ปุ๊กลุก ปลื้ม ไมค์ รู้ใจมากขึ้น วอนแฟนคลับอย่าเพิ่งด่า สถานะยังแค่เพื่อน


ให้คะแนน


แชร์

ปุ๊กลุก ปลื้ม ไมค์ รู้ใจมากขึ้น วอนแฟนคลับอย่าเพิ่งด่า สถานะยังแค่เพื่อน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

วันที่ 29 ก.ค. 65 นางเอกสาว ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ มาร่วมงานบวงสรวงละคร “วิวาห์ฟ้าแลบ” ณ บริษัท พอดีคำ ซอยรามคำแหง 140 และให้สัมภาษณ์ถึงโมเมนต์งานฉลองวันเกิด ที่มีเพื่อนมาร่วมอวยพรในงานเกินคาดหมาย แถมงานนี้ เพื่อนชายคนสนิทอย่างพระเอกหนุ่ม “ไมค์ ภัทรเดช” ก็เนรมิตรงานให้ถูกอกถูกใจ จนเจ้าตัวต้องออกปากชมว่าเรียนรู้ขึ้น

วันเกิดครบรอบอายุ 32 ปี เมื่อวันที่ 19 ก.ค.2565 ที่ผ่านมา? “จริง ๆ ตนตั้งใจจัดเล็ก ๆ ชวนเพื่อนมาไม่กี่คน แต่พอเอาเข้าจริงก็อดที่จะชวนเพื่อนที่สำคัญในชีวิตคนอื่น ๆ ไม่ได้ 3-4 กลุ่ม เลยจบที่ประมาณ 40 คน ปีนี้ถือเป็นปีแรกที่ไม่มีคุณแม่ในชีวิต ตอนแรกอยากกินข้าวแค่ 3 คนในครอบครัว แต่กลัวจะอยู่ในโมเมนต์เศร้า จึงเลือกจัดแบบมีคนอื่นด้วย ซึ่งก็ช่วยทำให้ลืมเรื่องเศร้า ๆ ไปได้”

ซื้อของขวัญอะไรให้ตัวเอง? “ไม่มีเลยค่ะ ใช้เงินไปมากเลยในปีที่ผ่านมา ปีนี้ก็เลยไม่ได้ให้ของขวัญตัวเองเท่ากับการที่เรามีเวลาอยู่กับคนที่เราอยากขอบคุณเขาในวันที่ผ่านมาของเรา คือมันมีช่วงที่เราใช้เงินหนัก มีช่วงที่เราเก็บพัก แล้วคือปีที่ผ่านมา ค่ารักษาพยาบาลคุณแม่โหดมาก มันก็เลยเป็นปีที่เรารู้สึกว่า

นอกจากไม่ใช้แล้วเรายังต้องหาเพิ่ม ซึ่งก่อนหน้านี้มันจะเป็นปีที่เราชิลๆ กับการหาเงิน มีงานไม่ชอบบางอันก็ไม่รับ ปีนี้ของเราจะเรียกว่ารับหมดก็ไม่เชิง แต่เราคิดว่าอาชีพเรามันเป็นอาชีพที่ขึ้นอยู่กับลูกค้า ขึ้นอยู่กับความโควิดก็เลยเป็นปีที่ตั้งหน้าตั้งตาไปอีกพาร์ตหนึ่งคือทำธุรกิจของตัวเองด้วย ก็เป็นปีที่รู้สึกว่าเงินสำคัญ”

หนุ่มไมค์ก็เซอร์ไพรส์?นางน่ารัก คือหนูรู้สึกว่าถ้าจะต้องจัดวันเกิด ไม่เคยจัดแล้วจะรู้สึกเหนื่อย เพราะแค่ดูแลเพื่อนหลายๆ คนก็เหนื่อยแล้ว แล้วเราอ่ะเป็นคนแคร์คนเหมือนชวนเพื่อนมา จะรู้สึกว่าเราอ่ะแค่ต้องการให้เขารู้นะว่าสำคัญ แต่ในทางกลับกัน เราเหนื่อยที่เราต้องดูแลทุกๆ คนให้เขาไม่เหงา

เพราะเราเป็นแม่งาน แต่จะให้เรามาจัดงานจัดร้านเอง ดิวเอง เราจะรู้สึกเหนื่อย แต่อันนี้ไมค์เขาบอกว่าจะไม่เป็นไร เดี๋ยวไมค์คุยให้เพราะว่าเจ้าของร้านรู้จักกันและเป็นกลุ่มเดียวกันอยู่แล้ว คือเรารู้ว่าอาหารดี แต่เราไม่รู้ว่าจะมีการจัดโต๊ะ มีลูกโป่ง ถึงบอกว่าเพื่อนด่าเพราะเพื่อนใส่กางเกงขาสั้นมา เพราะว่าเราบอกว่ากินข้าวกันชิลๆ”

