“แพรวา” ยอมรับต้องดื่มให้นอนหลับช่วงอกหัก มูฟออนแล้วสนุกกับงาน


ให้คะแนน


แชร์

เจ้าตัวยอมรับว่า “ก็เป็นตัวช่วยให้นอนหลับ น้ำสีอำพัน (หัวเราะ) แต่หนูดูคอมเมนต์เค้าบอกว่าเหมือนคน ติดแอลกอฮอล์เลย คือไม่ได้ติดนะปกติไม่ค่อยได้ดื่มค่ะ”

ทำไมถึงต้องพึ่งสิ่งนั้น?

“จริงๆ มันก็ไม่เชิงพึ่งหรอก แต่มันเป็นกิจกรรมที่เพื่อนๆ เราทำอยู่แล้ว สังสรรค์ปกติ เป็นช่วงๆ ช่วงอกหักก็จะบ่อยหน่อย แต่ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ออกไปแล้วค่ะ เพราะว่างานเยอะและต้องใช้ความรับผิดชอบเยอะ”

กลัวคนจะตีความผิดว่าเราติดเหล้ามั้ย?

“ก็ไม่นะคะ แค่รู้สึกว่ามนุษย์เราเป็นคนแบบนั้น มนุษย์เราเป็นมนุษย์สีเทา คือเราจะบอกว่าไม่ไปเที่ยวเลยก็ไม่ใช่ เพราะเราก็เป็นมนุษย์ใช้ชีวิตวัยรุ่นปกติ ต้องบอกว่า ปกติก็ไม่ได้กินเยอะด้วย แก้วเดียวทั้งคืน แต่เพื่อนๆน่ะหนักอยู่ (หัวเราะ)”

ตอนนั้นทำไมถึงเลือกเปิดเผยเรื่องนี้?

“เรารู้สึกว่ามันเป็นปกติ ด้วยวัยเราด้วย ปีนี้หนูก็ 27 แล้ว เราก็ไม่ใช่เด็กแล้วที่จะมาบอกว่าหนูอกหัก หนูก็นอน เล่นเกม มันก็ไม่ใช่ เราก็มีสังคมของเรา”

กินเพราะอยากให้นอนหลับด้วย?

“มันหลับสบายมากนะคะ ถ้าไม่กินมันก็หลับแหละแต่มันหลับแบบเจ็บปวด แต่ถ้าเราหลับได้ง่ายขึ้นเราก็ยินดี”

การนอนหลับมีปัญหาแค่ไหน?

“ถ้าช่วงอกหักเราจะเป็นคนคิดมาก ทั้งๆที่ปกติเป็นคนหลับง่าย แต่สมองก็จะคิดไปเรื่อยๆก็เลยหลับยาก แต่พอเราไปสังสรรค์กับเพื่อนถึงบ้านก็เหนื่อยแล้ว ต่อสู้กับเพื่อนเยอะแล้ว เราก็จะหลับได้สบาย แต่หลังๆ เพื่อนไม่ค่อยชวนแล้ว แต่เราเป็นคนชวนเพื่อนเองว่าออกมั้ย เพราะเพื่อนบอกว่าออกบ่อยขนาดนี้หาผู้ชายใหม่เถอะ เงินเดือนจะหมดแล้ว ก็เลยเว้นๆบ้าง (หัวเราะ)”

ณ วันนี้มูฟออนกับเรื่องที่ผ่านมาได้รึยัง?

“ได้แล้วค่ะ ตอนนี้หลับปกติได้แล้วค่ะ เพราะเหนื่อยกับการทำงานมาก (หัวเราะ) ไม่ใช่เพราะงานเยอะอย่างเดียว คงเป็นเพราะว่าหนูโตขึ้นอีกสเต็ปนึง เรารู้สึกว่าเราอยู่ได้โดยที่เราไม่ต้องมีใครก็ได้”

ตอนนี้ปิดใจ?

“ไม่ปิดนะ เปิด แต่ก็ไม่มีใครเข้ามา แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะเราอยากทำงานก่อน เหมือนตอนนี้เราเอาใจทั้งหมดไปลงกับการทำงาน อย่างละครเวทีหนูใส่เต็มมาก และถ้ามีคนเข้ามาตอนนี้เราก็ไม่มั่นใจว่าเราต้องตอบเค้าตลอดเวลาหรือเปล่า”

สนุกกับความโสด?

“มันจะใช้คำว่าความโสดไม่ได้ เรามีความสุขกับการทำงานมากๆ เมื่อก่อนดูสัมภาษณ์ดาราก็จะบอกว่าตอนนี้โฟกัสที่งานค่ะ คือตอนนี้มันใช่เลย อยากตอบอย่างนั้นมาก แต่กลัวคนด่า (หัวเราะ) อยากทำให้สิ่งนี้ออกมาดี จริงๆก็ไม่เคยได้พักเลยเนอะ สวยไม่ไหว แต่ตอนนี้ไม่สวยแล้ว (หัวเราะ) เรื่องรักไม่เคยพัก แต่ตอนนี้ก็นานแล้ว”

คุยกับตัวเองยังไงว่าต้องโฟกัสอะไร?

“คืออย่างละครเวทีเป็นสิ่งที่หนูใฝ่ฝัน ตอนนี้เราตั้งใจกับงานตรงนี้มากๆ เราทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจ เราเลยยังไม่พร้อมที่จะเปิดรับใครเข้ามาทำให้สภาพจิตใจและร่างกายเราไม่พร้อมในการทำงาน”

มุมมองความรักเปลี่ยนไปมั้ย?

“ก็เปลี่ยนนะคะ ถ้ามีคนเข้ามาเค้าต้องทำให้เราทำงานได้แบบ 100% แบบนี้ เพราะ ล่าสุดคุยกับพี่แอริน เค้ามารายการหนู เค้าบอก ว่าความรักควรเป็นเรื่องที่ง่าย เราควรจะต้องออกไปทำงานโดยที่ไม่คิดอะไร กลับบ้านมาได้แฮปปี้กับเค้า เราก็เลยรู้สึกว่าจริง”

คิดจะพักเรื่องรักนานแค่ไหน?

“ก็ไม่รู้เหมือนกันค่ะ แค่รู้สึกว่าถ้าวันนึงที่เข้ามาถ้ามันเรียบง่ายจริงก็คงเป็นไปได้ ถ้าใครเข้ามาช่วงนี้ก็อดทนหน่อยนะ สู้ๆหน่อย (หัวเราะ) เพราะตอนนี้เราซ้อมละครเวทีก็เหนื่อยแล้ว เราไม่ได้อยากกลับบ้านแล้วต้องพิมพ์บอกว่าถึงบ้านแล้วนะ ไม่อยากรายงาน ขนาดพ่อแม่เรายังไม่ได้รายงานเลย”

คนเข้ามาช่วงนี้ก็ต้องวัดใจ?

“ใช่ วัดใจเลย ต้องอดทนสุดๆ ไปเลย”

ไม่เหงาใช่มั้ย?

“ไม่เหงาเพราะเรามีเพื่อนเยอะมาก”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2492845
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2492845