อย่ามีซะดีกว่า! อ้วน เปิดใจ ฟาดแรง ลั่นเจ้ากรรมนายเวรก็มาในรูปแบบ ‘ผู้ให้กำเนิด’


ให้คะแนน


แชร์

ไม่มีสติในการดูแลลูก อย่ามีซะดีกว่า! อ้วน รีเทิร์น เปิดใจ ฟาดแรงเดือดสนั่น บางทีเจ้ากรรมนายเวรก็มาในรูปแบบของคำว่า “ผู้ให้กำเนิด”

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ทำเอาโลกโซเชียลออกมาวิพากษ์วิจารณ์สนั่น กับกรณีของ แม่แตงโม ที่ได้ออกมายอมรับกับ ทนายเดชา อดีตทนายความของแม่ ว่าเป็นคนส่งโทรศัพท์มือถือของ แตงโม ไปให้ บังแจ๊ค ที่สหรัฐอเมริกาจริง โดยแม่อ้างว่าทำไปเพราะเจตนาดี เพื่อต้องการกู้ภาพหลักฐาน

ล่าสุด (26 พ.ค.65) แม่อ้วน รีเทิร์น เป็นอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิงที่ “แตงโม” สนิทและนับถือเสมือนเป็นแม่ ออกมาสัมภาษณ์หลังทราบข่าวเรื่องที่ แม่แตงโม ส่งโทรศัพท์ไปให้ “บังแจ๊ค”

โดย แม่อ้วน เปิดใจฟาดแรงผ่านวันบันเทิงว่า น้ำตาตก เราไม่คิดว่าแตงโมจะโชคร้ายขนาดนี้ ตั้งแต่การเสียชีวิตก็ถือเป็นความโชคร้ายในวัยที่ยังไม่ถึงเวลา และ ณ ตอนนี้พอ แตงโม จากไปแล้วก็มีเรื่องราวต่างๆมากมายหลายเรื่องไปละเมิดสิทธิของแตงโม และขอประณามเอารูปของแตงโมมาแชร์ ถือว่าผิดกฎหมายและก็ไม่ให้เกียรติอย่างยิ่งต่อผู้วายชนม์ ซึ่งการกระทำของคนแบบนี้ต้องประณาม

พอวันนี้มาทราบข่าวว่า คนที่ต้นตอของภาพนี้มาจากคนใกล้ตัว เราก็อยากจะบอกว่า เราอยากจะร้องไห้ ซึ่งบางครั้งก็แอบคิดถ้า แตงโม จะอยู่บนโลกใบนี้ พร้อมกับสิ่งที่มันทำร้ายจิตใจน้องแตงโม โดยตนเองยังคิดว่าการจากไปครั้งนี้คือความโชคดีของแตงโมด้วยซ้ำไป

พร้อมกันนี้ แม่อ้วน ขอเตือนสติสักนิดหนึ่งถึงคนที่จะเอาโทรศัพท์ไปให้ใครที่เราไม่รู้เลยว่า ในโทรศัพท์ของเรามีรูปอะไรบ้าง แล้วพอมันหลุดมาแบบนี้มันเป็นเรื่องที่นอกเหนือการควบคุม แล้วจะทำยังไง จะย้อนเวลากลับมาได้ไหม ทุกคนที่จะทำอย่างนี้ต้องมีสติอย่างสูง คือ โทรศัพท์เราเรายังไม่อยากให้ใครมาจับเลย

โดยเฉพาะของผู้ที่เสียชีวิตไปแล้ว มันควรจะเก็บอย่างดีที่สุดเท่าชีวิต เพราะ เราจะรู้ได้ยังไงว่าในนี้มันมีอะไรบ้าง แล้วตอนนี้แอบหวั่นใจว่าจะมีคนใจร้ายเอารูปอะไรที่ไม่สมควรปล่อยออกมาอีกเปล่า ซึ่งคนที่ทำจะย้อนเวลากลับไปได้ไหมจะทำยังไงให้เรื่องพวกนี้มันกลับมา มันต้องมีสติก่อนที่จะทำอะไรลงไป

ถ้าไม่มีสติเลยในการดูแลลูก อย่างมีซะดีกว่า เรารู้สึกเสียใจ บางทีคนบางคนเขาอาจจะมีเจ้ากรรมนายเวรในรูปแบบของ “คนให้กำเหนิดก็ได้” ได้แต่ภาวนาว่าวิญญาณของแตงโมอย่ารับรู้อะไรเลย เดินทางขึ้นไปสู่สวรรค์ไปอยู่กับพระเจ้าอย่างปลอดภัย อย่ารับรู้อะไรที่มันโหดร้ายกับชีวิตแตงโมในโลกใบนี้อีกแล้ว เขาทนทุกข์ทรมานก่อนเสียชีวิตเราก็รู้มันคงเจ็บปวด ทรมาน และก็หวาดกลัวเป็นที่สุด ทรมานมากแล้วอยากให้แตงโมเดินทางไปสู่สวรรค์แบบปลอดภัยและไม่ต้องรับรู้อะไรเลย

ซึ่งแตงโมจะมีความสุขมากกว่า การที่ยังมีชีวิตแต่ต้องโดนทำร้ายจากคนรอบข้าง รู้สึกว่าคนใจร้าย คนไม่มีจริยธรรม คนที่ไม่น่าจะเกิดมาบนโลกใบนี้ที่จะทำร้าย คนที่ทำแบบนี้คือคนที่ไม่พร้อมจะเกิดมาอยู่ในสังคม

โดยสังคมโลกใบนี้มันจะยืดยันได้ด้วยความเมตตา พร้อมถามกลับคนที่ปล่อยภาพออกมาไม่มีความเมตตาเลยหรอ น้องเสียชีวิตไปแล้วเหมือนตายซ้ำซ้อนอีกครั้งหนึ่ง รู้สึกเศร้าใจมาก อย่างที่ไม่เคยคิดผู้หญิงคนหนึ่งจะต้องโดนหนักขนาดนี้ทั้งตอนที่มีชีวิตอยู่ ตอนก่อนจะสิ้นลม และ สิ้นลมไปแล้ว ยังต้องเจอวิบากกรรมแบบนี้อีกหรอ

คิดไม่ถึงจริงๆ ต้องคิดกว่านี้หน่อยไหม คุณรู้จักเขาดีพอแล้วหรอเขาเป็นใคร เขามาพูดดีด้วย แล้วทำแบบนี้ไว้ใจเขาแบบนี้มันไม่ใช่ละ ถ้า แตงโม เป็นลูกตนเองจริงๆ จะไม่มีวันทำร้ายแตงโมเด็ดขาด การเอาโทรศัพท์ของผู้ที่เสียชีวิตแล้วไปให้คนอื่น ถือว่าละเมิด

ขอบคุณข้อมูลจากวันบันเทิง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7070861
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7070861