หนุ่ม กรรชัย ขอแม่ต้องแจ้งความ หลังมือดีปล่อยภาพส่วนตัวแตงโมให้กระติก (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

ซึ่งหนุ่มเล่าว่า ผมจะเล่าเหตุการณ์หนึ่งให้ฟัง แล้วไปตัดสินใจและคิดกันเอาเองดีๆ ผมไม่รู้ว่ามันถูกต้องหรือไม่ถูกต้องกับสิ่งที่คนคนนี้ทำ 

วันนี้หลังจากที่กระติกมาออกรายการโหนกระแส กระติกลงไปข้างล่างมีนักข่าว 3 ช่องมาขอสัมภาษณ์ และมีนักข่าวของช่องไทยรัฐทีวี

ในระหว่างที่จะสัมภาษณ์กระติก มีไลน์ไลน์หนึ่งโทรเข้ามาในระหว่างที่จะสัมภาษณ์กระติก ไลน์นั้นเป็นไลน์ของแตงโม โทรเข้ามา ไม่ใช่โทรเฉยๆ เป็นการวิดีโอคอลเข้ามา

แล้วสิ่งที่น่าตกใจก็คือ พอกระติกรับแล้วนักข่าวก็เอากล้องถ่าย ต้นสายเปิดภาพภาพหนึ่งของแตงโมที่ไม่ควรจะเปิดเผย เข้าใจใช่มั้ยว่าเป็นภาพอะไร นักข่าวเห็นหมด กระติกก็เห็น

ผมถามว่าทำไมหวังดีถึงต้องเอาภาพของน้องที่เป็นภาพส่วนตัวมาทำแบบนี้ กระติกตกใจ แล้วก็กดวาง พอกดวางกระติกก็โทรมาเล่าว่ามีคนใช้ไลน์ของแตงโมโทรมา พอดีมีนักข่าวเห็น

และหลังจากนั้น ชายคนนั้นก็ส่งข้อความไปหากระติกหลังจากที่เปิดภาพนั้น และพูดว่า เห็นภาพนั้นแล้วใช่มั้ย ผมต้องการรู้ความจริงเป็นยังไง

ผมกู้ข้อมูลมาได้หมดแล้ว ผมจะปล่อยภาพที่ผมกู้มาได้ ทั้งกระติกและแตงโมจะไม่มีที่ยืนในสังคม แต่ถ้าดีที่สุด ผมจะไม่ดำเนินการทางเพจอีก ให้กระติกเล่าให้ฟัง

ผมว่ามันเป็นเรื่องใหญ่มาก ต้องขออภัยที่ต้องพูดแบบนี้ เพราะจำเป็นต้องพูด โทรศัพท์เครื่องนี้อยู่ที่ใคร ถ้าอยู่กับแม่ ผมไม่รู้แม่ให้ใครไป ผมไม่รู้

แต่ผมจะบอกแม่ วันนี้มันเกิดเรื่องขึ้นกับลูกแม่ที่เสียชีวิตไปแล้ว ผมอยากให้แม่ไปแจ้งความไว้ก่อน แม่อาจจะแจ้งไม่ได้เพราะให้เขาไปหรือเปล่า อันนี้ผมไม่รู้นะ ผมแค่ตั้งข้อสังเกตไว้ก่อน แม่อย่าโกรธผมนะ

อยากให้แม่แจ้งความ ผมหวังดีจริงๆ ไม่อย่างนั้นประเด็นมันจะไปมากกว่านี้อีก ผมกำลังสงสัยว่าคนที่จะทำอย่างนี้ได้ โทรศัพท์ทั้งเครื่องต้องอยู่ในมือคนนั้น ผมกลัวมีคนเขาโทรศัพท์ลิงก์กัน

คนคนนี้หน้าฉากกำลังทำให้คนเข้าใจว่าเขาประสงค์ดี เพราะเชื่อว่าคนไทยอยากรู้ว่าเกิดอะไรกับน้อง เพราะเรื่องนี้มีเงื่อนงำ ทุกคนสงสัย

