จิ๊บ วสุ ส่งกำลังใจ มืด ไข่มุก ป่วยอัมพาตติดเตียง ลั่นเพื่อนไม่เคยทิ้งกัน


ให้คะแนน


แชร์

จิ๊บ วสุ ส่งกำลังใจ มืด ไข่มุก อัมพาตครึ่งซีก-ป่วยติดเตียง เผยซัพพอร์ตมาตลอด เพื่อนไม่เคยทิ้งกัน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

หลังจากที่ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือและเปิดเผยเรื่องราวอาการเจ็บป่วยของ มืด ไข่มุก หนึ่งในสมาชิกวงพลอย ซึ่งโด่งดังมากๆ ในยุค 80 ที่ล้มป่วยจากหลายโรครุมเร้า ทั้งยังเป็นอัมพาตครึ่งซีก จนกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

ล่าสุด ข่าวสดบันเทิงออนไลน์ มีโอกาสได้พูดคุยกับ จิ๊บ วสุ แสงสิงแก้ว อดีตสมาชิกวงพลอย ถึงเรื่องราวความเจ็บป่วยของ มืด ไข่มุก โดย จิ๊บ กล่าวว่า “จริงๆ ต้องบอกว่าทราบข่าวการป่วยของพี่มืดมาโดยตลอด ในที่นี้หมายถึงถอยหลังไปเป็นสิบๆ ปี เราก็ส่งข่าวส่งคราวกันมาเรื่อยๆ ในวงก็รักใคร่สนิทสนมกัน ถึงแม้ว่าจะห่างหายกันออกมาตามวิถีทาง ฉะนั้นช่วงที่พี่มืดเริ่มมีอาการเจ็บไข้ได้ป่วย เราก็มีการแจ้งข่าวกันมาโดยตลอด”

“ช่วงที่ผ่านมาก่อนโควิดเราก็ยังมีโอกาสขึ้นเวทีด้วยกัน อย่างผมเคยจัดคอนเสิร์ตก็ได้เรียนเชิญพี่มืดมาเป็นแขกรับเชิญ บางครั้งมีการรวมรียูเนียนวงพลอยเฉพาะกิจ เราก็มีโอกาสได้เรียนเชิญพี่มืด ไข่มุก พี่ติ๊ก ชิโร่ รวมทั้งพี่โอม ชาตรี มาจอยอยู่ด้วยกัน ฉะนั้นก็ต้องถือว่าไม่ได้ห่างหายกันไปเสียจนไม่ได้ข่าว”

ช่วงที่พี่มืดป่วยหนักๆ น่าจะสักประมาณกี่ปีได้? “พี่มืดมีอาการป่วยจากตรงนั้นทีตรงนี้ที ผมก็ไม่อยากจะใช้คำว่าเป็นเรื้อรังเท่าไหร่ เท่าที่ทราบอาการเจ็บป่วยของพี่เขาแต่ละครั้งก็มาจากสาเหตุต่างๆ กัน พี่มืดเคยมีอาการของมะเร็งเข้าโรงพยาบาลรักษาหาย พี่มืดเคยมีอาการของโรคอื่นๆ ซึ่งเป็นเกี่ยวกับระบบภายใน แต่ละครั้งก็เสมือนกับรักษาตามอาการ”

ล่าสุดถึงขั้นต้องนอนติดเตียงและเป็นอัมพาตครึ่งซีก? “ผมก็เพิ่งได้ทราบข่าวพร้อมๆ ทุกท่านว่ามีเรื่องของอาการอัมพาตเกิดขึ้น ต้องขอขอบคุณพี่ท็อปพี่ไทด์พี่ชายที่น่ารัก เพื่อนพี่น้องศิลปินดาราคนไหนใครมีความเดือดร้อนพี่ก็จะไปให้ความช่วยเหลือก่อนโดยตลอด ผมเองก็มีความตั้งใจว่าจะไปเยี่ยมพี่ชาย แต่ว่าวันนี้ก็จะต้องเดินทางไปต่างประเทศกับคุณจ๊ะจ๋า พอกลับมาแล้วไม่เกินปลายเดือนคงจะได้มีโอกาสไปเยี่ยมพี่มืดนะครับ”

