เอ ไชยา ขอบคุณผู้ใหญ่ที่ป้อนงานให้ตลอด ดีใจลิเกเริ่มกลับมาแสดงแล้ว (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

รับงานพิธีกรแน่นๆ เลยมั้ย?

“อุ๊บ ขอบคุณครับ อย่าพูดอย่างนั้นนะ ยังพอมีเวลาต่อนะครับ ยังมียังได้อยู่นะครับ ต้องขอบคุณผู้ใหญ่นะครับที่เมตตาจริงๆ นะครับ หลายๆ ท่านที่บอกว่าการรับพิธีกร พี่เอเชื่ออย่างหนึ่งนะครับว่า หลายๆ ผู้จัด หรือหลายๆ ที่ต้องมองแล้วว่าคอนเซปต์ตรงกับคนนี้มั้ย เมื่อเรารับมาแล้วครับ ผมก็จะทำให้เต็มที่ให้สุดความสามารถที่มีอยู่ครับ

แล้วก็พยายามที่จะทำให้สุดตัว โดยเฉพาะรายการ “เกมรับจำนำ” เป็นรายการใหม่ป้ายแดงเลย เรายังไม่หลุดคอนเซปต์ที่ช่วยเหลือคนอยู่เหมือนเดิมครับ เพียงแต่ว่ามันก็จะมีเกมเข้ามาด้วย แล้วก็จะมีความสนุกสนานเฮฮาเข้ามาด้วย คนดูก็จะได้คลายทุกข์คลายเศร้าคลายโศกกันสักที”

ตอนนี้เราพักงานเพลง เพื่อมาทำงานพิธีกรเลยมั้ย?

“เอาจริงๆ นะ ก็อยากจับไมค์อยู่เหมือนกันนะ แต่มันไม่มีเวลาและก็ยังไม่มีโอกาสที่จะร้องเพลง เพราะว่าเราเป็นนักร้อง ยังไงเราก็หยุดร้องเพลงไม่ได้ บางทีอาจจะแอบไปเห็นในติ๊กต่อกบ้างไรบ้าง เราก็ทนไม่ไหว เราอยากร้องเพลง เดี๋ยวคนจะไม่รู้ว่า ไชยา เป็นนักร้องนะครับคุณแม่ ผมยังเป็นลิเกอยู่นะครับ เพราะว่าหน้าเราจะอยู่หน้าจอซะส่วนใหญ่ ก็จะเห็นเรามาเป็นพิธีกรบ้าง ไปนั่งคอมเมนต์บ้าง”

เราห่างหายจากการออกเพลงนานมั้ย?

“นานหลายปีเลยครับ เพราะว่าเพลงที่ทำใหม่เราก็เอาเพลงเก่ามาคัฟเวอร์ ซึ่งมันไม่มีเพลงใหม่ๆ ไปทำ ถ้าถามว่าจะไปทุ่มเหมือนเมื่อก่อน แล้วยุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้วด้วย แล้วต้องยอมรับจริงๆ นะครับว่าแนวเพลงเค้าก็เปลี่ยนไป แต่ตัวพี่เองก็ยังคอนเซปต์เดิม จิตใจก็ยังคงรักลูกทุ่ง แล้วเราเติบโตมาจากที่นั่น 

ถ้ามีโอกาสก็จะทำครับ เราก็ยังรับงานอยู่ครับคุณพ่อคุณแม่ครับ (ยกมือไหว้) ถ้าไม่เบื่อ ไชยา มิตรชัย ไชยาจะมาทุกเมื่อถ้ายังไม่เบื่อไชยานะครับ”

ในเรื่องของงานลิเก งานเริ่มกลับมาหรือยัง?

