‘ยูกิ คาจิอุระ’ทำเพลงประกอบDEEMO


ให้คะแนน


แชร์

จากเกมสุดฮิตที่มียอดดาวน์โหลดกว่า 28 ล้านครั้งทั่วโลกสู่แอนิเมะเปิดโลกผจญภัยเหนือจินตนาการ DEEMO : MEMORIAL KEYS (ดีโมผจญภัยเพลงรักแดนมหัศจรรย์)

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

โดย ยูกิ คาจิอุระ นักแต่งเพลงคนดังจากซีรีส์สุดฮิต ดาบพิฆาตอสูร ได้มาแต่งเพลงสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งเจ้าตัวได้เล่าถึงความประทับใจหลังจากอ่านต้นฉบับให้ฟังว่า “เป็นเรื่องราวที่ทำให้ประทับใจ เรื่องราวของคนที่คิดถึงคนอื่น สะท้อนถึงหัวใจโดยตรงเลยค่ะ”

ตอนที่สร้างเพลง วางอิมเมจแบบไหนไว้บ้าง “แม้เรื่องราวจะเกี่ยวกับความใจดีต่อเพื่อนร่วมโลก แต่หลักๆ มีด้านมืดมนอยู่ หัวใจที่ถูกต้อนจนจนมุมจึงเลือกที่จะปิดความสวยงามเอาไว้ภายใต้เงา ตรงฉากที่ถูกปลดปล่อยก็พยายามรักษาอิมเมจโดยรวมเอาไว้ค่ะ”

ช่วยบอกเหตุผลที่เลือกคุณฮินาโนะ ให้ชนะการแข่งขันการประกวดจนได้มาร้องเพลงประกอบเรื่องนี้หน่อย “ผู้เข้าประกวดทุกคนเสียงดีกันหลายคนมาก คนเลือกจึง ตัดสินใจได้ลำบาก พอได้อยู่จุดนั้นแล้ว ต้องลืมความเห็นของตัวเองไป ฉันได้ เรียนรู้อะไรมากมาย ต้องขอบคุณผู้เข้าประกวดทุกท่านจริงๆ เป็นช่วงที่โควิดระบาดพอดี ทั้งผู้เข้าประกวดและสต๊าฟ ที่จัดงานต้องลำบากมากแน่ๆ ค่ะ”

เล่าเบื้องหลังการอัดเสียงและเบื้องหลังการแต่งเพลงประกอบหลักอย่าง nocturne ให้ฟังหน่อย “ด้วยต้นฉบับเดิมเต็มไปด้วยเพลงที่มีเมโลดี้งดงาม จึงไม่อยากให้เพลงเอนดิ้งหักหลังคนดู เป็นเพลงส่งจบตัวเรื่องได้ดี ในด้านการแต่งเพลงฉันอยากให้รู้สึกว่าเสียงเปียโนอยู่ไกลออกไปแต่กลับรู้สึกเหมือนอยู่ใกล้ๆ ฉะนั้นจึงให้เปียโนเด่น นิดนึง เสียงของคุณ ฮินาโนะ เหมาะสมกับโลกของ Deemo ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีเทคนิคการร้องขั้นสูงด้วยตอนอัดเสียง ลื่นไหลเลยค่ะ”

DEEMO : MEMORIAL KEYS (ดีโมผจญภัยเพลงรักแดนมหัศจรรย์) เข้าฉาย 29 มิถุนายน ในโรงภาพยนตร์

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7131490
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7131490