แต่วิธีการที่คุณทำแบบนี้ เอาภาพของน้องเราไปขู่และบอกว่าจะไม่ให้มีที่ยืน แล้วใช้ไลน์ของแตงโมส่งมา ผมว่ามันโหดร้ายกับน้องมากไป จะเช็กได้แม่ต้องไปแจ้งความ

ตอนนี้ตำรวจทำอะไรไม่ได้เพราะไม่มีเจ้าทุกข์ เพราะแม่ไม่รู้เรื่อง และก่อนเข้ารายการก็ได้โทรไปคุยกับทนายเดชา บอกให้โทรหานักข่าวนะ 3 คนนี้ได้ภาพ แต่ 3 คนตกลงกันว่าจะไม่ออก 

และในระหว่างที่จัดรายการสดอยู่นั้น หนุ่ม กรรชัย ก็เห็นว่าเพจของแตงโม ได้โพสต์คลิปและเขียนข้อความเอาไว้ว่า

“โมไม่ได้ตกท้ายเรือ แต่ตกหน้าเรือ เราขอให้เพื่อนรักพูดความจริง เพราะเพื่อนรักได้ดูภาพทางวีดีโอคอลไปแล้วหลังจากออกโหนกระแส เราไม่อยากให้เพื่อนรักเราตอแหลอีกต่อไป พูดความจริงเถอะ ไอ้เพื่อนรัก” 

เพราะเหตุนี้จึงทำให้ หนุ่ม กรรชัย ที่ทราบว่าคลิปวิดีโอที่เพจพูดถึงหลังออกรายการโหนกระแสนั้นมีนักข่าวอยู่ในเหตุการณ์และถ่ายคลิปที่อ้างว่าเป็นคลิปที่ตกหน้าจากเรือ แต่กลับเปิดภาพส่วนตัวของแตงโม 

คุณไม่รู้เรื่องว่าเรารู้ว่าคุณเปิดภาพอะไรให้กระติกดู แต่คุณพยายามที่จะบอกชาวโซเชียลว่าเอาคลิปที่แตงโมตกหน้าเรือให้กระติกดู ทั้งๆ ที่มันไม่ใช่ แล้วนักข่าวเก็บภาพเอาไว้ 

จากนั้น หนุ่ม กรรชัย ได้โฟนอินสัมภาษณ์นักข่าวของไทยรัฐทีวี ที่อยู่ในเหตุการณ์ที่มีไลน์ของแตงโม นิดา วิดีโอคอลเข้ามาว่า 

จู่ๆ ตอนนั้นมีโทรศัพท์โทรหาคุณกระติก โทรมาหลายรอบแล้ว แต่ตอนนั้นน่าจะติดรายการพี่หนุ่มอยู่ เลยไม่ได้รับสาย พอมาอยู่หน้ากล้อง โทรศัพท์นั้นก็ดังเข้ามาอีกรอบหนึ่ง

คุณกระติกก็บอกว่า อ้าว อีโมโทรมา ขออภัยที่ต้องเรียนแบบนี้ เพราะคุณกระติกตั้งชื่อว่าอีโม โทรมา คุณกระติกก็เลยรับสาย เป็นสายจากไลน์ของคุณแตงโมเลย 

เป็นสายที่โทรเข้ามาแบบธรรมดา หรือวิดีโอคอล? 

เป็นวิดีโอคอลครับพี่ หลังจากนั้นกระติกก็สงสัยว่าทำไมแตงโมถึงโทรมาได้ เขาก็เลยเปิดวิดีโอคอล น่าจะเป็นวิดีโอคอลครั้งแรก 

ซึ่งก่อนเปิดคุณเตรียมกล้องกันไว้อยู่แล้วใช่มั้ย? 

