ต้นสังกัดแถลง บิว จักรพันธ์ ขอพักงาน ปมดราม่าเหยียดเพศ เจ้าตัวเขียนจม.ขอโทษ


ให้คะแนน


แชร์

ดราม่าทำพิษ! ต้นสังกัดแถลง บิว จักรพันธ์ ขอพักงานทบทวนตัวเอง ปมโพสต์เหยียดเพศ เจ้าตัวเขียนจดหมายขอโทษเหตุการณ์ในอดีต

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

จากกรณีที่ บิว จักรพันธ์ พุทธา นักแสดงซีรีส์ดัง KinnPorsche The Series ถูกชาวเน็ตขุดโพสต์ที่เจ้าตัวเคยแสดงความคิดเห็นในเรื่องเพศไว้ ตั้งแต่ปีพ.ศ.2557 ทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจนกลายเป็นดราม่าร้อนแรงเรียกร้องให้ดาราหนุ่มออกมาแสดงความรับผิดชอบเกี่ยวกับการกระทำในอดีตนี้ ไม่ใช่แค่เพียงลบโพสต์ที่เป็นประเด็นออกไป ก่อนจะออกมาทวีตข้อความขอโทษกับเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นบนทวิตเตอร์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

ล่าสุด Be On Cloud ต้นสังกัดของ หนุ่มบิว ได้ออกมาแถลงถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยมีรายละเอียดว่า “ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาในหลายๆ ช่องทางได้มีการกล่าวถึงเหตุการณ์และเรื่องราวอ่อนไหวในประเด็นต่างๆ ที่ก่อให้เกิดความไม่สบายใจต่อหลายฝ่าย อันเป็นผลเนื่องมาจากพฤติกรรมไม่เหมาะสมผ่านทางโซเชี่ยลมีเดียส่วนตัวในอดีตของ บิว จักรพันธ์ พุทธา นักแสดงในสังกัด บริษัท Be On Cloud จำกัด”

“ในฐานะต้นสังกัด ผู้ดูแลนักแสดง ทางบริษัทฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจและเห็นว่าประเด็นเหล่านี้ล้วนเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง ซึ่งส่งผลกระทบต่อทั้งผู้ถูกพาดพิงและสังคมในวงกว้าง จึงได้เชิญ บิว เข้ามาพูดคุยและสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น”

“ทั้งนี้ บิว ได้ยอมรับความผิดพลาดและเสียใจต่อการกระทำไม่เหมาะสมทั้งหลายที่ได้กระทำลงไป ทางบริษัทฯ จึงได้อบรมและตักเตือนบิวถึงความไม่เหมาะสมในทุกๆ ประการของพฤติกรรมเหล่านั้น แม้จะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต แต่ทางเราทราบดีว่าย่อมส่งผลต่อความรู้สึกของผู้ถูกกระทำหรือถูกพาดพิง และผู้รับสารในสังคมท่านอื่นๆ ทุกครั้งที่มีการกล่าวถึงเหตุการณ์เหล่านั้น”

“จากการพูดคุยกัน บิว ได้ตระหนักและรู้สึกเสียใจต่อสิ่งที่เคยกระทำผิดพลาดในอดีตเป็นอย่างมากจึงได้ขอพักงานเพื่อทบทวนตนเองในสิ่งที่เคยกระทำลงไป”

อย่างไรก็ตามทางบริษัทอยากจะเรียนให้ทุกท่านทราบว่า ตั้งแต่ บิว ได้เข้ามาเป็นนักแสดงในสังกัดของ Be On Cloud บิวไม่เคยกระทำการใดๆ ที่เข้าข่ายพฤติกรรมไม่เหมาะสมเช่นในอดีต ทั้งนี้บิว ได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะระมัดระวังทั้งความคิด การกระทำ และคำพูดของตนเองไม่ให้เกิดความผิดในลักษณะนี้อีก”

สุดท้ายนี้ ทางบริษัทฯ และบิว ขอน้อมรับความผิดและกล่าวคำขอโทษต่อเหตุการณ์ทั้งหมดด้วยความจริงใจ ทั้งต่อผู้ที่ถูกกล่าวถึง ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ แฟนคลับทุกคน ตลอดจนสังคมในวงกว้าง และจะนำเหตุการณ์นี้มาเป็นบทเรียนให้ได้ทบทวนและตระหนักถึงการกระทำของตนเองอยู่เสมอ บริษัท Be On Cloud จำกัด 4 กรกฎาคม 2565”

ขณะเดียวกัน หนุ่มบิว ได้เขียนจดหมายขอโทษด้วยลายมือของตัวเอง ระบุว่า “บิวขอโทษครับ ขอโทษทุกคนจากใจ กับการที่กระทำในอดีตที่ไม่คิด ที่คึกคะนอง บ้าระห่ำ หรืออะไรก็ไม่รู้ ทั้งพูดคุกคามทางเพศ เล่นมุขเหยียดเพศ เรื่องการข่มขืน หรือเหยียดเชื้อชาติ ขนาดบิวทบทวนตัวเอง บิวยังรับไม่ได้เลย แต่นั่นก็คือสิ่งที่บิวทำลงไปจริงๆ บิวขอโทษทุกคนที่ผมพูดถึงไม่ดี ในทุกทาง ไม่ว่าจะเป็นโซเชี่ยล หรือลับหลัง และบิวจะพยายามขอโทษทุกคนที่บิวเคยพูดถึงเท่าที่ทำได้ด้วยตัวเอง”

“บิวอยากให้ทุกคนรู้ว่าบิวเสียใจจริงๆ บิวเองก็ผิดหวังกับตัวเองในอดีตที่เคยทำแบบนั้น บิวรู้ว่าคำขอโทษหรือความเสียใจ มันชดใช้หรือเทียบอะไรไม่ได้เลยกับความรู้สึกของทุกคน แต่ก็ไม่รู้ว่าต้องทำยังไง หรืออะไรเพื่อชดใช้ในสิ่งนี้ ถ้าบิวเคยทำผิดต่อใครหรือต้องการให้ทำอะไรบอกนะครับ บิวเองก็อยากสั่งสอนตัวเองในอดีต และอยากเป็นคนที่ดีกว่านี้เหมือนกัน สำหรับเรื่องในอดีต บิวขอโทษจริงๆ ครับ”

ขอบคุณภาพ IG : beoncloud.official, buildurluve

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7144960
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7144960