ประทับใจอะไรไมค์จัดให้? “หนูรู้สึกว่ามันเกินคาด เพราะว่าในมีเรื่องเซอร์ไพรส์ ไมค์จะเป็นผู้ชายที่ไม่ได้ซับซ้อน แต่รู้สึกว่าปีนี้เป็นปีที่รู้สึกว่า เออเรียนรู้เราขึ้นนะเนี่ย เพราะหนูอ่ะเป็นคนที่ชอบดีเทลซึ่งเขาทำให้ อย่างเช่น ดอกไม้ที่วางบนโต๊ะ ไม่ใช่ว่าเอามาแค่ตั้งๆ คือดูก็รู้ว่ามันผ่านการคิดมาแล้ว อาหารก็ใส่ใจ ใส่ชื่อของแขกที่มางานให้ และรู้ว่าเราชอบอะไร”

สถานะขยับหรือยัง?คือชอบก็ให้แม่มาขอค่ะ (ยิ้มเขิน) (ระวังเขาไปขอนะคะ?) ยัง..ยังค่ะ ก็ชิลๆ ค่ะ เหมือนปีนี้เป็นปีที่รู้สึกว่าหนูเหนื่อยเหมือนกัน เป็นปีที่นับหนึ่งใหม่ในหลายๆ เรื่อง อย่างเช่นการเงินที่ไม่เคยเอาจริงเอาจังในการหาเงิน ก็รู้สึกว่าในวันที่แม่เรามีชีวิตอยู่ได้ด้วยเงินที่มันมากพอ เรารู้สึกว่าถ้าวันหนึ่งข้างหน้ามีใครคนหนึ่งในครอบครัวเราที่ต้องอยู่ในสภาวะแบบนี้

เราก็ต้องมีเงินมากพอให้เท่ากับชีวิตของเขา ปีนี้ก็เลยคิดว่าเงินสำคัญกับเราจริงๆนี่หว่า และไมค์เขาเข้าใจ เขาเป็นคนดีมากๆ เขาให้กำลังใจตลอด ไม่ว่าเราจะเหนื่อย จะยุ่งแค่ไหน ไม่เคยตั้งคำถามว่าทำไมเราอย่างนั้นอย่างนี้

เขาบอกให้เราเต็มที่และเป็นกำลังใจให้ ไม่เคยเรียกร้องขอเวลาเป็นเพื่อนที่..คือไมค์เขาเชื่อมั่นในทุกอย่างที่หนูทำ ถ้าหนูมีเวลาหนูก็คงติดต่อมากกว่านี้ ถ้าช่วงไหนเหนื่อยยุ่ง เขาก็จะ Support

ก็ถือว่ายังเป็นเพื่อนชายที่สนิท? “ใช่ค่ะ ก็อย่าเพิ่งด่ากันนะคะ(หัวเราะ) หนูเป็นคนที่อยากให้มันพร้อมจริงๆ เพราะหนูคิดว่าชีวิตคู่มันขึ้นอยู่กับหลายๆ ปัจจัย คือแฟนคลับอาจจะคิดว่ากั๊กสถานะหรือเปล่า

หนูก็เข้าใจแต่หนูก็เชื่อว่าสักวันหนึ่ง คุณก็จะค่อยๆ เข้าใจเอง เพราะบางทีรูปแบบความรักมันอาจจะไม่ใชรูปแบบสถานะที่ทุกคนคาดหวัง แต่ทำอะไร หนูก็ให้เกียรติเขาเต็มที่ เราให้เกียรติซึ่งกันและกัน

2 ครอบครัวเจอกันในวันเกิด? “ใช่ค่ะ จริงๆ เจอคุณแม่ไมค์มานาน แต่คุณแม่อาจจะไม่ได้ออกในสื่อโซเชียลของทางฝั่งเราสักเท่าไหร่ คือคุณแม่เขาดูแลหนูดีทุกอย่าง คือครอบครัวของคุณไมค์เขาน่ารัก คุณแม่ของไมค์ชวนคุยตลอด ปุ๊กลุกเข้ากับคุณแม่ได้ดี ส่วนคุณพ่อของปุ๊กลุกก็ได้เจอไมค์ ปกติจะเงียบๆ ทั้งคู่ แต่เพราะคุณพ่อเงียบกว่า เลยทำให้ไมค์ต้องเป็นฝ่ายพยายามชวนคุยแทน”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7187988
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7187988