ชีวิตจากกองขยะ สู่มิสยูนิเวิร์สไทย "แอนนา" สุดสง่าคว้ามงกุฎ เปลือยใจสู้เพื่อการศึกษา


ให้คะแนน


แชร์

หลังผ่านค่ำคืนที่ตราตรึงผู้ชมกับการประกวด “มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2022” รอบตัดสินอย่างยิ่งใหญ่ เมื่อค่ำวันที่ 30 ก.ค. โดยบริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด ผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ จัดการประกวด “มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2022” (MUT 2022) รอบตัดสินภายใต้คอนเซปต์ “NEW BEGINNINGS” หรือ “ก้าวสู่รุ่งอรุณใหม่ไปด้วยกัน” ณ ทรู ไอคอน ฮอลล์ ชั้น 7 ศูนย์การค้าไอคอนสยาม และผลการประกวดสาวงาม MUT 19 แอน-แอนนา เสืองามเอี่ยม ที่มาในชุดราตรีสีแดงสด หนึ่งในตัวเต็ง สามารถชนะใจกรรมการ คว้าตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2022 มาครอง ได้รับสายสะพายเกียรติยศ พร้อมมงกุฎ จากแบรนด์ “โมอาว็าด” (Mouawad) พร้อมรางวัลเงินสด 1,000,000 บาท รถยนต์ และคอนโดมิเนียมสุดหรูจาก AssetWise

ขณะที่ MUT 16 นิโคลีน-นิโคลีน ลิมศนุกาญจน์ อีกหนึ่งตัวเต็งที่ทำคะแนนได้สูสีกันมาตลอด ได้ตำแหน่งรองอันดับ 1 MUT18 อาย-กัญญาลักษณ์ หนูแก้ว ได้รองอันดับ 2 รองอันดับ 3 ได้แก่ MUT 23 โอปอล-สุชาตา ช่วงศรี และรองอันดับ 4 ได้แก่ MUT 10 เรเน่-เรนิตา เวโรนิก้า ปากาโน

ต่อมาเมื่อช่วงเช้าวันที่ 31 ก.ค.วันแรกของชีวิตใหม่ของแอน-แอนนา เสืองามเอี่ยม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 สาวงามสู้ชีวิตที่พลิกชีวิตด้วยการเดินตามความฝันอย่างไม่ท้อถอย โดยแอน-แอนนา มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์คนล่าสุด เริ่มต้นเช้าวันใหม่ ณ โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน โรงแรมสุดหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา ภายในห้องพัก ห้องรอยัลออคิด เพรสซิเดนเชียลสวีท ที่เป็นห้องพักที่ใหญ่ที่สุดห้องเดียวของโรงแรม บนชั้น 28 และฉลองตำแหน่งกับ “มื้อเช้าสุดหรู”

ทั้งนี้ แอนนาให้สัมภาษณ์ว่า ตอนนี้ยังรู้สึกดีใจไม่หาย ไม่ได้นอนเลย เพราะดูรูปที่คนอื่นส่งมาให้ กว่าจะมาถึงวันนี้ของตัวเอง ผ่านอะไรมาเยอะมาก ตั้งแต่ประกวดนางงามมา ตนตั้งปณิธานว่า จะต้องมาประกวดเวทีนี้ให้ได้ เพราะเป็นเวทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแล้ว พอมีโอกาสตอนนั้นตนเป็นนักแสดงช่อง 8 จึงเข้าไปขอผู้ใหญ่ยกเลิกสัญญา แล้วผู้ใหญ่ใจดีก็ให้การสนับสนุนยกเลิกสัญญาเพื่อได้มาประกวดเวทีนี้ ตนก็ทุ่มเทสุดๆสำหรับการประกวดเวทีนี้ แล้วผลลัพธ์ก็คุ้มค่าความทุ่มเท ความสำเร็จครั้งนี้มีความสำคัญกับตนมาก เพราะตนไม่ได้เกิดมามีต้นทุน ไม่เหมือนครอบครัวอื่น พ่อเป็นคนเก็บขยะ แม่กวาดขยะ ครอบครัวหย่าร้าง แต่แม่ให้ความสำคัญในเรื่องการศึกษา เพราะเชื่อว่าการศึกษาจะเปลี่ยนชีวิตเรา ซึ่งมันจริงเลยที่การศึกษาจะทำให้เรามีชีวิตที่ดีขึ้น แม่เลยโฟกัสในเรื่องการศึกษาไม่ได้ให้ตนทำงานช่วยแม่เลย ตนโชคดีที่ทางครอบครัวมีแนวคิด เช่นนี้ ที่เห็นเรื่องการศึกษาเป็นอันดับต้นๆ

แอนนากล่าวต่ออีกว่า ที่คนมาประกวดเวทีนี้ส่วนหนึ่งก็อยากจะเป็นกระบอกเสียงของกลุ่มคนที่มีต้นทุนต่ำ เราเลือกไม่ได้ว่าจะเกิดที่ไหน สิ่งที่เราทำได้คือ ความคิดของเราที่จะทำให้ชีวิตเราดีขึ้น การศึกษาจะสร้างโอกาสให้แก่เรา แต่ในเรื่องการศึกษาก็ยังไม่มีความเท่าเทียมกัน ตนเจอตั้งแต่เด็ก กว่าจะจบยากมาก เลยอยากออกมาเป็นกระบอกเสียง ช่วยเหลือเด็กกลุ่มนี้ด้วย

มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์คนล่าสุดยังได้กล่าวด้วยว่า รู้สึกเป็นเกียรติมากๆที่ได้มายืนจุดนี้ และขอขอบคุณคนไทยทั้งประเทศที่เป็นกำลังใจให้แอนนา ตลอดมา ตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์อันทรงเกียรติเป็นความภูมิใจและความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่สำหรับแอนนา ซึ่งแอนนาจะเป็นดอกบัวที่กล้าแกร่งและผลิบานเหนือน้ำอยู่เสมอ จะรักษาความมุ่งมั่น ไม่ย่อท้อ และพัฒนาศักยภาพตนเองอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำให้ทุกคนภูมิใจ ด้วยการทำหน้าที่ไปคว้ามงกุฎคนที่ 3 ให้แก่ประเทศไทยบนเวทีมิสยูนิเวิร์สอย่างดีที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เส้นทางชีวิตกว่าจะมาถึงวันนี้ของ น.ส.แอนนา เสืองามเอี่ยม ในวัยเด็กไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ พ่อแม่ทำงานเป็นพนักงานเก็บขยะของกรุงเทพมหานคร เธอจึงเติบโตมาจากกองขยะ และคุ้นเคยกับกองขยะมาตั้งแต่เด็ก จึงเป็นที่มาของฉายานางงามจากกองขยะและยังเติบโตมาจากข้าวก้นบาตรพระ เพราะทวดที่เป็นแม่ชีจะเป็นผู้ดูแลเธอตอนที่พ่อแม่ออกไปทำงาน แม้ชีวิตยากลำบาก แต่เธอไม่ย่อท้อและใฝ่ดีมองถึงการศึกษาเป็นสิ่งที่จะให้โอกาสแก่ชีวิต โดยเธอจบปริญญาตรี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตร ศาสตร์ เกียรตินิยมอันดับ 1 ส่วนเส้นทางนางงามแอนนาเคยเข้าประกวดหลายเวที และได้ตำแหน่ง Miss Mobile Thailand 2018 และตำแหน่งรองอันดับ 2 นางสาวถิ่นไทยงาม ปี 2563 และประสบ ความสำเร็จสูงสุดในการคว้ามงกุฎ Miss Universe Thailand 2022 มาครอง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2460921
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2460921