หม่ำ จ๊กมก คิดว่าเป็นมะเร็งตับระยะสุดท้าย สั่งเสียครอบครัวห้ามยื้อชีวิต


ให้คะแนน


แชร์

ก่อนที่หม่ำจะสั่งเสียครอบครัวเอาไว้เป็นการใหญ่ ทั้งเรื่องสมบัติ และการจัดงานศพ ซึ่งหม่ำและเอ็มเล่าถึงเรื่องราวในวันวานที่ผ่านมาเกือบ 5 ปีแล้วให้ฟังอีกครั้งว่า 

ตอนนั้นผมป่วยหนัก ถึงขั้นสั่งเสียลูก ก่อนที่ เอ็ม ลูกสาวจะเล่าให้ฟังว่า ตอนนั้นใจเสียมาก พ่อเป็นคนปากแข็ง ไม่สบาย ยาไม่กิน รอหายเอง ไม่ไปหาหมอ แต่วันนั้นเขาบอกว่าเขาปวดท้องมากจนทนไม่ไหว จนเอ่ยปากว่าให้พาไปโรงพยาบาล

โรงพยาบาลแรก เรียกญาติมาคุย บอกว่าคุณพ่อมีเหมือนเนื้ออยู่ในตับ ขนาดประมาณ 5 เซนติเมตร ซึ่งมันใหญ่มาก ก็เลยคุยกับแม่ว่าจะไม่บอกพ่อดีกว่า แต่รู้สึกว่าไม่น่าจะใช่ ก็เลยย้ายโรงพยาบาล

ตรวจว่าไม่ใช่เนื้อร้าย ไม่ใช่เนื้องอก แต่เป็นความอักเสบ พออักเสบแล้วบวมมันเลยไปโชว์ในเอกซเรย์ว่าคือเนื้องอก สรุปคือ ตับอ่อนอักเสบ เพราะพักผ่อนน้อย ดื่มแอลกอฮอล์ ทานอะไรที่มีไขมันเยอะๆ มันก็ไปพอกตับ ก็น็อกไปเลย

ซึ่งหม่ำเล่าต่อว่า ไปถึงโรงพยาบาลจำอะไรไม่ได้เลย ลูกชายมาเยี่ยมผมกระโดดต่อยลูก เพราะสงสัยว่าเป็นใครทำไมหนวดเยอะ จำใครไม่ได้สักคน นอนพักอยู่ 10 กว่าวันถึงเริ่มจำได้ว่าใครเป็นใคร

ตอนที่นอนพักรักษาตัวไม่ได้ทำอะไรเลย เขาให้นอนแล้วให้มันหายไปเอง ทำได้แค่อมน้ำแข็งเพราะเขาไม่ให้ดื่มน้ำเยอะ ทานอาหารอ่อน และต้องใส่แพมเพิร์ส แต่ก็ไม่ยอมใส่

ซึ่งหม่ำเล่าว่า พอถึงโรงพยาบาลผมรู้แล้วจากแววตาของทุกคน แต่ไม่มีใครกล้าที่จะบอก ผมคิดว่าจะต้องเป็นมะเร็งในตับระยะสุดท้ายในความรู้สึกของผมนะ

ผมก็บอกลูกว่ามีอะไรบ้าง อย่าทะเลาะกันนะ บอกไว้หมดแล้ว เรื่องมรดกแบ่งกันให้เรียบร้อย และบอกไว้ด้วยว่าเอาไปไว้ที่วัดไหน ต้องสีสันสดใส ไม่ต้องร้องไห้ จัดงานเอิกเกริกได้เลย ร้องเล่นเต้นรำได้เลย

เรื่องเกิดเมื่อ 5 ปีก่อน ตอนนั้นเอ็มเพิ่งท้องได้ 5-6 เดือน ต้องนอนโรงพยาบาลอยู่เดือนหนึ่ง แต่พอฟื้นมาได้ 15 วัน สงสัยว่าตัวเองยังมีชีวิตอยู่เหรอ

ก่อนจะบอกให้ฟังว่า โรคตับอ่อนอักเสบ โรคนี้ไม่ต้องผ่าตัด แต่เยียวยาให้หายเอง ได้อมน้ำแข็งวันละก้อน มียาบำรุง และฉีดยาไม่ให้ปวดแค่นั้นเอง

แต่หม่ำยังเล่าต่อว่ายังคิดว่าตัวเองเป็นมะเร็ง แต่หมอไม่พูดเพราะหมอมีจรรยาบรรณ และตอนที่เจ็บป่วยนะ ก็มีแต่เมียที่ดูแลเรา รักเมียให้มากๆ เถอะ 

จากที่ฟื้น 15 วันเขาอยู่ตรงหน้าผมตลอด จับมือผมตลอด ไม่เคยบอกเขา แต่ถ้าเขาได้ดูคงจะน้ำตาซึม แล้วเดี๋ยวก็จูงมือผมไปซื้อกระเป๋าอีก ผมแอบร้องไห้ไม่กล้าให้เขาเห็น

ก่อนที่ เอ็ม บุษราคัม จะเล่าต่อว่า ตอนนั้นที่เอ็มไปส่งเขาที่ ICU เขาปวดท้องมากจนน้ำตาเขาไหล แล้วเขากุมมือเอ็ม พูดกับเอ็มว่า หลานชื่ออะไรพ่อกลัวว่าจะไม่ได้ฟัง เอ็มก็บอกว่าไม่เอา อีกไม่กี่เดือนเอง เดี๋ยวก็ได้รู้แล้วหน้าห้องคลอด เรามีนัดกัน พ่อไปด้วยนะ

ถ้าอยากรู้หายไวๆ แล้วไปรอรู้ตอนรับขวัญหลาน 10 วันหลังจากนั้นบอกว่าพ่อไม่น่าจะไหว มาจับมือเอ็ม บอกว่าถ้าพ่อไม่ไหวอย่ายื้อพ่อไว้นะ อย่าให้พ่อทรมาน ปล่อยพ่อไปเถอะ ใจเขาไม่สู้แล้ว เขาอยู่ห้องสี่เหลี่ยมเป็นระยะเวลานานมาก จากคนที่แข็งแรง อุตส่าห์ให้หมอมาพูด ก็ไม่เชื่อ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2453171
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2453171