‘บิว’ฉายแสงพระเอก ช่อง7เห็นศักยภาพแสดง


ให้คะแนน


แชร์

ค่อยๆ พัฒนาฝีมือแสดง จนไต่ระดับรับบทพระเอกเต็มตัวเรื่องแรก “คุ้งเสน่หา” ทางช่อง 7HD สำหรับนักแสดงฝีมือดีวัย 26 ปี ‘บิว’ ณัฐพล ไรยวงค์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

โดยหนุ่มบิวได้เจียดเวลามาพูดคุยถึงงานการแสดงและชีวิต ส่วนตัว

เล่าประวัติ บิว ณัฐพล คร่าวๆ ให้ฟังหน่อย?
บิว – “ผมเป็นคนพิจิตรแต่เกิดที่อ่างทองครับ มีพี่น้องสามคน ผมเป็นลูกคนกลาง มีพี่ชายกับน้องสาว ครอบครัวอยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ การเลี้ยงดูเป็นแบบปล่อย ให้อิสระ แต่เขาจะปลูกฝังให้ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด อยากจะทำอะไรก็ทำ ขออย่างเดียวอย่าทำให้ คนอื่นเดือดร้อน กิจกรรมยามว่าง ชอบเที่ยวตามป่าตามเขา ชอบ ตั้งแคมป์กางเต็นท์ เดินป่าบ้าง เป็นกิจกรรมที่ชอบมากครับ”

“เริ่มเข้าวงการจากประกวด ทูบี นัมเบอร์วัน ไอดอล ครั้งที่ 4 แล้วมีแมวมองมาเห็น ก็มาชวนขออนุญาตพ่อแม่ แล้วส่งเรียนแอ๊กติ้ง จากนั้นก็เข้าไปแคสต์กับค่ายพอดีคำฯ ได้เล่นเป็นละครสั้นๆ แล้วเหมือนทางช่อง 7 เห็นเลยเรียกไปแคสต์ก็ได้เซ็นเข้าช่อง ละครเรื่องแรกที่ได้เล่นเต็มตัวคือเรื่อง ‘ภารกิจรัก ตอน ราชนาวีที่รัก’ แล้วก็มีเรื่อง พ่อตาปืนโต ตอน หลานข้าใครอย่าแตะ, สมิงจ้าวท่า, ปีศาจหรรษา, บ้านไร่สายสมร, ทางเสือผ่าน, เสาร์ 5 จนมาเรื่องนี้ คุ้งเสน่หา”

เรื่อง “คุ้งเสน่หา” เป็นพระเอกเต็มตัวเรื่องแรก?
บิว – “ใช่ครับ รับบท อานนท์ หรือ ไม้ คาแร็กเตอร์กวนๆ ทะเล้น ตลก ต้องคอยดูแล มารศรี รับบทโดย ชิงชิง (คริษฐา สังสะโอภาส) จริงๆ ในเรื่องผมเป็นตำรวจ ปลอมตัวลงไปสืบราชการลับในคดีฆาตกรรม จนเกิดเป็นความรักในคุ้งเสน่หา”

“ก็ตื่นเต้นครับ อยู่ๆ ได้ขึ้นเป็นพระเอก ดีใจและตกใจ เพราะไม่ได้คาดหวังอะไรจากจุดนั้นตั้งแต่แรก แต่มันดีตรงที่เราได้เล่นกับเพื่อนคือชิงชิง ก็ผ่อนคลายไปอีกหนึ่งจุด อีกอย่างทีมงาน นักแสดงหลายๆ คนเราเคยร่วมงานอยู่แล้วเลยทำให้ผ่อนคลายมากขึ้น ยอมรับว่ากังวลเพราะมีคนคาดหวังกับเราเยอะขึ้น แต่เราไม่ได้เอาความคาดหวังมากดดันตัวเอง เพราะเราทำงานเต็มที่แล้ว”

เป็นเพื่อนกัน ต้องมาเล่นด้วยกัน ความรู้สึกเป็นอย่างไร?
บิว – “ส่วนมากพระเอกนางเอกจะกัดกันมากกว่า อยู่ด้วยกันก็จะด่ากัน อารมณ์เพื่อนเลย สนุกสนาน แทบจะเล่นเป็นตัวเองกันเลย พอเป็นฉากเลิฟซีนก็จะออกเขินหน่อย เพราะเราเป็นเพื่อนกัน ก็จะมีความเขิน ตลก เราต้องกลั้นให้อยู่ในจุดนั้น อย่างผมไม่เคยเลิฟซีนมาก่อน ก็มีจูบด้วย แต่ดีตรงที่นางเอกเป็นเพื่อนกัน ก็ทำให้ทำงานง่ายขึ้น”

