เป้ วงมายด์ เล่าเหตุการณ์ระทึก อดนอน 40 ชม. ดูอาการลูกชาย


ให้คะแนน


แชร์

เป้ วงมายด์ เล่าเหตุการณ์ระทึก อดนอน 40 ชม. ดูอาการลูกชาย

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

มักจะมีเรื่องราวการเลี้ยงลูกแฝดมาให้ฟังเรื่อยๆ สำหรับนักร้องหนุ่ม เป้ วงมายด์ บดินทร์ เจริญราษฎร์ และ กร ษิภูตา ภรรยา ล่าสุดทั้งสองได้เล่าเรื่องที่เจอเหตุการณ์ไม่คาดฝัน

เมื่อลูกชาย น้องมิวสิค ไปฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่เข็มสอง แต่กลับมีไข้สูง ว่า ขออย่าให้ใครต้องมาโชคร้ายแบบมิวสิคเลย


เรื่องเกิดขึ้นตรงที่เมื่อวันที่ 3 #musicandlyricsthetwins ไปรับวัคซีนไข้หวัดใหญ่เข็มที่ 2 ตามปกติ ซึ่งทั้งผมและน้องกรเข้าใจดีว่าเด็กอาจจะมีไข้ได้บ้าง ป้าหมอเลยกำชับว่าให้กินยาลดไข้ซัก 1 มื้อแล้วจะดีขึ้น

อาจจะมีอาการโยเยนิดหน่อยตามประสาเด็กได้รับวัคซีน ซึ่งก็เป็นไปตามคาด ลีริคส์ได้รับยาลดไข้ไปแล้วงีบไปแป๊บนึงตื่นมาก็ดีดเป็นกุ้งเต้น แต่มิวสิคกลับไม่เป็นแบบนั้น
พี่มิวสิคมีไข้อยู่ตลอดเวลา จะลดลงบ้างก็เมื่อได้รับยาลดไข้ แต่เมื่อหมดฤทธิ์ยาแล้ว มิวสิคก็จะกลับมาตัวร้อนเหมือนเดิม ไม่ว่าผมหรือน้องกรจะพยายามเช็ดตัว เติมน้ำ เติมนม ทำทุกทางเพื่อลดไข้

แต่ตัวเลขบนปรอทวัดไข้ก็ไม่เคยน้อยลงกว่า 38.5 เลย ทางเราเองก็โทรปรึกษากับป้าหมอและโรงพยาบาลอยู่ตลอด ซึ่งในตอนแรกทุกๆคนลงความเห็นว่าน่าจะเป็นเพราะฤทธิ์ของวัคซีน

ซึ่งอาการเหล่านี้จะค่อยๆดีขึ้นใน 48 ชั่วโมง แต่จนแล้วจนรอด เวลาผ่านไปเท่าไหร่ ไข้ของมิวสิคก็ไม่มีท่าทีจะลดลงเลย รังแต่จะเพิ่มขึ้น จนกลางดึกคืนวานนี้ ไข้ของมิวสิคขึ้นไปแตะถึง 40 องศา “แบบนี้ชักแน่ๆ”

ทั้งผมและน้องกรคิดเหมือนกันว่ามันมีอะไรผิดปกติแล้วแน่ๆเรารีบโทรเรียกอาม่าเพื่อฝากลีริคส์ที่กำลังหลับสบายอยู่แล้วรีบพามิวสิคไปโรงพยาบาล ตามคาด คุณหมอที่ห้องฉุกเฉินสั่งเจาะเลือดส่งเข้า lab ขนานใหญ่เพื่อหาว่ามีการติดเชื้อใดๆรึเปล่า
หลอดแล้ว หลอดเล่า หยดเลือดสีแดงเข้มของลูกชายค่อยๆไหลลงสู่ภาชนะสำหรับเก็บตัวอย่าง มิวสิคร้องอย่างเจ็บปวด เพราะลงเข็มครั้งแรกแล้วไม่เจอเส้น สุดท้ายต้องให้ป้าแมว พยาบาล NICU ที่ดูแลเจ้าสองแฝดมาตั้งแต่อยู่ในตู้อบมาเป็นคนลงเข็มที่ 2 แล้วก็สำเร็จ


ความเจ็บปวดของมิวสิค ความเหนื่อยล้าของทั้งผม น้องกร และตัวมิวสิคเอง ที่แทบจะไม่ได้นอนเลยเกือบ 40 ชั่วโมง ทุกอย่างเริ่มจะถึงจุดต่ำสุดของเรื่องราว
ตอนนี้ป้าหมอวินิจฉัยว่ามิวสิคเป็นได้ 2 อย่าง
1. ถ้าคืนนี้ไข้ค่อยๆลดลงเรื่อยๆแล้วหมดไปภายในวันนี้อาการของมิวสิก็น่าจะมาจากผลข้างเคียงจากวัคซีน
2. ถ้าคืนนี้ไข้ของมิวสิคยังขึ้นๆลงๆ ไม่มีแนวโน้มว่าจะหายไปก็อาจจะเกิดจากการติดเชื้อไวรัส ซึ่งอาจจะทำให้เป็นไข้ออกผื่น
เหตุการณ์นี้ทำให้เราตระหนักได้ว่าการมีไข้ในเด็กนั้นไม่ใช่เรื่องเล็ก อย่าแค่ไปหายาลดไข้มาป้อนเด็กๆเอง โดยไม่ปรึกษาคุณหมอนะครับ เพราะบางที ไข้ที่ลูกเราเป็นอยู่อาจจะเป็นสัญญาณของโรคร้ายที่ยิ่งใหญ่เกินกว่ายาพาราจะเอาอยู่
หายไวๆนะครับลูก สู้นะครับ #musicandlyricsthetwins
#ผมมิวสิคครับ #ผมลีริคส์ครับ #kpfamily

ขอบคุณรูปจากไอจี : thisismvl

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7034612
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7034612