“ขวัญ” ส่งคำเตือนแม่บ้าน!ให้ยูเทิร์นกลับไปเป็นเด็กดี งัดหลักฐานฟาดกลับดราม่า


ให้คะแนน


แชร์

เริ่มจาก ได้เห็นข่าวที่ถูกพูดถึงหลายๆอย่างมั้ย?

“ก็ได้เห็นค่ะ ขวัญก็รู้สึกว่าขวัญไม่ได้ตอบโต้ เพราะขวัญรู้ว่าแท้จริงแล้วความจริงคืออะไร น้องเค้าเป็นเด็ก ขวัญว่าทุกคนที่อ่าน สามารถตัดสินใจได้ว่าอะไรคือเรื่องจริง อันไหนค่อนข้างเสริมเติมแต่ง”

แล้วที่เค้าบอกว่ากินข้าวชามน้องหมาล่ะจริงมั้ย?

“พี่ว่าเป็นไปได้เหรอ ถ้าเกิดว่าคนเป็นเด็ก ทำอะไรยังมีเวลายูเทิร์นกลับมามั้ย แต่สิ่งที่ขวัญโฟกัสในชีวิต ขวัญไม่ได้โฟกัสว่าเราจะมานั่งทะเลาะกับใคร ขวัญโฟกัสในสิ่งที่ขวัญกำลังจะสร้าง เพราะฉะนั้นขวัญจะเอาสมองและกำลังกายกำลังใจอยู่ในจุดที่ขวัญกำลังสร้าง ส่วนเรื่องอะไรไม่จริงก็ปล่อยไป เพราะขวัญมีหลักฐานที่เป็นความจริงหมด”

เรื่องชั่วโมงการทำงาน เค้าบอกว่าไม่ได้นอนเลย?

“โดยส่วนตัวขวัญเปิดบริษัทแม่บ้าน 5 ปี เรียนจบปริญญาตรี ปริญญาโท กำลังศึกษาต่อปริญญาเอก เพราะฉะนั้นขวัญมีความรู้พอว่าขวัญทำอะไรที่ถูกต้องตามหลักกฎหมาย และขวัญเป็นคนสาธารณะ ขวัญไม่เสี่ยงทำอะไรที่จะล้มตัวเองหรือตัดขาตัวเองหรอก”

ถ้าน้องพูดเกินจริงไปมากๆ คิดจะเอาผิดมั้ย?

“ให้ขวัญไปทะเลาะกับเด็กเหรอ (หัวเราะ) พี่อยู่กับขวัญมานาน ข่าวในตัวขวัญไม่ดีด้านลบมันก็มีเยอะ เรื่องนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ขวัญประสบพบเจอ เพราะ ฉะนั้นแค่เด็กหรือคนกลุ่มหนึ่งมาพูดก็ไม่เป็นอะไร ขวัญอยู่ในสิ่งที่ขวัญกำลังสร้างให้คนอื่นต่อดีกว่า ขวัญสร้างให้ตัวแทนมีกำไร มีความมั่นคง มีโปรดักส์ที่สามารถโกยต่อสู่หลายประเทศได้ ขวัญโฟกัสในสิ่งที่เราสร้างคนมากกว่าสิ่งที่จะไปทำลายแค่เด็กคนนึงค่ะ”

ตอนที่ได้อ่านปรี๊ดแตกมั้ย?

“เราเป็นคน เรามีความรู้สึก แต่เรามีลูกน้องเป็นร้อยคน ขวัญมีภาระที่จะต้องแบกชีวิตคนข้างหลัง ขวัญต้องบาลานซ์ว่าทำอะไรแล้วขวัญได้อะไร”

ยืนยันไม่ได้ทำแบบนั้น?

“คือข้อมูลทั้งหมด เหตุผลแท้จริง ที่ขวัญพูดกับพี่สื่อว่าขวัญจะไม่ให้สัมภาษณ์ แต่ขวัญอธิบายเป็นการส่วนตัวแล้วขวัญมีหลักฐานเหตุและผลลงในช่องทางส่วนตัวทั้งยูทูบและเฟซบุ๊กแล้วว่าเกิดอะไรขึ้น เค้าอยู่กับขวัญแค่ 2 วันครึ่ง หลักฐานการนอนที่บอกว่านอน 1 ชม. ขวัญก็ให้ทุกคนดูแล้วว่าเค้านอนกี่ ชม. เพราะฉะนั้นอันนี้คือหลักฐานขั้นต้น”

เค้าบอกว่าน้องหมาป่วยก่อนหน้าที่เค้ามาทำงาน?

