ป๊อบ ปองกูล เผยมุมโรแมนติกพาภรรยาเดท ไม่มีของขวัญสุดแพงแต่เน้นความสุข


ให้คะแนน


แชร์

นี่จะเป็นการออกเดทครั้งแรกหลังจากแต่งงาน หลังจากแต่งงานมา 3 ปีกว่าไม่เคยออกเดทกับเขาเลย ครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่จะทำให้เขาประทับใจ ในระหว่างที่นั่งรอภรรยา ป๊อบก็บอกว่าตื่นเต้นยิ่งกว่าไปงานแต่ง แล้วไม่มีเพชร 4-5 แสน หรือหลักล้านมาเซอร์ไพรส์เขาเลย เป็นเซอร์ไพรส์แบบกะโหลกกะลา

แต่ด้วยความที่ไม่ได้เดทกันเลยตลอด 3 ปี ก็เลยรู้สึกตื่นเต้นอยู่ในหัวใจ ก่อนที่ทีมงานจะบอกว่าเจอต้องพูดอะไรหน่อยนะ และให้ป๊อบซ้อม แต่งานนี้นักร้องหนุ่มบอกว่าไม่ต้องซ้อม ของแบบนี้มันอยู่ในหัวใจ

เมื่อถึงเวลานัด ภรรยาก็เดินทางมาถึงร้าน ป๊อบรีบถือช่อดอกไม้มายืนรอภรรยาหน้าร้าน ทำเอาสาวปลาถึงกับงงนิดๆ และเมื่อป๊อบถามว่าดอกไม้สวยมั้ย เจ้าตัวก็ตอบแบบเขินๆ ก่อนจะให้สามีสอบผ่านในการเซอร์ไพรส์กันในวันนี้ และป๊อบสารภาพว่านี่เป็นการให้ดอกไม้ครั้งแรกกับภรรยา ทำเอาอีกฝ่ายซึ้งน้ำตาจะไหลเลยทีเดียว

จากนั้น ป๊อบ ปองกูล ก็พาภรรยาไปทำสวยที่ร้านทำเล็บ และเล่าให้ฟังว่าปลาทำงานตลอด ไม่ค่อยมีเวลาดูแลตัวเอง วันหยุดก็ยังต้องเข้าไปที่มหาวิทยาลัย

จากนั้น ทีมงานถามปลาว่า เคยมีเรื่องประทับใจที่ป๊อบทำให้มั้ย ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่า ตอนที่ทำงานแรกๆ แล้วเขาซื้อแหวนทองมาให้ เงินเดือนๆ แรก และป๊อบบอกว่า สรุปแหวนหาย แต่งานนี้ภรรยาหันมาบอกว่า ไม่หาย แต่หาไม่เจอ

ป๊อบเล่าถึงเรื่องราวในอดีตที่เคยทำอะไรบางอย่างให้ปลาได้ฟังว่า เป็นเรื่องเกี่ยวกับถุงผ้า เหตุเกิดเมื่อสมัยตอน ม.4 ไปเข้าค่ายที่เขาใหญ่ เขาให้เก็บขยะ ใครได้ถึง 5 กิโลจะได้ถุงผ้าที่มีรูปช้าง แล้วปลาบอกว่าถุงผ้าน่ารัก เลยอยากให้เขา ก็เลยเก็บขยะมาให้ได้ 5 กิโล

พอได้มาเอาไปให้เขา แต่เขาทำหน้าเฉยๆ และพอเพื่อนทักว่าถุงผ้าสวย เขาก็ให้เพื่อนไป แต่ป๊อบไม่ยอมก็ไปเก็บขยะมาใหม่ และเอาไปแลกถุงผ้ามาให้อีกใบพร้อมกับกำชับว่าอย่าให้ใครนะ

งานนี้เมื่อภรรยาได้ยินก็บอกว่ารู้สึกดีใจ เพราะไม่รู้ว่าต้องใช้ความพยายามเก็บขยะถึง 5 กิโล ส่วนของขวัญที่ป๊อบให้และชอบมากที่สุดคือกุหลาบพันปี เพราะดูมีความหมาย ทำเอาป๊อบงง ก่อนจะถึงบางอ้อ บอกว่ามันเป็นดอกกุหลาบที่อยู่ได้ 10 ปี กลีบจะค่อยๆ ร่วง

