อ้น สราวุธ ร่ำไห้อาลัย หม่อมน้อย เคยถอดใจอยากออกวงการ ได้หม่อมเตือนสติ


ให้คะแนน


แชร์

อ้น สราวุธ ร่ำไห้อาลัย หม่อมน้อย เคยถอดใจอยากออกวงการ ได้หม่อมเตือนสติ สอนให้เป็นมนุษย์ที่ดีขึ้น ศรัทธาอาชีพนักแสดง เป็นมงคลชีวิต

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

นักแสดงหนุ่ม อ้น สราวุธ มาตรทอง เปิดใจกับข่าวสดออนไลน์ ถึงการจากไปของ หม่อมน้อย มล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล “ผมได้ทำงานกับหม่อมเมื่อ 2 ปีที่แล้ว น่าจะเป็นช่วงท้ายๆ ของหม่อม เพราะพอจบเรื่อง ศรีอโยธยา หม่อมก็มาทำเรื่อง Six Characters มายาพิศวง ครับ ก่อนหน้านี้ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวกับท่าน ได้มีโอกาสตามงานท่านทางไอจี ก่อนหน้านี้ก็อยากจะเรียนกับหม่อมก็ไม่รู้ว่าจะไปอย่างไร จนได้ตามผลงานท่านผ่านไอจี และได้ขอความรู้ท่านผ่านทางไอจี จนมีวันนึงท่านได้ติดต่อผ่านทางผู้จัดการของผม บอกให้ผมเข้าไปพบ และสุดท้ายผมก็ได้เล่นเรื่อง ศรีอโยธยา

การทำงานกับหม่อม ผมได้อะไรกลับมาเยอะมาก ครูเรื่องการแสดงของผมคนแรกเป็นครูเล็ก ภัทราวดี ซึ่งท่านสอนในเรื่องร่างกาย ความแข็งแรง แต่สำหรับหม่อมน้อยท่านเน้นเชิงลึก ในเรื่องของจิตใจ แล้วหม่อมก็ชื่นชมครูเล็กเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว มันก็เหมือนเป็นการเชื่อมคุณครูทั้งสองคนเข้าด้วยกันในตัวผม เสียดายมากผมคุยกับแกเยอะ ผมชอบเข้าไปคุย ไปเยี่ยม ไม่ได้ไปบ่อย แต่ไปครั้งหนึ่งก็อยู่กับแก 4-5 ชม. ปรึกษาโน่นนี่นั่น แล้วแกก็เปิดงานคนอื่นให้ดู แล้วก็มาถามว่าชอบอะไรในเรื่องนี้ ชอบการแสดงของใคร ทำไมถึงชอบ เราก็จะตอบ เหมือนท่านสอนเราไปในตัว”

ทราบก่อนหน้านี้ไหมว่าหม่อมป่วย? “ทราบครับ ทราบเมื่อปีที่แล้วตอนนั้นอ้นโทรไปหาหม่อม เหมือนโทรไปกราบครู ถามว่าเป็นไงบ้าง ท่านบอกว่าไม่ดี ท่านก็เล่าให้ฟัง ครูก็บอกว่าอ้นไม่ต้องตกใจ แกก็ยังสอนอีกว่าชีวิตก็แบบนี้ เดี๋ยวเราก็ดูแลรักษาตัวเองไปตามกระบวนการอย่างมีสติ ก็ไปเยี่ยมไปคุย เริ่มรู้สึกว่าแกหนัก เพราะเริ่มลุกไม่ค่อยไหว ก็มีประคองแกไปเข้าห้องน้ำบ้าง ช่วงหลังแกก็ไปเที่ยวไปบ่อย ก็มีแอบรู้สึกห่วง หรือว่าหม่อมเขาอยากที่จะไปเห็นอะไรมากขึ้นใช่ไหม”

ความประทับใจที่ได้ร่วมงานกับหม่อม? “หม่อมเป็นคนที่ผมอยากทำงานด้วยนานมากแล้ว ผมไม่คิดว่าผมจะมีโอกาสโชคดีที่ได้มาทำงานกับหม่อม และก็ได้ทำเรื่องที่ศักดิ์สิทธิ์มากคือ ศรีอโยธยา นอกจากความรู้จากวงการบันเทิงที่ผมได้รับเพิ่มเติมแล้ว ผมชอบมากเลยท่านสอนให้ผมเป็นมนุษย์ที่ดีขึ้น (ร้องไห้) คำสอนเรื่องขอให้ศรัทธาในอาชีพที่เราทำ หลายๆ ครั้งผมก็ถอดใจ ผมรู้สึกว่าผมแตกแยกจนคิดที่อยากจะออกจากวงการมาหลายครั้ง ท่านก็จะมีคำตอบและมีเรื่องราวดีๆ มาทำให้เรารู้สึกอุ่นใจ และก็มีมุมอื่นๆ มาบอก ทำให้เรารู้สึกว่าไม่ถูกกดดัน ให้เราได้เห็นมุมความงามที่เรานึกไม่ถึง ทำให้เรายังอยู่จนถึงทุกวันนี้

ท่านเป็นกำลังใจให้กับผม บางทีผมก็เก็บอะไรหลายๆ อย่างไว้ แต่เวลาอยู่กับครูผมก็จะพูด ท่านมีแต่ความเมตตาเวลาอยู่กับท่านเหมือนเราไม่ต้องแข็งแรง เราแค่รู้ว่าเราเป็นใคร ทำสิ่งนี้ให้มันดี คำสอนที่ครูย้ำบ่อยๆ คืออาชีพนักแสดงเป็นอาชีพที่ศักดิ์สิทธิ์ ถ้าเรารักเราต้องศรัทธา และตรงนั้นจะคุ้มครองและเป็นมงคลชีวิตให้กับตัวเรา

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7269661
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7269661