“กลับมาครับ แล้วก็จริงๆ มีงานติดต่อเข้ามาหลายงานมากนะครับ โดยเฉพาะไชยา แล้วจะเห็นภาพของเรามันมาหน้าจอไง แล้วสื่อลิเกก็จะไม่ค่อยได้ตีอะไรมากมาย ก็ยังมีเจ้าภาพที่ติดต่อมา แล้วก็ยังมีงานค้างจากโควิดรอบแรกก็ยังอยู่อีกประมาณ 4-5 งาน ที่ยังไม่ได้เล่นเลยนะครับ ก็ติดต่อมาบางทีเราไม่ว่างจริงๆ

น้องมิตร น้องแป้งว่างมั้ย อะไป ก็ต้องโทรไปเช็กกับลูกอีก เพราะลูกสาวเค้ารับละคร แป้งว่างมั้ยลูกไปกับพี่มิตรหน่อย เจ้าภาพก็เอา เป็นมิตรกับแป้งไปก็ได้นะครับ ก็มีครับลิเก แล้วก็ยังรับอยู่ ไม่ใช่ว่าไม่รับ เพียงแต่ว่าตอนนี้ก็คงต้องดูสถานที่ว่าไกลไปมั้ย ถ้าเราไปไกลๆ แล้วเนี่ย เช้าเรามีงานเราสามารถกลับมาทำได้มั้ย เพราะว่ามีงานทุกวันแล้ว ก็เลยกลายเป็นว่าถ้าไม่ไกลเกินไป ไปครับ รับสมัครเจ้าภาพทั่วราชอาณาจักรนะครับ”

ล่าสุดที่ไปเล่นลิเกมานานยัง?

“นานครับประมาณ 2 เดือนได้ครับ บรรยากาศที่กลับไปเล่นแล้วไม่เหมือนเดิม บอกเลยครับ เพราะว่าตัวพี่เอง พี่ไม่ประมาท แล้วจะมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขไป swab ก่อน โดยเฉพาะนักแสดง แล้วจะมีที่กั้น ไมค์ทำความสะอาดหมด แล้วคุณพ่อคุณแม่ที่ไปนั่งเราขอเลยว่า ขอเว้นระยะห่างให้ผม แล้วคนดูน่ารักมาก เค้าก็ถามว่ามี swab เหลือมั้ย เราก็บอกว่า มีครับ มาได้เลย จะได้มั่นใจ

แต่เค้าจะไม่สามารถกรูกันมาถ่ายรูปหน้าเวทีได้เหมือนก่อน ก็จะได้ถ่ายแค่ไกลๆ แล้วรางวัลนะครับถ้าใครอยากจะให้รางวัลลิเกยังให้ได้อยู่ เดี๋ยวผมขึ้นเบอร์เลขที่บัญชีเอาไว้ แล้วโอนได้เลย (หัวเราะ) แต่ถ้าไปในพื้นที่สุ่มเสี่ยง ถ้าลิเกไม่สามารถเปิดหน้าเล่นได้ ก็อาจจะมีเฟซชิลด์ ของเราจะกันอยู่แล้ว เพราะว่าตัวพี่เองมีมาตรการของตัวเอง เพราะที่ผ่านมาตั้งแต่มีโควิดมาทุกเดือน ผมจะหยุดงานกักตัวทุก 14 วัน เราก็ต้องรับผิดชอบงานเราด้วยครับ”

แสดงว่ารายได้ของเราก็ค่อนข้างหายไปเยอะ?

“โอ้โห อย่าเรียกว่าค่อนข้างเลย เรียกว่าเยอะเลยดีกว่า เราก็เข้าใจหลายๆ คนด้วยนะครับ แค่เค้าไปชม แค่เค้าก้าวขาออกจากบ้าน มองดูรอยยิ้ม เค้าโหยหาอยากจะดูลิเกเรา ก็มีความสุขแล้วครับ และได้รับรอยยิ้มกลับไป เราก็ต้องทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดนะครับ ถึงจะได้พวงมาลัยมากน้อยยังไง แต่ผมก็เล่นเต็มร้อยนะครับคุณแม่ (ยิ้ม)”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2440662
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2440662