เปิดที่สุดของความหลอน กับซีรีส์ผีผ้าฟอร์มยักษ์ “เล่ห์ลุนตยา”


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

24 พ.ค. 2565 12:30 น.

กระแสดีและได้รับความสนใจแพร่หลาย ตั้งแต่ละครยังไม่ออกอากาศ สำหรับละครเรื่อง เล่ห์ลุนตยา อีกทั้งยังเป็นละครฟอร์มใหญ่ ในปีนี้ของสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ที่หลายคนรอคอย งานนี้ กว่าจะออกมาเป็นละครเรื่องนี้แบบสมบูรณ์แบบทั้ง ทีมงาน ผู้จัด ผู้กำกับอย่าง “ถา-สถาพร” ได้ผ่านการทุ่มเท เตรียมตัว รีเสิร์ช ข้อมูลพร้อมในทุกด้าน ให้สมกับการรอคอยของทั้งแฟนนิยายหมอพงศกรและแฟนละครช่อง8 และพร้อมลงจอหลอนพร้อมกันทั่วประเทศตอนแรก ในวันที่ 25 พฤษภาคม เวลา 20.30 น. นี้ และนี่คือความที่สุดของละครเล่ห์ลุนตยา ที่คนดูจะได้มากว่าความบันเทิงจนห้ามพลาด จะเป็นอะไรบ้าง ไปดูกัน

ซีรีส์ผีผ้าที่น่ากลัว หลอนที่สุดของหมอพงศกร

ฝีมือปลายปากกาของคุณหมอพงศกร เป็นที่ชื่นชอบของแวดวงนักอ่าน และมีผลงานสร้างชื่อมาแล้วมากมาย ล่าสุดกับบทประพันธ์ เรื่องเล่ห์ลุนตยา ที่ถูกขนานนามว่า เป็นเรื่องที่น่ากลัวที่สุดในบรรดาชุดซีรีส์ผีผ้าทั้งหมด และกำลังถูก ถา สถาพร ผู้จัด ผู้กำกับ มากฝีมือ หยิบมารังสรรค์และเล่าเรื่องราวผ่านจอแก้ว ซึ่งหลายคนจับตาพูดถึง และรอคอยละครเรื่องเล่ห์ลุนตยานี้เป็นอย่างมาก เพราะเป็นกระแสตั้งแต่ละครยังไม่ออกอากาศ และจากเทรลเลอร์ที่ถูกปล่อยไปแล้วถึงสองเวอร์ชันที่ทั้งหลอน สนุกเข้มข้น จนเป็นกระแส ยอดวิวเฉียดล้าน ก็การันตีได้ว่า ทุกคนรอชม เล่ห์ลุนตยา

เรื่องราวชวนลุ้นที่สุดเหนือการคาดเดา

ละครเรื่อง เล่ห์ลุนตยา เป็นเรื่องราวของ ผ้าลุนตยา ผ้าทอมือลายวิจิตรสำหรับหญิงสูงศักดิ์ แต่แล้วก็เกิดโศกนาฎกรรมบางอย่างที่เลวร้าย มินพยูโดนประหาร แบบโหดหี้ยม หักคอ ฉีกปาก และถูกทำพิธีกักขังดวงวิญญาณให้อยู่ในผ้าลุนตยาที่ทุกข์ทรมาน คนดูจะได้ลุ้นและตามหาความจริงว่า สาเหตุที่แท้จริง ที่เจ้าหญิงมินพยูโดนประหารนั้นมาจากอะไร และเป็นฝีมือของใคร บวกกับเรื่องราวที่เข้มข้นทั้งในพาร์ทอดีต ที่ถึงพริกถึงขิง และในพาร์ทปัจจุบัน ที่หลอนระทึก ทำให้คนดูได้ลุ้นกับการปรากฏตัวของผีเจ้าหญิงมินพยูว่าจะออกมาน่ากลัวเลเวลไหน เรียกว่าเป็นเสน่ห์ที่จะสามารถตรึงใจคนดูไม่ให้เปลี่ยนรีโมตหนีไปไหนแน่นอน โปรดักชันฟอร์มยักษ์ที่สุด

แน่นอน ละครเรื่องเล่ห์ลุนตยา เริ่มโปรเจกต์นี้ ได้มีแพลนจะบินลัดฟ้าไปถ่ายทำไกลถึงประเทศพม่า แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังไม่คลี่คลาย ทำให้ทีมงานต้องปรับแผน และใช้สถานที่สวยๆ ในเมืองไทยเซตฉาก พระราชวัง วัด ท้องพระโรง ป่า น้ำตก โดยเฉพาะให้ได้ใกล้เคียงและออกมาสวยสมจริงมากที่สุด อีกสิ่งหนึ่งที่แฟนละครจะได้เต็มอิ่มในอรรถรสของการรับชมละคร นั่นคือ มุมภาพ การเล่าเรื่องของละครเรื่องนี้ พิเศษไม่เหมือนใคร เพราะอย่างที่รู้กัน นี่คือละครผี แน่นอนว่ามุมภาพจะต้องชวนคนดูลุ้นละทึกหลอนไปกับเรื่องราว จนคุณอาจจะสะดุ้งขณะดูละครเรื่องนี้แบบไม่รู้ตัว

