เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ลั่นเป็นคนจนมันเหนื่อย จะไม่ยอมกลับไปจุดนั้นอีก


ให้คะแนน


แชร์

ล่าสุดในรายการ แฉ เจนนี่ ได้เปิดใจเล่าชีวิตเมื่อครั้งที่จนแบบไม่มีจะกิน ต้องเดินหาเศษเหรียญที่คนทำตกไว้ตามตลาดนัด เพื่อเอามาซื้อข้าวกิน พร้อมลั่นว่าจะไม่ยอมกลับไปมีชีวิตแบบนั้นอีกแล้ว เพราะความจนมันน่ากลัว 

โดย เจนนี่ เล่าว่า ช่วงที่แม่ป่วยโรคมะเร็งเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล ตนเองนั้นสภาพจิตใจย่ำแย่มาก เพราะโดนทัวร์ลงไม่หยุด อยากออกจากวงการ อยากตายเหลือเกิน อยากกลับไปเป็นแม่ค้า แต่อย่าลืมว่าเป็นแม่ค้ามันเหนื่อยนะ เป็นคนจนมันเหนื่อยนะ แต่ก็ไม่อยากกลับไปเป็นอีก ต้องรับมือให้ได้ ซึ่งแรกๆ ยังรับมือไม่เป็น แต่วันนี้รู้แล้วว่า นิ่งดีที่สุด

เคยจนแบบไม่มีกิน แม้กระทั่งเงิน 10 บาทก็หายากมาก ไปเดินหาเหรียญตามตลาดนัดที่เพิ่งเลิก เพราะเวลาคนไปจ่ายตลาด ทำเหรียญตกไว้ก็เยอะ เป็นแบบนี้เกือบทุกตลาด ก็จะไปหาและเก็บมากินข้าว ซึ่งตอนนี้ก็ไม่อยากกลับไปจุดนั้นแล้ว เพราะฉะนั้นต้องอดทน ผ่านไปให้ได้

ถ้าเราเป็นอย่างที่คนอื่นพูด ก็ยินดีจะปรับตัวให้ เดี๋ยวเค้าก็เห็นเอง แต่ถ้าไม่ได้เป็นอย่างที่เค้าว่ากัน ไม่ต้องไปเถียงเค้าหรอก มันไม่ชนะ ยอมนิ่งดีกว่า แล้วสักวันหนึ่งเวลามันจะพิสูจน์ว่าเราเป็นคนยังไง

สิ่งที่ไม่อยากจะกลับไปหามากที่สุดคือ ความจน เพราะมันคือสิ่งที่เลวร้ายที่สุด ในวันที่เราจน เราไม่มีเพื่อน ไม่มีสังคม ไม่มีญาติพี่น้องอย่างที่เคยบอก วันนี้เรามาถึงจุดนี้ได้เรามีทุกอย่าง สิ่งที่เคยขาดหายกลับมาหาเราแล้ว ฉะนั้นเราขออยู่ตรงนี้แหละ เราจะขออดทน ขอปรับตัวกับสิ่งเล็กๆ น้อยๆ เดี๋ยวก็ดีขึ้น.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2450923
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2450923