เสาร์สด – ‘ฟิล์ม-ปราง’เคมีใหม่ คลิกกันลงตัว‘ฟ้าเพียงดิน’


ให้คะแนน


แชร์

‘ฟิล์ม-ปราง’เคมีใหม่คลิกกันลงตัว‘ฟ้าเพียงดิน’

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เสาร์สด

ช่องวัน 31 ปัดฝุ่นละครพีเรียดดราม่าเข้มข้น “ฟ้าเพียงดิน” ที่สร้างจากบทประพันธ์ของ เสนีย์ บุษปะเกศ ลงจอ คว้าพระนางเคมีใหม่อย่างพระเอกหนุ่ม ‘ฟิล์ม’ ธนภัทร กาวิละ มารับบท ‘เทวราช’ ชายหนุ่มที่เต็มไปด้วยความเกรี้ยวกราด แต่ลึกๆ โดดเดี่ยว ประกบคู่นางเอกสาว ‘ปราง’ กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล รับบท ‘สาริกา’ หรือ ‘ชมภู่’ หญิงสาวที่โชคชะตาพลิกผัน และต้องการทวงคืนสมบัติของตระกูล

ร่วมด้วยนักแสดงมากฝีมือ อาทิ ‘กัปตัน’ ภูธเนศ หงษ์มานพ (พิทักษ์), ‘น้ำผึ้ง’ ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์ (พิกุล), ‘ผู้พันเบิร์ด’ พันเอกวันชนะ สวัสดี (พลโทสรายุทธ), ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา (หาญ), ‘บิ๊ก’ ศรุต วิจิตรานนท์ (บุญทอง), ‘เอ็ม’ อภินันท์ ประเสริฐวัฒนกุล (จ่าพุฒิ), ‘ซูริ’ ซูซานน่า เรโนล (เรืองรอง), ‘ลูกหว้า’ พิจิกา จิตตะปุตตะ (รัศมี), ‘เพิร์ล’ ศัจกร ฉลาด (อินทรีย์), ‘บี’ เสถียรพงษ์ ชมภูพลอย (ครุฑ) ฯลฯ ขอแนะนำ 2 นักแสดงเด็ก ‘น้องมะลิ’ พาขวัญ สหวงษ์ ที่มารับบทชมภู่วัยเด็ก และ ‘น้องเจ้าคุณ’ พันธ์ชนกชนม์ พันธ์สังข์ ที่รับบทเทวราชวัยเด็ก กำกับการแสดงโดย ‘ใหม่’ ภวัต พนังคศิริ

ทั้งนี้ ‘ใหม่ ภวัต’ ผู้กำกับฯ เผยถึงละครว่า “เราชอบทำงานแนวพีเรียด พอได้เรื่องฟ้าเพียงดินมา เป็นพีเรียดที่อยู่ในยุคทำงานยาก มีความก้ำกึ่ง ก็อาศัยการดีไซน์เป็นหลัก เรื่องนี้เป็นละครเมโล ดราม่า เอาเรื่องนี้มาทำด้วยโจทย์ทำให้เมโลดราม่าถูกใจคนรุ่นใหม่ ทันสมัย ทั้งภาษา คำพูด การแต่งกาย เป็นพีเรียดแฟชั่น คอสตูมแนว คาวบอยเท่ๆ รวมถึงสถานที่ถ่ายทำต้องสวยเท่”

“เรื่องนี้เราตีความใหม่ในความสัมพันธ์ของพระนางที่ลึกขึ้น พอรู้ว่าพระเอกคือ ฟิล์ม ธนภัทร ส่วนนางเอกคือ ปราง กัญญ์ณรัณ ซึ่งปรางเป็นคนคุ้นเคย ทำงานด้วยสบาย ตอนเวิร์กช็อปเคมีคู่นี้คือใช่เลย คลิกกันง่ายมาก ทำให้การแสดงง่าย เทกน้อยมาก เขาทำการบ้านกันมาดี”

ผู้กำกับฯคนเดิมกล่าวต่อว่า “เรื่องนี้เราอยากเห็นปรางกับบทบาทใหม่ พลิกภาพสาวเรียบร้อย เป็น สาริกา ลุยๆ สู้คน เวลาแอ๊กชั่น บู๊ ปรางเต็มที่ ควบม้า ยิงปืน ชกต่อย ส่วนฟิล์ม บทนี้ถือว่าหนัก เทวราชมีความหลากหลายทางอารมณ์ เอาแต่ใจ ไม่กลัวใคร ปะ ฉะ ดะ กับปรางตลอด ส่วนตัวชอบความสัมพันธ์ของเทวราชกับสาริกา จากความรู้สึกดี จนกลายเป็นมีความขัดแย้ง และเจอกับเรื่องราวที่ถาโถมเข้ามาในชีวิต องค์ประกอบเรื่องนี้ทั้งหมดลงตัวมากครับ”

