รู้จัก แจ็คสัน หวัง หนึ่งในสมาชิก GOT7 หนุ่มหล่อเท่มากความสามารถ


ให้คะแนน


แชร์

แจ็คสัน หวัง มีชื่อจริงว่า หวัง กาอี๋ ส่วนชื่อจีนย่อคือ หวัง เจียร์เอ่อร์ เป็นหนุ่มหล่อชาวฮ่องกง มีความสามารถรอบด้าน ทั้งการเป็นนักร้อง แร็ปเปอร์ นักแต่งเพลง และนักเต้น เกิดเมื่อ 28 มี.ค. 1994 ที่เกาลูนตง ฮ่องกง เกิดในครอบครัวนักกีฬา เพราะคุณพ่อเป็นอดีตนักกีฬาฟันดาบทีมชาติจีน ส่วนคุณแม่เป็นอดีตนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติจีน

ในวัยเด็กแจ็คสันเล่นยิมนาสติกตั้งแต่อายุ 7 ปี และเปลี่ยนมาเล่นกีฬาฟันดาบตอนอายุ 10 ปี เคยร่วมแข่งขันกีฬาฟันดาบทีมชาติฮ่องกง ชนะเลิศการแข่งขัน Asia Junior and Cadet Fencing Championship (2011) ติดอันดับ 11 กีฬาฟันดาบเยาวชนโลก 2010 อีกทั้งได้เหรียญเงินเดี่ยว เหรียญทองทีมในปี 2011 ในเรื่องการศึกษา แจ็คสันเรียนที่ American International School พูดได้ 5 ภาษา คือ ภาษาจีนกวางตุ้ง, ภาษาจีนกลาง, ภาษาเกาหลี, ภาษาอังกฤษ, ภาษาฝรั่งเศส

ส่วนเส้นทางวงการบันเทิงที่เกาหลีใต้ แจ็คสันผ่านการทดสอบความสามารถของค่าย JYP Entertainment ในปี 2011 และเป็นศิลปินฝึกหัดของค่ายอยู่ประมาณ 2 ปีครึ่ง ปรากฏตัวผ่านสื่อครั้งแรกในรายการ WIN: Who Is Next ทาง Mnet ในปี 2013 ก่อนจะเปิดตัวในฐานะสมาชิกวง GOT7 ครั้งแรกเมื่อ 16 ม.ค. 2014 กับซิงเกิลเพลงแรก Girls Girls Girls

ซึ่งหลังจากเปิดตัวในฐานะศิลปินวงไอดอล แจ็คสันได้มีโอกาสไปร่วมรายการวาไรตี้มากมาย อาทิ รายการ Roommate ซีซั่น 2, Star King, Law of the Jungle, Happy Together, Radio Star, Problematic Men, Our Neighborhood Arts and Physical Education, SNL Korea ทำให้แจ็คสันและเพื่อนๆ สมาชิกได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น จนกระทั่งแจ็คสันได้รับโอกาสเป็นพิธีกรรายการ Go Fridge คู่กับ เหอจ่ง พิธีกรชื่อดังของจีน ทำให้ชาวจีนเริ่มสนใจเขาและไปออกรายการวาไรตี้ของจีนอีกหลายรายการ และเป็นที่พูดถึงในวงการบันเทิงของจีนอย่างมาก

ปี 2017 แจ็คสันตั้ง Team Wang เพื่อดูแลงานของตัวเองทั้งหมดในประเทศจีน ปล่อยซิงเกิลเดี่ยวเพลงแรก Papillon เมื่อปลายเดือน ส.ค. 2017 และมียอดวิวพุ่งสูงถึง 3 ล้านวิวภายใน 2 วัน อีกทั้งเป็นศิลปินเอเชียคนเดียวที่ติดอันดับ American itunes Hip Hop Chart และเป็นศิลปินเอเชียคนเดียวที่อยู่ในเว็บ World Star Hip Hop

นอกจากการทำงานเพลงร่วมกับ GOT7 ในเดือน พ.ย. 2017 แจ็คสันปล่อยซิงเกิลที่ 2 OKAY ก่อนจะปล่อยซิงเกิล 3 Dawn of us เมื่อ 20 เม.ย. 2018 และมีซิงเกิลอื่นๆ ออกมาเรื่อยๆ อาทิ Different Game, Oxygen, Bullet to the Heart, 100 Ways ฯลฯ รวมไปถึงซิงเกิลเพลงภาษาอังกฤษ อาทิ LMLY, Drive You Home, Blow

ในปี 2021 JYP Entertainment ประกาศว่าสมาชิกของวง GOT7 ออกจากค่ายเมื่อ 11 มกราคม 2021 เนื่องจากหมดสัญญาในวันที่ 19 มกราคม 2021 ซึ่งตั้งแต่นั้นมา Team Wang จึงเป็นผู้ดำเนินกิจกรรมระหว่างประเทศของแจ็คสัน

สำหรับการมาประเทศไทยครั้งนี้ แจ็คสันก็มีงานต่างๆ ให้อากาเซเมืองไทยได้ไปเจอตัวจริงแบบเต็มๆ ทั้งงานแถลงข่าว THE MATCH : Red World Opening Live “Jackson Wang” ในวันที่ 8 ก.ค. ณ ลานพาร์คพารากอน สยามพารากอน งานร้องเพลงโชว์เปิดศึกวันแดงเดือด การแข่งขันฟุตบอลของ 2 สโมสรใหญ่จากอังกฤษ ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 12 ก.ค. ณ ราชมังคลากีฬาสถาน

รวมไปถึงงานอีเวนต์เปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ “NESCAFÉ GOLD CREMA Presents The Finest Moment with Jackson Wang” ที่ศูนย์การค้าไอคอนสยาม ในวันที่ 14 ก.ค. อีกทั้งยังมีคอนเสิร์ต 2022 K-POP MASTERZ IN BANGKOK ณ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 5-6 เมืองทองธานี ในวันที่ 31 ก.ค. งานนี้แฟนๆ ไม่ควรพลาดเลยจริงๆ.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2439017
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2439017