นานแค่ไหนก็รอ! ไฮโซม่านฟ้า วอน จ๊ะ ไขความจริง ซวยตกเป็นจำเลยสังคม


ให้คะแนน


แชร์

นานแค่ไหนก็รอ! ไฮโซม่านฟ้า วอน จ๊ะ นงผณี ไขความจริงใครขายกระเป๋าปลอม นอยด์กระทบชื่อเสียงหนัก-ซวยตกเป็นจำเลยสังคม

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

หลังจากที่นักร้องสาว จ๊ะ นงผณี มหาดไทย ออกมาเล่าเรื่องว่าถูกไฮโซโปรไฟล์ดี มีหน้ามีตาในสังคมขายกระเป๋าปลอมให้ เรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นที่พูดถึงกันอย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ ก่อนที่ชาวเน็ตจะพุ่งเป้าไปที่ ดร.ม่านฟ้า อรปภัตร จันทรสาขา หรือ ไฮโซม่านฟ้า จนเจ้าตัวต้องรีบออกมาปกป้องตัวเอง พร้อมกับเคยขอให้นักร้องลูกทุ่งคนดังออกมายืนยันว่าไม่ใช่เธอ ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

ล่าสุด ไฮโซม่านฟ้า เดินทางมาร่วมงาน Maya Entertain Awards 2022 ที่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย พร้อมเปิดใจให้สัมภาษณ์ความคืบหน้าถึงประเด็นดราม่าไฮโซขายกระเป๋าปลอมดังกล่าว พร้อมยืนยันยังรอให้ จ๊ะ นงผณี ออกมาเคลียร์แม้ว่าเวลาจะผ่านไป 2 เดือนแล้ว โดยกล่าวว่า “เรื่องนี้เกิดขึ้นมาสักพักนึงแล้วนะคะ มีเพจข่าวเอาเรื่องนี้จากที่คุณจ๊ะไลฟ์สดไปลงและมีคนคอมเมนต์ชัดเจนมากว่าเป็นชื่อเรา จนมีเพื่อนๆ และผู้ใหญ่ส่งมาให้เราดู”

จนถึงวันนี้ได้มีการเคลียร์กันหรือยัง? “ยังเลยค่ะ ทางน้องเขาก็ไม่ได้มีการติดต่อมา จริงๆ เราก็อยากให้น้องเขาออกมาเคลียร์ให้ชัดเจนว่าเรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวกับเรา หรือบอกเลยว่าเป็นใคร เพราะพอคนฟังข่าวแรกว่าเป็นเราแล้ว จนถึงตอนนี้ก็ยังมีคอมเมนต์พาดพิงว่าเป็นเราอยู่ อีกอย่างถ้าเป็นเราที่เอากระเป๋าปลอมไปขายจริงรับรองว่าป่านนี้น่าจะต้องขึ้นศาลแล้ว”

ผ่านมา 2 เดือนแล้วยังมีคนเข้าใจผิดอยู่ไหม? “จำนวนมากเลยค่ะ ทั้งๆ ที่มีการชี้แจงไปชัดเจนแล้วในพื้นที่ส่วนตัวว่าไม่ใช่ม่านแน่นอน 100% เพราะถ้าเกิดเป็นม่าน ม่านมั่นใจว่าทางคุณจ๊ะน่าจะดำเนินคดีแน่นอนป่านนี้ ทางพี่ๆ สื่อน่าจะได้รับทราบข่าวไปนานแล้ว เรื่องแบบนี้ต้องบอกว่าเกิดความเสื่อมเสียกับเรามากในหน้าที่การงาน ตอนนี้ม่านเป็นอาจารย์ด้วย เรามีลูกศิษย์ค่อนข้างเยอะ เราก็มองว่าเรื่องนี้มันทำให้เสื่อมเสียและไม่อยากให้คนเข้าใจผิดค่ะ

