“ตงตง” วอน “น้องเบสท์” อย่างอนบ่อย ดูละคร “กู้ภัยหัวใจสู้” ลุ้นรักกันตอนไหน


ให้คะแนน


แชร์

เลยคว้า ตงตง มาเปิดใจ เริ่มจาก “มันเป็นละครเรื่องแรกที่เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ผมมาเจอกับเบสท์ ถามว่ากดดันมั้ย ก็ไม่กดดันนะ ละครก็ส่วนละคร ชีวิตจริงก็ส่วนชีวิตจริง จริงๆถ้าอยากดูให้สนุกก็คือไปจับผิดได้ว่าซีนนี้เค้างอนกันจริงหรือแค่งอนในละครเท่านั้น (ยิ้ม) เพราะในละครมันก็เริ่มจากการไม่รู้จักกัน มารู้จักกัน เริ่มชอบกัน แต่ก็จับไม่ได้ว่าตอนไหนที่เริ่มชอบกันจริงๆ (ยิ้ม)”

แต่หลายคนบอกว่าชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร? “(หัวเราะ) มันก็ถูกต้องครับ เพราะชีวิตจริงน้องเบสท์งอนผมมาก ไม่เหมือนในละครเลยครับ งอนเบาๆหน่อยก็ได้ เอาจริงๆจำไม่ได้ว่าถ่ายละครถึงตรงไหนที่เริ่มชอบกันแล้ว ช่วงเวลาไม่แน่ใจ แต่เวลาเราถ่ายละครเราก็สวมบทบาทตามคาแรกเตอร์ของตัวละคร ซึ่งบางซีนมันก็อาจจะมีเขินอยู่บ้าง เพราะมันก็มีความรู้สึกตัวเองด้วย ความรู้สึกของตัวละครด้วย ปะปนกันไป”

ย้อนกลับไปทำไมถึงอยากคุยกับคนนี้? “ก็คือตั้งแต่วันแรกวันฟิตติ้ง เราได้เห็นการเป็นตัวตนของน้องค่อนข้างเยอะ ตอนแรกไม่รู้จักเลย เป็นทีมงานละครทีมใหม่ ไปก็เกร็ง วันแรกน้องก็ชวนเล่นติ๊กต่อก ตอนแรกก็คิดว่ามาเบาๆ สรุปจัดเต็ม ทำไมคนนี้กล้าแสดง ออก พูดคุย ไม่เขิน ไม่ห่วงสวย รู้สึกน่ารักดี อยากคุยต่อ จนแบบว่ามีโอกาสได้คุยกัน”

ใครจีบใครก่อน? “ก็คงเป็นผมจีบก่อน หลักๆไม่ได้ตั้งใจจะจีบ ก็คือแอบชอบ แต่ไม่กล้าบอก และถ้าบอกไปแล้วมันจะส่งผลต่อละครที่เราเล่นหรือเปล่า ซึ่งถามว่ามันมีผลต่อละครมั้ย พอความสัมพันธ์เราสนิทกัน มันก็ก้ำกึ่งเหมือนกัน แต่ในซีนดราม่ามันจะไม่มี เราจะไปโฟกัสในละคร แต่เวลาซีนจีบๆมันจะมี มันจะเขิน มันอธิบายไม่ถูก แม้ตัวละครจะเป็นแบบนี้ แต่ในจิตใจเราลึกๆก็ยังมีความแอบชอบเค้าอยู่จะไปแตะตัวเค้าเราก็จะเขินๆ มันก็จะตีกันไปมา แต่ซีนนี้ก็จะน่ารักมาก เพราะบางซีนที่เข้าพระเข้านาง เราก็จะไม่ค่อยได้อยู่กับคาแรกเตอร์ตัวละคร มันก็จะมีความเป็นเราเป็นพิเศษ แต่ไม่อยากพูด เดี๋ยวผู้ใหญ่จะว่าให้ไปเล่นละครไม่ใช่ให้ไปจีบสาว (หัวเราะ) แต่ระหว่างที่ถ่ายทำเค้าดูไม่ออกหรอก แต่เค้าก็มาบอกทีหลังว่าก็ดูออกนะ แต่หลักๆเราอยากเป็นกำลังใจให้เค้า เพราะด้วยนี่เป็นละครเรื่องแรกของเค้าด้วย”

ถ้าต้องเล่นละครด้วยกันอีกเรื่องล่ะ? “ให้เค้าไปเจอคนอื่นบ้าง ได้เรียนรู้กับคนอื่นบ้าง แต่ถ้านานๆทีค่อยมาเจอกันอีกทีก็ได้ เพราะว่าการแสดงเราก็ไม่ได้เก่งอะไรมากมาย สุดท้ายมันก็ต้องเขินแหละ เพราะเป็นแฟนกันและมาเล่นด้วยกัน แต่ละครเรื่องนี้มันเป็นละครเพื่อนแฟมิลี่ ดูให้มีความสุข”

