เนย โชติกา ปัดเป็นดารานักธุรกิจติดหนี้พันล้าน เผยนิสัยไม่ซื้อผ่อน ใช้เงินสดตลอด


ให้คะแนน


แชร์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เนย โชติกา / นางร้ายตัวท็อปของวงการบันเทิง ที่ประสบความสำเร็จในฐานะนักธุรกิจหญิงไฟแรงสุดๆ สำหรับ “เนย-โชติกา วงศ์วิลาส” หลังจากดันแบรนด์คอสเมติกครองใจสาวไทยทั่วประเทศมาแล้ว ล่าสุดขอส่งต่อความปังบนเส้นทางสายสุขภาพ ควักเงินกระเป๋าตัวเอง เดินหน้าทำธุรกิจสายเฮลท์ตี้ จัดงานแกรนด์โอเพนนิ่งเปิดตัวธุรกิจใหม่ MAY i (เม ไอ) ซึ่งภาพหลังจบงานได้ให้สัมภาษณ์ปมถูกโยงเป็นดาราสาวติดหรู ติดหนี้พันล้าน

ถามถึงเรื่องข่าวอักษรย่อดารานักธุรกิจติดหนี้พันล้าน ชาวเน็ตมีโยงชื่อเนยด้วย ? เนย : มีคนส่งให้เนยดูด้วย มีคนส่งให้เยอะเลย แล้วก็มีเพื่อนแท็กมา (งงมั้ย ?) ก็ไม่ได้คิดอะไรเลยค่ะ จะบอกว่าไลฟ์สไตล์เนยอ่ะ เนยเป็นคนไม่เป็นหนี้ เนยเป็นคนไม่ซื้อของผ่อนเลย

เพราะเราเป็นคนที่รู้สึกว่าไม่ชอบมีภาระ อย่างที่บอกค่ะ มีเงินถึงซื้อ ไม่เป็นคนมีหนี้เลยค่ะ เป็นคนที่แบบถ้าสมมุติจะผ่อนอะไรซักอย่างนึง เราต้องรู้ตัวว่าภายใน 3 ปีฉันต้องทำให้ได้ประมาณนี้ ก็เลยไม่ซีเรียส แต่ว่ายอมรับเลยว่ามีคนส่งมาให้จริงๆ ค่ะ

แล้วตอนที่เขาส่งมาให้ เขาถามในเชิงยังไง? เนย : เขาก็ถามว่าเห็นข่าวนี้รึยัง เหมือนเขาไม่กล้าพูดอ่ะ เป็นเพื่อนของเพื่อนส่งมา ถ้าเพื่อนสนิทเขาจะไม่กล้าส่ง เพราะเขารู้อยู่แล้วว่าเป็นยังไง ส่วนมากจะเป็นเพื่อนที่ไม่สนิทด้วย แกเห็นข่าวนี้รึยัง เห็นแล้วนึกถึงเลย เอ๊า !! เราก็แบบนึกถึงฉันได้ไงอ่ะ พันล้านก็ดูดีนะ แต่หนี้อ่ะไม่ได้

เนยก็เลยเลือกที่จะไม่เสพใช่มั้ย พวกคอมเม้นต์ต่างๆ? เนย : คือเนยเลิกเสพคอมเมนต์ เลิกอ่านข่าวดราม่ามานานแล้วเหมือนกันค่ะ (ตั้งแต่มีน้องใช่ไหม?) ใช่ คือเราเลือกเสพเฉพาะสิ่งที่เราแฮปปี้ มีความสุขดีกว่าอะไรอย่างนี้ เพราะว่าเนยเป็นคนที่เวลาเสพข่าว เราจะอิน เราจะอินมาก อย่างข่าวเด็ก ข่าวอะไรอย่างนี้ เวลาดูแล้วเราจะเครียด เนยก็เลยไม่ค่อยอ่านข่าวที่ดราม่า

ตอบคนที่ส่งข่าวมาให้กลับไปว่ายังไงบ้าง? เนย : ก็ถามตรงๆ เลยว่าทำไมคิดถึงเรา ทำไมถึงคิดว่าเป็นเรา เขาบอกว่าอ่านดูเหมือนแกทำธุรกิจ ดูเหมือนแกอาจจะไปกู้เขามาทำธุรกิจรึเปล่า (หรืออาจจะมองว่าเราทำธุรกิจเยอะรึเปล่า ?) ใช่ๆ ค่ะ น่าจะอย่างนั้น

แล้วเราพันล้านไหม? เนย : ก็สะสมอยู่ (ยิ้ม) (เงินในบัญชีใช่มั้ยพันล้าน ?) สะสมอยู่ค่ะ สะสมอยู่

ตอนนี้ใช้เงินสดตลอด ไม่มีหนี้ ไม่มีผ่อนใช่ไหม? เนย : ใช่ เป็นคนไม่อยากมีหนี้ ไม่ได้ว่าคนมีหนี้หรืออะไรนะคะ ต้องออกตัวก่อน เพราะว่ารู้สึกว่ามันอาจจะเป็นคิดเห็นส่วนเองว่า ถ้าเราไม่มี เราก็จะไม่ซื้ออะไรอย่างนี้ แต่ว่าอย่างบ้านเราก็ผ่อนนะ เราก็เคยมีหนี้ แต่ว่าเราก็ตั้งเป้าในตัวเราเองว่าเราจะทำให้เสร็จภายในกี่ปีอะไรอย่างนี้ค่ะ มันไม่ใช่ว่าเนยไม่เคยมีหนี้เลย ก็เป็น แต่ว่าเราก็มีเป้าว่าเราจะทำให้มันเสร็จภายในกี่ปี กี่ปี

เนยทำธุรกิจเยอะมาก ใช้เงินสดหมดเลยใช่ไหม ไม่เคยกู้ธนาคารหรืออะไรมาลงทุน? เนย : ไม่เคยค่ะ เพราะว่าเนยเริ่มจากเล็กๆ มาตลอด เนยก็เก็บเงิน เก็บเงิน เก็บเงิน แล้วก็ต่อยอด ต่อยอด ต่อยอดค่ะ

เคยมีคนบอกให้กู้มั้ย เพื่อเป็นการหมุน? เนย : มีค่ะ เยอะเลย แต่ไม่ได้กู้ค่ะ

มันโอเคกว่าหรือยังไง? เนย : คือจริงๆ ถ้าคนทำธุรกิจเป็น เขาก็มองว่ากู้อาจจะดีกว่า ไม่ต้องใช้เงินตัวเอง อาจจะใช้ดอกเบี้ยนิดหน่อย แต่ว่าเนยเป็นคนที่มีความรู้สึกว่าเราต้องทำจากเล็กๆ ให้เรามี แล้วค่อยต่อยอดไปใหญ่ขึ้น ใหญ่ขึ้น ใหญ่ขึ้น มันจะไม่เดือดร้อนตัวเองด้วยอ่ะ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7177263
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7177263