ด้านนางเอก ‘ปราง กัญญ์ณรัณ’ เผยว่า “เรื่องนี้เป็นการร่วมงานกับทางช่องวัน 31 ครั้งแรก หลังจากเป็นนักแสดงอิสระ ถือว่ามาหาประสบการณ์ใหม่ๆ แต่โชคดีที่ทีมงานเรื่องนี้ ปรางคุ้นเคยอยู่แล้ว โดยเฉพาะพี่ใหม่ผู้กำกับฯ แต่สำหรับฟิล์มถือว่าทำงานด้วยกันครั้งแรก ก็สนุก คลิกกันง่าย เรื่องนี้ปรางชอบคอสตูมทุกชุด มีทั้งแนว คาวบอยเวสเทิร์น รองเท้าบู๊ต ใส่ยีนส์ มีหมวก แล้วก็มีโอกาสได้ เอาไวโอลินที่เราถนัดเข้ามาใส่ในละคร”

“ปกติปรางจะได้เล่นแต่บทเรียบร้อย แต่เรื่องนี้ สาริกา จะมีความก๋ากั่น ห้าวๆ ลุยๆ และพูดเยอะ ฟาดฟัน สะใจมาก การที่ผู้ใหญ่ให้โอกาสได้เล่นบทแนวนี้ เป็นการพลิกบทบาท ได้ทำอะไรหลายอย่างมาก ขี่ม้าครั้งแรกในชีวิต ยิงปืน และยังมีโหมดความสนุกที่ครบรส ดราม่า แอ๊กชั่น โรแมนติก ที่ไม่อยากให้พลาด เข้มข้นทุกฉาก โดยเฉพาะการปะทะกันระหว่างปรางกับฟิล์ม และอีกหลายตัวละคร ที่ห้ำหั่นกันสนุกมากค่ะ”

สุดท้ายพระเอก ‘ฟิล์ม ธนภัทร’ แง้มว่า “ผมรับบท เทวราช ตัวละครนี้แตกต่างจากพระเอกเรื่องอื่นที่เคยรับ เป็นคนถูกกระทำ แม้ในภาพเทวราชจะเป็นคนก้าวร้าว โหดร้าย เกรี้ยวกราด แต่ก็มีที่มา ที่ไป พาร์ตโตแล้ว จะเป็นการปะทะกับพี่กัปตันที่หนักมาก เพราะ คีย์เมสเซสหลักคือเราต้องอยู่เหนือคนอื่น เลยมีความก้าวร้าว ใช้เงินแก้ปัญหา ไม่รู้จักคำว่าเพื่อน”

“ในเรื่องนี้ผมต้องไปเรียนขี่ม้า แล้วมีอุบัติเหตุตกม้าตอนฝึกซ้อม จำได้ว่าเจ็บจนชาไปทั้งตัว ตอนนี้ก็ยังแอบหลอนทุกครั้งที่ต้องขี่ม้า (หัวเราะ) เรื่องนี้มีทั้ง โรแมนติก ดราม่า แต่บทบู๊สำหรับผมก็เยอะ เช่นกัน ต่อยตี ขี่ม้า ยิงปืน”

“ส่วนการร่วมงานกับพี่ปรางครั้งแรก แอบตื่นเต้น เพราะผมเป็นเอฟซีเขา ตอนแรกผมเขินมาก แต่พี่ปรางเป็นนางเอกที่เก่ง เต็มที่ นิสัยน่ารักมาก ความสนุกของเรื่องนี้ นอกจากบทที่เข้มข้นแล้ว จะได้เห็นโลเกชั่น คอสตูม ที่ทั้งสวยและเท่ ละครแนวแบบนี้เราไม่ได้เห็นนานแล้ว พีเรียดแบบคาวบอย คลาสสิค ที่มีความเข้มข้นทุกฉาก อยากให้จับตาดูคู่เทวราช สาริกา และอาพิทักษ์ จะไต่ระดับ ความโหด ความมัน ความสะใจ ไปเรื่อยๆ พีกตั้งแต่ต้นเรื่อง และ มีไคลแมกซ์แทบทุกตอนให้ลุ้นกันครับ”

ติดตามละคร “ฟ้าเพียงดิน” ทุกพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น. ทางช่องวัน 31 และดูออนไลน์ทางแอพฯ oneD

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7152104
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7152104