“ใช่ค่ะ ขวัญยังยืนยันยินดีประกาศรับสมัครอยู่นะคะ คือขวัญมีน้องหมา 10 กว่าตัว แต่หลักๆขวัญต้องการคนที่มีทักษะ ศักยภาพ มีฐานความรู้เป็นผู้ช่วยพยาบาล หรือผู้ช่วยสัตวแพทย์ที่สามารถมาดูแลน้องหมาด้วย แล้วพอยต์หลักคือขวัญมีน้องหมาที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เราต้องมีเวลาในการดูแลเค้า คนที่รักน้องหมาจะเข้าใจ แต่คนที่ไม่เข้าใจเรา ขวัญไม่สามารถบอกความรู้สึกกับแต่ละคนได้ว่าต้องรู้สึกรักหมา ประคองหมา ดูแลน้องหมายังไง อันนี้อยู่ที่ศักยภาพและหัวใจของคนว่ารักน้องหมายังไง”

เค้าโกรธหรือแค้นอะไรเราถึงทำแบบนี้?

“ถ้าเราทุกคนให้ความรักเค้าเยอะๆ ขวัญว่าพฤติกรรมแบบนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้น”

มีอะไรจะเตือนครั้งสุดท้ายมั้ย?

“ยูเทิร์นกลับไปเป็นเด็กดีค่ะ (ยิ้ม)”

อยากพูดคุยทำความเข้าใจก่อนมั้ย?

“ไม่ต้องค่ะ พี่ๆไม่ต้องพยายามจับมาชนกัน ไม่ต้องมาฝั่งขวัญทีนึง ฝั่งเค้าทีนึง ไม่ว่าจะยังไงก็แล้วแต่ ตอนนี้ขวัญจบ หนึ่งคือเราเป็นผู้ใหญ่ สองขวัญมีหน้าที่ที่ต้องทำ สามคือเราจะทะเลาะกับเด็กมันเป็นสิ่งที่ไม่ควร เพราะฉะนั้นก็คือบายค่ะ ให้อภัยค่ะ ไม่พูด ให้น้องยูเทิร์นเป็นเด็กดี”

หลังปล่อยคลิป น้องบอกว่าคลิปเป็นวันที่น้องนุ่มนิ่ม น้องหมาเข้า รพ. แล้ว เค้าถึงนอนหลับ?

“วันนั้นถ้าเกิดคนได้ดูด้วยจริงๆ จะมี 2 วัน น้องนุ่มนิ่มแอดมิตวันนึง สมมติตัวพี่มีน้องหมาป่วยช็อกในมือ พาไป รพ. พี่จะกลับไปนอนในห้องสบายใจเหรอ มันอยู่ที่นี่ (ชี้ที่อก) ขวัญแค่ถามว่าได้เหรอ ถ้าเป็นขวัญ ขวัญทำไม่ได้ หรือถ้าขวัญไปเจอน้องหมาตัวนึง ขวัญก็ทำไม่ได้กับการที่เค้าช็อกแล้วเราเดินไป อันนี้มันอยู่ที่นานาจิตตังค่ะ”

คนใหม่ที่เข้ามาต้องสกรีนมั้ย?

“จริงๆเราสกรีนอยู่แล้วค่ะ เราไม่รู้ว่านในใจเค้าคิดยังไง บางอย่างก็ต้องเสี่ยง เสียชื่อตอนนี้ไม่เป็นไรเพราะชื่ออุษามณีของขวัญยังอยู่อีกนาน อะไรที่เข้ามาก็แค่ผ่านไป ไม่งั้นขวัญไม่อยู่รอดมาจนถึงวันนี้ได้หรอก”

โกรธมั้ยที่เค้าถ่ายรูปแล้วเอารูปบ้านเราไปเผยแพร่?

“ไม่โกรธค่ะ แต่ขวัญรู้สึกว่าแบบนี้คือคุยกันไม่รู้เรื่อง เพราะก่อนเข้ามาทำงาน เราก็แจ้งอยู่แล้วว่ากฎระเบียบบริษัทมีอะไรบ้าง ในเมื่อเค้าตั้งใจทำแบบนี้ ก็เป็นพฤติกรรมที่ยืนยันว่าเค้าไม่พร้อมที่จะทำงานที่นี่ ก็ให้เค้าไปทำงานที่อื่นดีกว่า”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2497486
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2497486