“ทาทา” แอดมิทนอนโรงพยาบาลหลังติดโควิด เผยสภาพต้องเจาะเลือดทางข้อเท้า เพราะสาเหตุนี้!


ให้คะแนน


แชร์

“ทาทา” แอดมิทนอนโรงพยาบาลหลังติดโควิด เผยสภาพต้องเจาะเลือดทางข้อเท้า เพราะสาเหตุนี้!

          ติดเชื้อโควิด19 เลยทำให้ต้องรักษาตัวอยู่ที่บ้าน สำหรับนักร้องสาว “ทาทา ยัง” แต่ดูเหมือนอาการจะไม่ดีขึ้น สุดท้ายเลยต้อง Admit นอนโรงพยาบาล งานนี้เลยทำให้เห็นวินาทีบีบหัวใจของคนเป็นแม่ เพราะ “น้องเร” ลูกชายมายืนส่ง “ทาทา” ขึ้นรถพยาบาล โบกมือบายๆแม่ไป ร้องไห้ไป

ทาทา

ทาทา

         ตอนนี้ “ทาทา” อยู่ในความดูแลการรักษาของคุณหมอเรียบร้อยแล้ว แต่เจออีกหนึ่งอุปสรรค์เมื่อทางทีมแพทย์ต้องเจาะเลือดไปตรวจ แต่ปรากฏว่าเจาะตรงแขนหมดแล้วก็ยังไม่เจอ สุดท้ายมาจบที่ต้องเจาะเลือดที่ข้อเท้าแทน โดยเธอเล่าเหตุผลให้ฟังว่า….

ทาทา

         “WARNING! Contentนี้ไม่เหมาะสำหรับคนที่กลัวเข็มหรือกลัวเลือด ถ้ากลัวเข็ม/กลัวเลือดไม่ควรเลื่อนดูนะฮะ

         ปกติทาเป็นคนเส้นเลือดเปราะบางมาก และหาเส้นเลือดยากที่สุดในสามโลก (เจาะเลือดปราบเซียนจริงๆ) โรงพยาบาลสมิติเวชเป็นโรงพยาบาลประจำของทา คุณหมอและคุณพยาบาลที่นี่จะรู้จักทาดี เวลา admit แล้วต้องเปิดเส้นเพื่อให้ยาหรือให้น้ำเกลือ หรือถ้าต้องเจาะเลือดไปตรวจ คุณพยาบาลที่นี่จะค่อนข้างเครียดเมื่อเห็นหน้าทา เพราะเส้นทาหายากเหลือเกิน บางทีมารุมกันสามสี่คนเพื่อหาเส้น หรือไม่บางทีแทงเข็มไปแล้วแต่ใช้ไม่ได้ ก็จะรู้สึกแย่ รู้สึกผิดที่ทำให้เราเจ็บตัวฟรี บางครั้งเจาะได้แล้ว เส้นทาก็จะอยู่ได้ไม่นาน อาจจะเป็นเพราะยาบางตัวด้วยที่ทำให้ระคายเส้นเลยต้องเปลี่ยนเส้นใหม่ บางทีอยู่ได้ไม่กี่ชั่วโมงก็ต้องมาเจาะกันใหม่อีกแล้ว เป็นวงจรอยู่อย่างนี้

       ครั้งนี้ที่แขนไม่เหลือที่ให้เจาะแล้ว เลยต้องไปเจาะที่ข้อเท้า ตามภาพที่เห็น (แล้วในที่สุดเส้นนี้ก็ไม่รอดอยู่ดี) ต้องไปหาที่ใหม่เจาะกัน

        ทาอยากจะขอขอบคุณคุณพยาบาลทุกๆคนที่มาเจาะเลือดหรือหาเส้นให้ทาในครั้งนี้ เพราะด้วยโรคcovidที่เป็นโรคที่ติดต่อง่ายแล้วทาเป็นผู้ที่ติดเชื้ออยู่ แต่คุณพยาบาลทุกคนก็ตั้งใจมาช่วยเพื่อทำให้ทาได้รับยา ได้รับการรักษาอย่างเต็มที่

ทาทา

         ทาอยากจะบอกคุณพยาบาลทุกคนที่มาเจาะเลือดหรือเปิดเส้นให้ทาแต่ทำไม่สำเร็จ ไม่ต้องเสียใจกันนะคะ ทาไม่เคยโกรธเลย ทาเข้าใจมากๆ แล้วก็อยากจะขอขอบคุณมากๆที่ทุกคนมีความพยายาม แล้วแถมต้องมาเสี่ยงกับทาอีกเพราะทำด้วยหน้าที่ ทาขอขอบคุณคุณหมอคุณพยาบาลทุกคนจากใจจริงค่ะ

         ภาพประกอบอาจจะไม่สวยงามเท่าไหร่ แต่เชื่อว่าคุณหมอ คุณพยาบาลเข้าใจและทราบว่า…ถ้าท่อนบนของร่างกายไม่เหลือเส้นให้เจาะแล้วก็ต้องมาบริเวณขา ข้อเท้า หรือบริเวณอื่นๆแล้วแต่caseค่ะ แต่caseทายากจริง”

ทาทา

ทาทา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

“วู้ดดี้” นำทีมเพื่อนดาราลุยโครงการ “ตัดช่วยใต้-เกิดมาช่วย” 

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/115782/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/115782/read