กดดันมั้ยกับเรตติ้งเพราะเราคือตำนานพระเอกเรตติ้งอันดับหนึ่งของช่องจากเรื่องวันทอง? “(หัวเราะ) ทุกวันนี้ยังโดนแซวในเรื่องนี้ แต่คงจะต้องวางมือแล้วล่ะมั้ง น้องๆมาใหม่เก่งๆกันทั้งนั้น แต่ก็พร้อมจะสู้อยู่นะครับ ผมก็หวังถือตำแหน่งนี้ไว้ได้อยู่ เพราะในละครเรื่องนี้คนดูจะได้เห็นอีกคาแรกเตอร์นึง เห็นเราในแบบเป็นตำรวจ น้องเบสท์ก็จะเป็นกู้ภัย และสำหรับละครเรื่องนี้น้องค่อนข้างเสียใจด้วยซ้ำเพราะว่าคุณยายเพิ่งเสีย และคุณยายอยากดูละครเรื่องนี้มาก หลักๆเราก็เป็นกำลังใจให้กัน คุณยายอยู่บนนั้นก็คงมองลงมาดูเราในทุกๆวัน แต่ละครเรื่องนี้ดูก็จะยิ้มไป จะมอบแต่ความสุข”

ย้อนกลับมาในชีวิตจริง ทำไมเค้างอนเราบ่อย? “ไม่รู้เหมือนกันครับ แต่ก็เข้าใจเป็นเรื่องปกติของผู้หญิง แต่เหมือนที่บอกก็ไม่ต้องงอนเยอะขนาดนี้ (ยิ้ม) งอนเล็กๆน้อยๆ อย่างเช่นนั่งไกลกันนิดนึงก็งอนแล้ว น้องก็บอกไกลไปนะพี่ตง ซึ่งผมทำงานเยอะมาก บางครั้งเลิกดึกในทุกๆวัน เราก็อยากได้กำลังใจ ไม่ว่าจะผู้ชายหรือผู้หญิง เราก็มีหัวใจเหมือนกัน เราก็เหนื่อยเราก็อยากได้กำลังใจเหมือนกัน แต่ไม่ใช่ว่าเราเหนื่อยเราต้องง้อมันก็เหนื่อย ไม่ต้องงอนเยอะก็ได้ แต่ก็จะง้อต่อไปเรื่อยๆ (ยิ้ม)”

ได้เปิดใจคุยเรื่องนี้มั้ย? “ก็มีบอกนะ น้องก็พยายามนะ น้องเค้าก็บอกว่าเค้าเป็นคนขี้งอนมากๆ แต่น้องพยายามอยู่ ปรับปรุงอยู่ตลอดเวลา จากงอนเยอะก็ลดน้อยลง ผมก็เข้าใจเค้านะ ผมรู้สึกว่าไม่อยากให้งอนหรอก เรามีความรักกันก็พากันไปมีความสุข เอาเวลางอนไปคิดดีกว่าไปเที่ยวที่ไหนดี พาไปทำกันแต่ความสุขดีกว่า งอนกันไปก็เสียเวลา สุดท้ายก็มาบอกว่าก็มันเป็นเรื่องปกติ สุดท้ายมันก็ต้องดีกัน แต่เราจะรู้ได้ไงว่าอีก 5 นาที เราจะคิดยังไงไม่มีใครรู้ เอาไว้ไปงอนเรื่องจริงๆจังๆสาหัสดีกว่าครับ (หัวเราะ) เพราะจริงๆก็งอนทุกเวลา (ยิ้ม) ตอนนี้มันใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันเยอะ มันทำให้เราต้องปรับใหม่กันหมดเลย ซึ่งเราสองคนต้องเรียนรู้และปรับกันตลอด”

อะไรที่ทำให้เราจะง้อผู้หญิงคนนี้ไปตลอดถ้าเค้างอน? “คือถ้างอนแบบจริงจังและเหตุผลไม่เพียงพอผมก็ไม่อยากง้อ เราใช้เหตุผลคุยกันดีกว่า แต่ถ้าจะงอนแบบน่ารักผมโอเค พร้อมง้อตลอดเวลา ง้อแล้วหาย แต่ถ้างอนใหญ่ๆหรือว่างอนในเรื่องที่ไม่ดี ก็ค่อยว่ากันใหม่ หรือว่าใครทำผิดดีกว่า ทุกวันนี้ผมว่าเราเอาเวลามาทำความสุขดีกว่า เวลาเจอกันก็น้อยแล้ว เอาเวลาเหล่านั้นมาเจอกันแล้วมาสร้างความสุขดีกว่า เพราะงอนแล้วมันก็จะมีเรื่องต่อไป เพราะผมค่อนข้างจริงจังในทุกๆความรัก เราตัดสินใจเพราะเราเลือกมาแล้ว น้องอาจจะคิดว่าเราใช้ชีวิตต่อไปอีกนาน แต่ในทางกลับกันไม่มีใครให้คำตอบได้หรอกว่าจะอีกนานมั้ย ในแต่ละวันเราทำให้มันมีความสุขนะ ไม่อยากให้ทะเลาะกัน มันน่าจะดีกว่า เราจริงจังมาก ไม่อยากจะทะเลาะกัน มาด่ากัน ทำให้เสียใจอีก เราอยากจะรักษาความรักครั้งนี้ให้ดีที่สุด เราอยู่ในสายตาพ่อแม่เค้าด้วย เราตั้งเป้าจะมีความสุข ไม่อยากจะทะเลาะกัน ทำแต่ความสุขดีกว่าครับ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/novel/news/2396487
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/novel/news/2396487