โม มนชนก โสดแล้ว เผยเหตุผลง่ายๆ เลิกเพราะเข้ากันไม่ได้


ให้คะแนน


แชร์

โม มนชนก โสดแล้ว เผยเหตุผลง่ายๆ เลิกเพราะเข้ากันไม่ได้

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เห็นเงียบคิดว่าเส้นทางรักน่าจะราบรื่น มารู้อีกทีนักแสดงสาว โม มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ บอกว่าตอนนี้โสดมาสักพักแล้ว

ตอนนี้โสด คือปกติเป็นคนไม่ได้ออกมาพูดอยู่แล้วว่าคบหรือเลิก ถ้าคนที่ตามโมมาตลอดจะรู้ว่าเราไม่ค่อยพูดเรื่องความรัก ไม่ใช่ว่าหวงหรือกั๊ก หรือว่าตอบแบบดารา แค่เขิน(หัวเราะ) มีลงในโซเชียลบ้าง ลงเพราะอยากลง ไม่ใช่ว่าลงเพราะว่าต้องลง โมชอบรูปสวยแค่นั้นเอง

โสดนานหรือยัง? “สักพักไม่ได้นานค่ะ แต่แค่เป็นคนไม่พูด สาเหตุที่เลิก เพราะรู้สึกว่าเข้ากันไม่ได้แค่นั้นเลย ง่ายๆ นั้นคือเหตุผล เข้ากันไม่ได้ก็คือเข้ากันไม่ได้ มันไม่ต้อง ถามว่าพยายามปรับไหม คนเราทุกคนมีความพยายามหมด

แต่ว่าพอถึงจุดหนึ่ง ความรักมันไม่ใช่ทุกอย่างบนโลกใบนี้ มันขึ้นกับปัจจัยอื่นด้วย ทั้งวัย ไลฟ์สไตล์ และอะไรหลายๆอย่าง มันอยู่ที่เราเข้ากันได้มากน้อยแค่ไหน ปรับตัวมันต้องปรับกันหมด แต่มันไม่ใช่ว่าต้องปรับทุกเรื่อง”

คบกันนานไหม? “1 ปี คือเราคุยกัน ตกลงกันด้วยดีเป็นเพื่อนกันได้ มันโตแล้วเราต่างรู้เหตุผล ว่ามันเข้าไม่ได้เท่านั้นเอง เราไม่ได้ทะเลาะอะไรกันเลย พูดคุยตกลงกันด้วยดี”

ประสบการณ์ความรักครั้งนี้สอนอะไรเรา? “ไม่รีบ โมเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนอยากแต่งงาน มีลูก แต่ว่าโมยังไม่ได้คิดอะไรขนาดนั้นค่ะ อย่างเรื่องมีลูก พูดตรงๆ ว่าไม่อยากมีเป็นคนขี้นอยด์ กังวลไปหมด กลัวว่าเราจะไปทำให้เขาอึดอัด ไม่อยากเอาความหวังหรืออะไรไปใส่คนอื่น

คือถ้ามีคงรักมาก แล้วก็คงหวงห่วงเขาไปหมด ที่รู้ว่าเป็นคนแบบนี้ เพราะเห็นตัวเองตอนที่อยู่กับหลาน คือโมมีหลานเป็นลูกน้องชาย แค่เขาเอามือไปแปะพื้น โมก็จะเป็นบ้าแล้ว เดี๋ยวติดเชื้อโรค เดี๋ยวไปหยิบโน้นนี่เข้าปาก คือกังวลไปหมด นี้ขนาดไม่ใช่ลูกเรา เป็นแค่หลาน แล้วถ้าเป็นลูกตัวเองต้องเป็นหนักมากแน่ๆ ไม่อยากเป็นคนแบบนั้น กลัวว่าเราจะเป็นห่วงเขาไปหมด”

แฟนล่ะตอนนี้อยากมีไหม? “เฉยๆ ไม่ได้ปิดกั้น แต่ก็ไม่ใช่ว่า มาเลยค่ะโสด(หัวเราะ) โมว่าทุกคนมีจังหวะชีวิตของตัวเอง โมคิดแบบนี้นะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานเรื่องความรัก ทุกคนมีจังหวะชีวิตของตัวเอง ถ้าจะมีก็มีเอง ถ้าจะมาก็มาเองแหละไม่ต้องพยายาม”

ความรักครั้งต่อไปของเรามองว่ามันจะเป็นยังไง? “ไม่ได้มองเลยว่าจะต้องมีแฟนอย่างนั้น จะต้องแต่งงานอายุเท่านี้ เราต้องยอมรับอย่างหนึ่ง ว่าเราควบคุมไม่ได้ เรากำหนดไม่ได้ แล้วแต่จังหวะชีวิตมากกว่า แล้วเป็นคนไม่มีสเปก มันต้องคุยจริงๆนะ ไม่ใช่แค่ดูแค่รูป มันไม่ใช่จิ้มเลือกเสื้อผ้า”

ขอบคุณรูปจากไอจี : momonchanoks_

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7113363
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7113363