ที่ผ่านมาเคยมีโอกาสได้ช่วยเหลือในเรื่องของตัวเงินบ้างไหม? “ช่วยครับ ผมอาจจะไม่ได้พูดอะไรตรงๆ แบบนั้น แต่ว่าเราก็ได้มีการช่วยทุกครั้งที่เวลาพี่ชายมีสถานการณ์ด่วนจะต้องใช้สตางค์ พี่มืดก็โทร.มา ผมก็มีโอกาสที่จะได้ซัพพอร์ตพี่เขามากบ้างน้อยบ้างตามแต่ละช่วงสถานการณ์ แต่ว่ามีย้อนหลังไปเป็นสิบๆ ปีแล้ว แล้วก็ไม่ได้ถือว่าจะต้องเป็นเรื่องของการให้คืนหรืออะไร คือเราก็ตั้งใจให้เพราะว่าเป็นพี่ชายที่รักครับ”

พี่มืดเองมีปัญหาในเรื่องของการเงิน? “ผมคิดว่าทุกๆ คนถ้าหากว่ามีโอกาสที่เราสามารถทำงานทำเงินได้ด้วยตัวเอง นั่นก็เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าในบางสถานการณ์ของชีวิตความจำเป็นเฉพาะหน้ามันเกิดขึ้น อันนี้เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ ฉะนั้นอย่าไปคิดว่าเป็นเรื่องที่เดือดร้อนเรื่องสตางค์ คือมันเป็นเรื่องของการปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์เฉพาะหน้าตรงนั้น แล้วถ้าหากว่าเราเป็นคนหนึ่งที่ได้ถูกคิดถึงเวลาที่ใครมีเรื่องเดือดร้อน ผมก็รู้สึกว่าเป็นบุญนะครับ

“อีกอย่างพี่มืดก็จะมีครอบครัว มีลูกชายคนหนึ่งที่น่ารักมากๆ ที่เขาเติบโตขึ้นมา คือผมเห็นตั้งแต่อยู่ในท้องของแม่เขาก็ว่าได้ ชื่อน้องไตเติ้ล ซึ่งดำเนินรอยตามความเป็นศิลปินของคุณพ่อ ครั้งหนึ่งพวกเราเคยจัดคอนเสิร์ตการกุศลเพื่อที่จะหารายได้ช่วยเหลืออาการเจ็บป่วยของพี่มืด น้องไตเติ้ลก็เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงที่จะติดต่อศิลปินต่างๆ ได้มีโอกาสมาขึ้นเวทีแล้วก็มาช่วยกันทำให้เกิดรายได้ขึ้นในครั้งนั้น”

เพื่อนไม่เคยทิ้งกัน? “ผมเชื่อว่าทุกคนมีความรักความหวังดีให้กับเพื่อนในสายอาชีพเดียวกันอยู่แล้ว ยิ่งถ้าหากว่าเคยร่วมงานกันมาอย่างใกล้ชิด ผมเองถึงแม้ว่าจะอยู่กับวงพลอยแค่ 3-4 ปีก่อนที่จะไปทำงานสาขาอาชีพอื่น แต่ทุกคนเมื่อถึงช่วงเวลาที่ต้องการการซัพพอร์ต ผมว่าไม่มีใครที่จะทอดทิ้งกันไปไหน ช่วยเหลือตรงไหนได้เราทำกันตามกำลัง แล้วพอใครถึงจุดที่วิกฤตจริงๆ เราก็มาช่วยกันได้ ไม่มีใครทิ้งใครแน่ๆ ครับ”

“ผมเองก็อยากส่งกำลังใจและขอให้พี่มืดกลับมาแข็งแรง กลับมาฟิตกลับมามีความสุขกับชีวิตได้เหมือนทุกครั้งที่พี่มืดเจ็บป่วยแล้วพี่มืดก็กลับมาได้ทุกครั้ง ครั้งนี้ขอให้สิ่งนั้นเกิดขึ้นอีกเช่นเดียวกันนะครับ ส่งความรักส่งกำลังใจไปให้พี่ชายอย่างเต็มที่ครับ”

สำหรับอาการล่าสุด มืด ไข่มุก มีการตอบสนองที่ดีขึ้น รับรู้ และยิ้มได้ข้างหนึ่ง ทั้งนี้แฟนๆ สามารถส่งความสนับสนุนตามกำลังได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงเทพ ชื่อบัญชี “ศักดิ์ บุญเรือง” ประเภทบัญชี “ออมทรัพย์” เลขที่บัญชี 145-4-60401-6

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7113396
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7113396