งัดความทุ่มเท แบบที่สุดของทุกศาสตร์การแสดง

เรื่องของนักแสดงเรียกว่าคุณภาพจัดเต็ม นำโดย “ยุ้ย จีรนันท์” มารับบทนำ ในคาแรกเตอร์ เจ้าหญิงมินพยู เรื่องฝีมือเป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่านักแสดงมากฝีมือคนนี้ตีบทแตกผ่านฉลุย แต่ถ้าบทไม่เหมาะ ก็ไม่สามารถทำให้คนดูคล้อยตามได้ แต่สาวยุ้ยนั้น ทั้งแฟนนิยาย แฟนละคร แม้กระทั่งเจ้าของบทประพันธ์คุณหมอพงศกร พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เหมาะมากกับบทนี้ เพราะ สวย หวาน และหลอนในเวลาเดียวกัน และเธอก็ต้องแต่งเอฟเฟกต์ปากฉีก หลอนเละ แบบไม่ห่วงสวย เท่านั้นไม่พอยังมี “วาววา ณิชชา” ที่ต้องควบสองคาแรกเตอร์ แถมยังต้องดราม่าโหด แต่งเอฟเฟกต์โดนควักตา จัดเต็ม จนเธอเองก็บอกว่า ยกละครเรื่องนี้ให้เป็นที่สุดหนึ่งเรื่องของชีวิตนักแสดงของเธอ

มากกว่าความบันเทิงคือที่สุดของศิลปะและวัฒนธรรม เกร็ดความรู้ที่ได้ในละคร

นอกเหนือจากความบันเทิงที่ได้ในละครแล้ว เกร็ด สาระความรู้ แฟนๆ ละครก็จะได้แบบจัดเต็ม เพราะในเรื่องนี้ทุกคนจะได้เห็นที่มาของผ้าลุนตยา หรือ ผ้าทอร้อยกระสวย ว่ามีความสำคัญอย่างไรต่อพระราชสำนัก ในสมัยก่อนล้วนมีเหตุและที่มาของการทอทั้งสิ้น ซึ่งในเรื่องจะมีการเล่า และพูดถึงตลอด ผ่านเรื่องราวของตัวละคร และเสื้อผ้า หน้าผม เครื่องประดับ สวยงาม วิจิตรมาก ได้ ผศ.ดร.กิตติกรณ์ นพอุดมพันธุ์ หรือ อาจารย์ตุ้ย ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญเรื่องผ้า มาออกแบบเครื่องแต่งกาย และวางลุคให้กับตัวละครทั้งหมด ที่สำคัญ ผ้าลุนตยา สีชมพูกลีบกุหลาบ ที่สาวยุ้ยใส่เข้าฉาก มีมูลค่าถึง 6 หลัก อีกทั้งจะได้เรียนรู้ศัพท์ของพม่าต่างๆ มากมาย อาทิ เละปยา หรือ เล็บปยา, นัต ว่ามีความหมายเช่นไร นอกเหนือกว่านั้นยังมีสภาพสังคมความเป็นอยู่ วิถีชีวิต ของชาวพม่าให้เรียนรู้ เรียกว่าแฟนๆ ดูละครไปแบบเพลินตาพร้อมสาระความรู้ที่ได้แบบอัดแน่นแบบไม่รู้ตัว

สามารถติดตามละคร เล่ห์ลุนตยา ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 และสามารถดูย้อนหลังฟรีที่แรกบนแอปพลิเคชัน iQiyi และเว็บ www.iQ.com

อ่านเพิ่มเติม…

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอแนะนำ

“ครอบครัวตาย่าแบ้ม” ชะตากรรมของปู่ย่าวัย 70 ปี ที่หาเลี้ยงเด็กเล็กทั้ง 7 ชีวิต | เกมต่อชีวิต

43:23

รถเหล็ก (ไทย) VS เลียม แฮร์ริสัน (อังกฤษ) | ONE Championship Weekly

21:25

แห่เก็บป้าย"ชัชชาติ" เตือนผิด กม.ให้ส่งคืน

02:26

ผวา! “ฝีดาษลิง” ระบาดครั้งแรกในโลก ไวรัสจากสัตว์สู่คน พบผู้ติดเชื้อแล้วในยุโรป-สหรัฐฯ

05:17

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/novel/news/2399890
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/novel/news/2399890