ปุ้มปุ้ย ตอบคำถามแฟนๆ สินสอดสำคัญไหม พร้อมยกตัวอย่างครอบครัวตัวเอง


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

6 พ.ค. 2565 16:59 น.

หลังจากที่ ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา อรุณวัฒนชัย ศรีภรรยาสุดแซ่บของนักร้องหนุ่ม กวินท์ ดูวาล เปิดโอกาสให้แฟนๆ ถามคำถามในไอจีสตอรี่ ก็มีคำถามมากมายส่งถึงเจ้าตัว หนึ่งในนั้นคือคำถามเกี่ยวกับเรื่องสินสอด โดยมีแฟนคลับรายหนึ่งถามว่า “พี่ปุ้ยคิดว่าสินสอดสำคัญไหมคะ?”

ซึ่ง ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา ก็ได้ตอบคำถามแบบชัดเจน พร้อมทั้งยกตัวอย่างครอบครัวตัวเอง โดยบอกว่า “ถ้าสมัยก่อน ฝ่ายชายเป็นหัวหน้าครอบครัว เวลาจะยกลูกสาวให้ใคร สินสอดก็ดูเหมือนเป็นหลักประกันว่า ฝ่ายชายสามารถดูแลฝ่ายหญิงได้ อันนี้ที่ปุ้ยเข้าใจนะคะ แต่ปัจจุบัน บทบาทและหน้าที่ในครอบครัวมันหลากหลาย และสามารถปรับเปลี่ยนไปตามความสะดวก

ถ้าตอนนี้ก็ต้องตอบว่า ไม่จำเป็นขนาดนั้นค่ะ ช่วยกันหา ช่วยกันสร้าง ช่วยกันดูแล น่าจะดีที่สุด ไม่มีการผลักภาระหน้าที่ให้ใครคนใดคนหนึ่ง แต่ก็ต้องดูว่าความพอใจของแต่ละบ้านเป็นอย่างไรด้วย เพราะอย่าลืมว่า เราไม่ได้แต่งงานกันแค่ 2 คน เราแต่งกับครอบครัวของแต่ละฝ่ายด้วย ส่วนตอนปุ้ย ทางครอบครัวไม่ได้เรียกค่ะ แม่บอกว่า ไม่เรียก และจะแถมตังค์กับข้าวสารให้กวินท์ด้วย ขออย่างเดียว อย่าเอามาคืน 555555”

นอกจากนี้ ยังมีแฟนคลับอีกรายที่เข้ามาถามคำถามว่า “ชอบคุณปุ้มปุ้ยมากเลยค่า ชอบความจริงใจ อยากถามค่ะว่า รายได้สามีกับรายได้ของเรา ตกลงกันใช้อย่างไร?” ซึ่งปุ้มปุ้ยตอบกลับไปว่า “เวลาใช้จ่าย ใช้เงินเขาให้หมดก่อน พอเงินเขาหมด ค่อยใช้เงินเราค่ะ แยกกระเป๋าค่ะ รายได้เราคือของเรา รายได้เขา คือของเราค่ะ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2385977
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2385977