จ๊ะอาจจะไม่ได้มองว่าเป็นเราหรือเปล่าเลยไม่ได้ติดต่อมาเคลียร์? “ต้องบอกว่าทางน้องจ๊ะเขาไม่ได้พูดว่าเป็นเรานะ แต่เขามีการไลฟ์และมีคนไปคอมเมนต์ในไลฟ์นั้น พอมีเพจเอาข่าวไปลงก็มีคนมาพาดพิงชื่อเราจากไลฟ์นั้น ซึ่งเป็นชื่อเราเลยก็ทำให้คนเข้าใจผิด ถึงวันนี้ขนาดว่าเราชี้แจงไปแล้วว่าไม่ใช่เราก็ยังมีคนมาถามอีก และคนยังเข้าใจว่าคนที่ขายกระเป๋าปลอมนั้นเป็นเราหรือเปล่า”

เครียดไหม? “เครียดนะ นอนไม่หลับเลย เรื่องนี้ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับม่านเลย โดยส่วนตัวเราก็ไม่ได้รู้จักกัน แต่คนกลับพุ่งประเด็นมาที่เรา อยากแค่ให้น้องออกมาบอกว่าไม่ใช่เรานะ แค่นั้นก็พอ” (ก่อนหน้านี้เราก็เคยบอกให้เขาออกมาพูดแล้ว แต่เขาก็ยังไม่ออกมา?) “ใช่ค่ะ จนถึงตอนนี้ผ่านมา 2 เดือนแล้วคนก็ยังเข้าใจผิด เราก็เสียหายไปแล้ว ถ้าน้องออกมาพูดเคลียร์ให้เราหน่อยว่าไม่ใช่มันก็จบ”

ผลกระทบที่มาถึงเราคืออะไร? “ชื่อเสียงทุกอย่างเลยค่ะ คนมองว่าการขายกระเป๋าปลอมก็ไม่มีใครอยากโดนนะ เราต้องบอกว่าคนที่ขายกระเป๋าปลอมให้น้องเขาจริงๆ ป่านนี้นั่งหัวเราะแล้วนะคะ แต่เขาไม่ได้รับโทษอะไรเลย หรือสังคมไม่ได้พูดถึงเขาเลย เราก็อยากวอนขอว่าอยากให้เขาได้รับผิดชอบในสิ่งที่เขาทำ เพราะเราไม่ทำเรื่องเสื่อมเสียแบบนั้นแน่นอน”

พวกคอมเมนต์ที่มาต่อว่าเราจะดำเนินการอย่างไร? “ณ ตอนนี้ทีมทนายได้มีการรวบรวมข้อมูลต่างๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ” (รับคำขอโทษเป็นเงินสด?) “เรื่องนี้มันส่งผลไปถึงคุณพ่อคุณแม่เลยค่ะ ซึ่งเราค่อนข้างเซ้นซิทีฟกับเรื่องนี้ เรื่องนี้คือซวยเต็มๆ เลย หวยมาออกที่ม่านจริงๆ ม่านไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับเรื่องนี้เลย แต่ต้องมารับความเข้าใจผิดจากคนในโซเชี่ยลมีเดีย ซึ่งคอมเมนต์ละเมิดเราเกินไป เราไม่โอเค เพราะถ้าเราทำเราก็กล้ารับ”

กลัวไหมว่าออกมาพูดแบบนี้แล้วเรื่องมันจะไม่จบ? “ต้องบอกว่าถ้าเรื่องมันจบวันนี้ก็จะไม่มีนักข่าวมาถามเรา และไม่มีคนในโซเชี่ยลมีเดียมาคอมเมนต์ถึงเราว่าได้ทำอย่างนั้นอย่างนี้ไหม ซึ่งเราได้มีการชี้แจงไปหมดแล้ว ณ วันนี้เราต้องการแค่มาเคลียร์ว่าไม่ใช่เราก็พอแล้ว เรื่องอื่นเราไม่ได้ติดใจ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7057792
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7057792