ครูก้อย นัชชา เผยเบื้องหลังกว่า จุ๋ย วรัทยา ท้องลูกคนแรก เคสนี้ยากมาก


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

17 มิ.ย. 2565 18:19 น.

ตั้งท้องลูกคนแรกสมใจหลังพยายามมานานกว่า 3 ปี สำหรับคู่รักดังอย่างนางเอก-ผู้จัดละครสาว จุ๋ย วรัทยา นิลคูหา และพระเอก-ดีเจหนุ่ม พุฒ พุฒิชัย เกษตรสิน ซึ่งทั้งคู่พยายามบำรุงร่างกายและใช้วิธีวิทยาศาสตร์จนกระทั่งประสบผลสำเร็จ

แต่กว่าจะประสบผลสำเร็จ หนึ่งในนั้นก็มีคู่รักดัง เจมส์ เรืองศักดิ์ และ ครูก้อย นัชชา ลอยชูศักดิ์ อยู่เบื้องหลัง โดยเฉพาะครูก้อยที่เป็นกูรูผู้ให้คำปรึกษาแก่แม่ๆ ผู้มีบุตรยาก ซึ่งครูก้อยเปิดใจถึงเรื่องนี้ผ่านทางรายการ “คุยแซ่บโชว์” ทางช่องวัน 31 ว่า ปีที่ผ่านมาได้ให้คำปรึกษาแก่แม่ๆ มีบุตรยากที่ติดตามเพจกว่า 4 หมื่นเคส และ 1 ในนั้นคือเคสของจุ๋ย วรัทยา จนสำเร็จในการตั้งครรภ์

ทั้งแนะนำด้านการปรับโภชนาการ การทานอาหารบำรุงไข่ บำรุงผนังมดลูก เพื่อให้เตรียมพร้อมในการทำอิ๊กซี่ และแนะนำคลินิกรักษาผู้มีบุตรยาก รวมทั้งเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับเคสของจุ๋ยให้ และยังเป็นปลื้มและดีใจสุดๆ กับคู่ของ ดีเจพุฒ-จุ๋ย วรัทยา ที่มีทายาทสมใจ หลังจากที่ทั้งคู่เคยท้อมาหลายรอบ เพราะเป็นเคสที่ยากมากๆ เคสหนึ่งเท่าที่เคยให้คำปรึกษามา 6 ปี

“จุ๋ยขับรถมาหาครูก้อยที่บ้าน บอกว่า “ครูก้อย หนูขอสูตรบำรุงแบบเร่งด่วนนะคะ” เพราะว่าที่ผ่านมาทำมาหลายรอบไม่สำเร็จ ครูก้อยเลยขอผลฮอร์โมน พอได้ดูจึงรู้ว่าจุ๋ยต้องรีบแล้วค่ะ ก่อนที่ไข่จะหมด เพราะฮอร์โมนรังไข่ของจุ๋ย FSH = 32 (เข้าสู่ภาวะรังไข่เสื่อมก่อนวัย) ค่าปกติ Fsh ไม่ควรเกิน 10 และไข่น้อยมาก Amh = 0.01 มีไข่แค่ฟองเดียวต่อการกระตุ้น 1 ครั้ง

จุ๋ยบอกว่า “พอทราบผลฮอร์โมนแล้วเข่าทรุด หนูต้องทำยังไง แบบหนูคือยากแล้วใช่ไหม” ครูก้อยบอกว่าโอเค เดี๋ยวครูก้อยโค้ชส่วนตัวให้ เพราะจุ๋ยเขารู้จักกับพี่เจมส์ จุ๋ยเคยเป็นนางเอก MV เพลง “ในทุกๆ วันที่ฉันยังหายใจ” หากเป็นคนที่สนิทๆ เหมือนมาทางพี่เจมส์ เป็นพี่ๆ น้องๆ ในวงการ ครูก้อยก็จะโค้ชแบบตัวต่อตัวให้

ของจุ๋ยเนี่ยโค้ชอยู่ 8 เดือนค่ะ บำรุง กระตุ้น บำรุง กระตุ้น จนเขาได้ตัวอ่อนคัดโครโมโซมผ่าน จากคนที่ได้ไข่ทีละ 1 ใบ กระตุ้นไข่ 1 ใบ แต่ว่า 1 ใบ บำรุงจนเป็นไข่ทองคำ และตัวอ่อนพัฒนาไปจนระยะบลาสโตซิสต์ คัดโครโมโซมผ่าน ในวัยของเขา และเป็นเคสที่รังไข่เสื่อมด้วย จนกระทั่งประสบความสำเร็จ ถือว่าไม่ธรรมดา ต้องถือว่าเป็นเคสที่ยากมากๆ นะคะ สำหรับครูก้อยที่โค้ชแม่ๆ มา 6 ปี จุ๋ยเป็นเคสที่ยากมากๆ เพราะฉะนั้น ถ้าจุ๋ยท้องได้ แม่ๆ คนอื่นๆ ก็ท้องได้ค่ะ อย่าท้อนะคะ”

นอกจากนี้ ครูก้อยยังเผยแชตไลน์ที่พูดคุยกับจุ๋ย วรัทยา โดยเป็นการพูดคุยปรึกษาเรื่องการมีลูก ซึ่งในแชตดังกล่าวมีสูตรการบำรุงไข่ด้วยการทานสมุนไพร พืชผักต่างๆ อาทิ มะกรูด pure red pure green งาดำ ชาดอกคำฝอย น้ำผึ้ง ฯลฯ.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2421962
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2421962