ละครเรื่องนี้แตกต่างจากเรื่องอื่นที่เล่นมามากน้อยแค่ไหน?
บิว – “บท เมฆา เสาร์ 5 จะแตกต่างจากเรื่องนี้มากอย่างเห็นได้ชัด เพราะเมฆา บุคลิกนิ่งๆ เงียบๆ ส่วนเรื่องนี้ตลกเฮฮา ทะเล้น แต่เราก็เคยเล่นตลกมาก่อน เคยเล่นซิตคอม แต่ตอนนั้นเป็นพระรอง เป็นตัว 3 ตัว 4 แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่ได้เล่นเป็นพระเอก”

ขึ้นแท่นเป็นพระเอกแล้ว มีผลงานอัพเดต?
บิว – “ตอนนี้มีละครเข้ามาแล้ว แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะเป็นเราหรือเป็นคนอื่น แล้วก็มีภาพยนตร์ที่ถ่ายทำเสร็จแล้ว รอเข้าโรง เรื่อง ธีซิส อมตะพันธุ์สยอง ฝากด้วยครับ”

พอได้ชิมลางบทพระเอก ติดใจไหม?
บิว – “ก็รู้สึกดีที่ผู้ใหญ่ให้โอกาส เห็นศักยภาพของเรา ถามว่าติดอกติดใจไหม ได้มาอยู่จุดๆ นี้มันดีอยู่แล้ว แต่เราก็ไม่ได้กังวลว่าเราจะอยู่จุดไหน ขอให้มีงานเรื่อยๆ ก็พอ ไม่คาดหวังดีกว่า กลัวเจ็บทีหลัง เพราะเราไม่ได้อยู่เฉยๆ แล้วได้มาเป็นพระเอก บิวมาจากตัว 3 ตัว 4 ขยับมาเรื่อยๆ แสดงว่าช่องเห็นศักยภาพของเราที่พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ เขาเลยป้อนงาน ให้โอกาสเรา ผมว่าจุดนี้ต้องรอดูผู้ใหญ่ว่าจะให้โอกาสไปทางไหน ถ้าเขาเห็นอะไรเหมาะสมกับเรา เขาก็จะป้อนมาเองครับ”

ล่าสุดไปบวชมา เป็นอย่างไรบ้าง?
บิว – “จริงๆ ผมตั้งใจบวชนานแล้ว แต่ไม่มีโอกาสเพราะทำงาน เลยตั้งใจว่าหลังเรื่องเสาร์ 5 กับคุ้งเสน่หาจบจะไม่รับละคร ตั้งใจจะบวช เพราะที่บ้านเป็นครอบครัวใหญ่ ยายก็แก่แล้ว บวชทั้งหมด 9 วัน ช่วงบวชมีไปกิจนิมนต์จนติดโควิดก็กักตัวยันสึกครับ ตอนสึกก็ยังเป็นโควิดอยู่ บวชครั้งนี้ได้เรียนรู้หลายอย่าง หนึ่งเลยได้ทำอย่างที่หวังไว้ ทดแทนบุญคุณพ่อแม่ ได้ลิ้มรสพระธรรม”

วางเป้าหมายชีวิตและงานในวงการบันเทิงไว้อย่างไร?
บิว – “สำหรับวงการบันเทิง อยากอยู่อย่างนี้ไปเรื่อยๆ ขอแค่มีงานให้ก็พอ อยากรับโอกาสที่ผู้ใหญ่มอบมาให้ ทุกบทบาทเลย ไม่ว่าจะเล่นเป็นร้ายหรือดี รับได้หมด เพราะเป็นการท้าทายเราอย่างหนึ่ง ถ้าเราทำได้ก็เหมือนไปถึงเส้นชัยของเรา ส่วนเป้าหมายชีวิต อยากมีธุรกิจสักอย่างที่สามารถพยุงเราได้ไปจนแก่เฒ่า พยายามหาอยู่ครับ ส่วนเรื่องเรียนผมเรียนจบปีนี้ครับ คณะวิทยาการจัดการ หลักสูตรนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ยังไม่มีแพลนเรียนต่อ”

เรื่องหัวใจมองใครไหม?
บิว – “ผมก็มองเรื่อยๆ นะครับ (ยิ้ม) ตอนนี้ก็มีคนคุยครับ ดูกันไปเรื่อยๆ”

สุชาวดี อภิสัมภินวงค์

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7095767
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7095767