รู้จัก วีรยุทธ รสโอชา พระเอกผู้ล่วงลับ เขาคือใคร หล่อเบอร์ต้นๆ ของวงการ


ให้คะแนน


แชร์

สำหรับ วีรยุทธ รสโอชา เกิดเมื่อเดือนมิถุนายน พ.ศ.2506 เริ่มต้นเป็นนักแสดงและโด่งดังจากใบหน้าไทยๆ อันหล่อเหล่า เป็นพระเอกหนุ่มในยุค 80 ที่มีใบหน้าคล้าย แด๊กซ์ ลิขิต เอกมงคล, หนุ่ย อำพล ลำพูน และ หนึ่ง วรเชษฐ์ นิ่มสุวรรณ

วีรยุทธ รสโอชา เป็นนักเรียนการแสดงที่บริษัท ซีเอสพี โปรดั๊กชั่น จำกัด ของสรพงษ์ ชาตรี รุ่นเดียวกับ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์, เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์, พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์, ธงไชย แมคอินไตย์ ก่อนแสดงภาพยนตร์และละครโทรทัศน์ เคยผ่านงานโฆษณา, เดินแบบมาก่อน มีผลงานอาทิ ดาวพระศุกร์, 100 เสน่หา, กามเทพพิศวาส, ทรายสะท้อนแสง, ปราสาทมืด, เมื่อหมอกสลาย เป็นต้น

ด้านชีวิตครอบครัวเคยเป็นแฟนนักแสดงสาว แอ๊ว อำภา ภูษิต มีลูกสาวบุญธรรมฝาแฝดกัน 2 คน ก่อนจะเลิกรากัน ต่อมา วีรยุทธ รสโอชา ได้แต่งงานใหม่มีลูก 3 คน และห่างหายจากวงการบันเทิง ไปทำธุรกิจเครื่องปั้นดินเผาที่จังหวัดอ่างทอง

ปลายปี 2561 มีข่าวออกมาว่า วีรยุทธ ได้ตัดสินใจบวชตลอดชีวิต ซึ่ง อำภา ภูษิต ได้เผยว่า ไม่ได้ติดต่อกันตั้งแต่เลิกราในปี 2540 ทราบข่าวในระยะหลังเพียงว่า วีรยุทธ ล้มป่วยจนต้องนั่งรถเข็น ก่อนวันที่ 1 สิงหาคม 2565 จะมีข่าวที่อดีตคนดังคนนี้ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองด้วยวัยเพียง 59 ปี.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2461594
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2461594