ดีเจภูมิ เจอจดหมายจากเพื่อนบ้าน ส่งมาเตือนสตาร์ตรถเสียงดังยามวิกาล


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

25 พ.ค. 2565 13:39 น.

จู่ๆ ก็มีจดหมายน้อยจากเพื่อนบ้านส่งมาหา สำหรับ ดีเจภูมิ ภูมิใจ ตั้งสง่า ที่ส่งมาเตือนเรื่องสตาร์ตรถเสียงดังในยามวิกาล แต่พออ่านไปอ่านมาถึงกับยิ้ม โดย ดีเจภูมิ ได้โพสต์ภาพจดหมายดังกล่าวผ่านอินสตาแกรม ในนั้นได้เขียนว่า 

“เรียนคุณดีเจภูมิ ขอความกรุณาอย่าสตาร์ตรถยนต์ที่มีเสียงดังในยามวิกาล เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 23 พ.ค. เสียงเครื่องยนต์ดังเหมือนระเบิดถึง 2 ครั้ง และครั้งหลังเกิดขึ้นเวลาประมาณ 02.20 น.(ตีสอง)นอกจากจะเป็นการสร้างมลพิษทางเสียงแล้ว ยังสร้างความตกใจในยามวิกาล หากเป็นเสียงดังช่วงกลางวันยังพอจะเข้าใจได้ (มาตรฐานเสียงของรถยนต์ตามกฎหมายกำหนดคือ 95 หรือ 99 เดซิเบล ขึ้นอยู่ตามขนาดรถ) จากเพื่อนบ้านที่อยากเป็นมิตร”

ซึ่ง ดีเจภูมิ เองก็ได้ตอบกลับว่า “ขอโทษครับ” หลายคนที่ติดตามก็ได้เข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมข้อความในจดหมายที่เพื่อนบ้านเขียนส่งมาให้ โดยบอกว่า ใช้ถ้อยคำในจดหมายได้น่ารักมาก, เพื่อนบ้านสุภาพมากอะ บางคนตื่นแล้วนอนหลับต่อไม่ได้จริงๆ นะ, มาอย่างเป็นมิตรเราก็ต้องรักษาน้ำใจแหละครับ, มีเพื่อนบ้านเเบบนี้คือน่ารักมากค่ะ ทุกถ้อยคำที่เขียนคือสุภาพมาก, น่ารักครับ รอยยิ้มและคำลงท้าย มีไมตรีและมีวุฒิภาวะมากครับ. 

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2401690
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2401690