จากนั้น ป๊อบ เล่าถึงความพยายามในการทำของขวัญให้กับภรรยาให้ฟังถึงงานฉลุไม้ตอน ม.6 ทำเป็นรูปปลาว่ายน้ำข้างหลังจะหมุนขึ้นลงได้ ซึ่งปลารีบตอบทันทีว่าอันนั้นดีและชอบมาก

นักร้องหนุ่มเล่าต่อว่า จังหวะที่ประทับใจในตัวปลา คือตอนที่อาจารย์เรียกว่าทำอะไรอยู่ และเขากำลังแอบอ่านการ์ตูนอยู่ใต้โต๊ะ แล้วเขายืนขึ้นแบบเอียงคอ ดูเก๋าๆ เราก็เลยประทับใจในภาพที่เราเห็น

ส่วนปลานั้นก็เล่าถึงความประทับใจในตัวป๊อบให้ฟังว่า จริงๆ ไม่ได้เจอกันตั้งแต่ ม.4 นะ แต่เจอกันตั้งแต่อนุบาลแล้ว แล้วเธอเป็นซานตาคลอส ซึ่งทำเอาป๊อบถึงกับอึ้ง และพูดว่า แสดงว่าเขาแอบชอบผมตั้งแต่ตอนนั้นแล้วเหรอ

ป๊อบยังพรั่งพรูเรื่องราวที่ประทับใจในตัวปลาให้ฟังต่อว่า ปลาเคยไปดูป๊อบเล่นคอนเสิร์ตครั้งแรกด้วย ในคอนเสิร์ตมีคนดู 7 คน และตอนนั้นปลามาคนเดียวแบบไม่มีใครชวนมา จนทำให้ผมรู้สึกว่าเขาทนความหุ่นดีของผมไม่ไหว ก่อนที่ปลาจะยอมรับว่า มั้ง 

และทั้งคู่ย้อนถึงเดทสมัยเรียน โดยเล่าว่า สมัยเรียนพาไปเดทด้วยการดูหนัง เรื่องแรกที่พาปลาไปดูคือเรื่องเพื่อนสนิท ตอนนั้นก็แอบกุมมือ ก่อนที่ป๊อบจะถามปลาว่ารู้มั้ยว่าจีบ ซึ่งปลาก็ตอบว่า รู้มาตลอด

ก่อนที่ปลาจะเผยความในใจที่อยากจะบอกป๊อบว่า ขอบคุณนะคะ ส่วนทางป๊อบก็บอกว่า พอเป็นคนสาธารณะ ก็คิดอยู่นานว่าจะเปิดให้คนเห็นมุมนี้หรือเปล่า มันมีความเขินอายในบางมุม แต่พอถึงวันนี้ผมไม่สนแล้ว เพราะถ้าอันไหนเป็นความสุขของภรรยาผมก็พยายามทำ

ตอนแรกที่พาปลามาออกก็กลัวจะมีคอมเมนต์แย่ๆ และทำให้เขาลำบากใจหรือเปล่า และตั้งแต่ทำงานในวงการบันเทิงมา คนก็จะบอกว่าผมไม่เคยผิดเวลา ผิดนัดใคร แต่ทำให้ผมกลายเป็นคนไม่มีเวลาให้คนในครอบครัว กับปลาเดือนหนึ่งได้กินข้าวด้วยกัน 1 ครั้ง

ตอนที่นั่งรถมาเขาก็ถามผมว่า ถ้าไม่มีคอนเทนต์วันนี้คิดจะทำมั้ย ก่อนที่ปลาจะบอกว่าวันนี้มีความสุขมาก แต่งตัวมาสวยหล่อ รู้สึกว่าตัวเองเป็นเด็กเสี่ยเลย (หัวเราะ) เคยคิดจะซื้อกระเป๋าแพงๆ ซื้อนาฬิกา เพชร แต่เขาไม่ชอบอะไรเลย ก็เลยพาเขามาใช้เวลาอยู่ด้วยกันเขาน่าจะมีความสุข

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2459119
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2459119