืออยากปราบปรามคอรัปชั่นมากมายจนได้ลำดับต่ำสุดในประวัติศาสตร์ คุณจะบอกอะไรกับรัฐบาลนี้ และจะเสนอแนวทางแก้ปัญหาคอรัปชั่นอย่างไร”

อิงฟ้าตอบว่า “อันดับแรกประชาชนคนไทยต้องอย่าหลับหูหลับตา นายกฯ ประยุทธ์ จันทร์โอชา หลอกประชาชนมา 8 ปีแล้ว ที่จะแก้คอรัปชั่นนั้นยากเหลือเกิน เราต้องยอมรับว่าหน่วยงานภาครัฐยังยอมให้เกิดการทุจริตอยู่ ทุกหน่วยภาครัฐจริงๆ ฟ้ามองว่ากฎหมายไทยอ่อนแอเหลือเกิน อยากให้คนไทยลุกขึ้นมาเรียกร้องประชาธิปไตย การเลือกตั้งครั้งใหม่นี้อยากให้ทุกคนอย่าขายเสียงของตัวเอง ไม่ใช่แค่เพื่อตัวของคุณเอง แต่เพื่อลูกหลานของคุณด้วย”

เรียกได้ว่าตอบอย่างตรงไปตรงมา ซึ่งหลังจบการประกวด อิงฟ้าได้เปิดใจว่า รู้อยู่แล้วว่ามาประกวดมิสแกรนด์ต้องมีดราม่า ถ้าไม่พร้อมจะรับดราม่าจะไม่มา เราเตรียมรับมือที่จะเป็นลูกสาวบอส ยอมรับกับดราม่า เรื่องการตอบคำถามอยู่บนเวทีมิสแกรนด์ เมื่อไมค์จ่อปาก เรามีเสียงที่ดังกว่าคนอื่น เมื่อเราสามารถพูดได้ก็อยากจะพูดให้เต็มที่ที่สุด

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7026855
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7026855