ถูกต้อง เพราะเราเริ่มถ่ายกันแล้ว มีอยู่ 3 สื่อ ตอนนั้นเราอินเสิร์จภาพอยู่ พอมีโทรศัพท์วิดีโอคอลเข้ามา พอรับสายแล้ว แต่ด้วยความที่ต้องใส่รหัส

คุณกระติกก็ใส่รหัส แล้วมันก็เด้งเป็นวิดีโอคอลขึ้นมา ตอนแรกเราคิดว่ามันจะเป็นวิดีโอคอลหน้าคนแต่ไม่ใช่ กลับเป็นภาพที่พี่หนุ่มว่าในรายการ ก็เป็นภาพนั้นขึ้นมา 

เป็นภาพส่วนตัวของคุณแตงโม? 

ถูกต้องพี่ ไม่มีใครคิดเลยว่าเป็นภาพนั้นพี่ คิดว่าจะเป็นภาพของหน้าใครสักคนที่ใช้ไลน์ของคุณแตงโม ตอนนั้นก็คิดเหมือนกัน ดีเหมือนกันจะได้เห็นหน้าของคนที่ใช้ไลน์นั้นจริงๆ แต่กลับไม่ใช่

แต่กลับเป็นภาพของคุณแตงโมอยู่ในอิริยาบถส่วนตัวเป็นภาพส่วนตัวของเขาจริงๆ พอเป็นแบบนี้เรารีบเอามือถือลง แต่มันก็เป็น 1-2 วินาทีแล้ว มันก็อาจจะมีภาพที่ติดไปบ้าง แต่ก็คุยกัน คุณกระติกขอว่าอย่าให้ภาพเหล่านี้ไปออกอากาศ 

พวกเราก็คุยกันและหลายๆ คนช็อกเลย เพราะไม่คิดว่าจะเป็นภาพนี้ออกมา ทุกคนช็อกกันหมด และคุยกันว่า สุดท้ายเราจะไม่เอาภาพนี้มาออกอากาศ เพราะมันเป็นภาพที่ไม่ควรออกอากาศเลย

ทุกคนไม่คาดคิดว่าจะเป็นแบบนี้ ก็คุยกันว่าจะเอายังไงดี ตอนนั้นคุณกระติกก็โทรไปหาพี่หนุ่มทันที ก็คุยอะไรกัน หลังจากนั้นคนนั้นก็ใช้ไลน์คุณแตงโม ส่งข้อความมาหาคุณกระติกอีกรอบหนึ่ง เป็นข้อความที่ข่มขู่ 

ตอนนี้ในเพจคุณแตงโมกำลังมีคนเล่นอยู่ แล้วก็เปิดข้อมูลออกมาเป็นรูปของกระติกกำลังยืนโบกไม้โบกมือ แล้วในนั้นเขียนว่า เขาได้มีการเปิดคลิปวิดีโอให้กับกระติกดูแล้วหลังรายการโหนกระแส เพราะฉะนั้นทางฝั่งของชิวที่เป็นผู้สื่อข่าวของไทยรัฐทีวีที่ไปทำข่าวในวันนี้ ยืนยันใช่มั้ยครับว่าภาพนั้นไม่ได้เป็นภาพที่มีการตกหน้าเรือ? 

ไม่ใช่ภาพนั้น

แต่เขาบอกว่าเป็นภาพตกหน้าเรือที่เขาส่งมาให้ดูแล้ว?

คนละอย่างกันเลยครับ 

แต่เป็นภาพส่วนตัวของแตงโมถูกต้องมั้ย? 

ถูกต้อง เป็นภาพส่วนตัวของเขาที่เขาถ่ายในห้องของเขาเอง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับทางคดี ไม่ได้เกี่ยวกับอะไรเลย 

เรามีหลักฐานเก็บไว้ทุกอย่าง?

ถูกต้อง และส่งให้คนที่เกี่ยวข้องแล้วครับ 

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2400277
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2400277