"ชมพู่" ทวงบัลลังก์แฟชั่นนิสต้า บินปารีสแฟชั่นวีกในรอบ 3 ปี ห่างลูก 7 วัน


ให้คะแนน


แชร์

เตรียมทวงบัลลังก์ตัวแม่แฟชั่นนิสต้าเฉิดฉายที่กรุงปารีส หลังซุปเปอร์สตาร์สาว “ชมพู่–อารยา เอ ฮาร์เก็ต” ห่างหายงาน แฟชั่นอินเตอร์กว่า 3 ปี เพราะภารกิจคุณแม่เต็มตัว เจอ ชมพู่ ร่วมงานเปิดตัวเครื่องชงกาแฟรุ่นใหม่ล่าสุด Nespresso Vertuo -Redefining Coffee …Again ในฐานะ Friend Of Nespresso คนแรกของประเทศไทย ที่ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์

เริ่มจากเตรียมบินไปร่วมงานปารีสแฟชั่นวีก?

“ใช่ค่ะ เดินทาง 29 ก.ย. แต่อยากให้ติดตามว่ามีแบรนด์อะไรบ้าง”

เตรียมตัวป้องกันโควิดยังไงบ้าง?

“ก็พกยาไปเยอะมาก ครั้งนี้ไม่ได้เอาน้องๆไปเพราะว่าตารางมันค่อนข้างจะแน่นมาก ถ้าเอาไปเราก็ไม่ได้เห็นหน้าเค้าอยู่ดีเพราะเราต้องทำงาน แล้วจริงๆปารีสก็ไม่ใช่เมืองที่เป็นมิตรกับเด็กมากสักเท่าไหร่ หมายถึงว่ามันไม่ได้ชิลถ้าเทียบกับเมืองอื่นๆ แล้วก็เป็นช่วงแฟชั่นวีกด้วย สภาพอาจจะวุ่นวาย เราจะปล่อยให้เค้าไปเที่ยวกับป้าเจี๊ยบก็ไม่ใช่ ถ้าพาไปก็จะกลายเป็นว่าห่วงหนักกว่าเดิม”

ไปนานแค่ไหน?

“หนนี้ไปทั้งหมดถ้ารวมเดินทางก็ 7 วัน”

ห่างลูกเป็นอาทิตย์เลย?

“ใช่ คือเป็นครั้งแรกที่รู้สึกว่าจากลูกแล้วสะเทือนขนาดนี้ เพราะว่ามันก็ประมาณ 3 ปีแล้วเนอะตั้งแต่โควิดใช่มั้ยคะ ช่วงปีที่แล้วที่พอจะเดินทางไปเที่ยวได้เราก็ไปด้วยกัน แต่ตั้งแต่โควิดมาก็ไม่เคยห่างกันเลย แล้วเค้าก็ค่อนข้างจะรู้เรื่องขึ้นมากๆ รวมถึงติดเรามาก คราวนี้ก็รู้สึกสะเทือนนิดนึง เราก็บอกเค้าว่าเดี๋ยวแม่จะไม่อยู่ 7 วัน เค้าก็เหมือนไม่รู้ว่า 7 วันคืออะไร ตอนนี้เท่าที่บรีฟกันไว้กับป้าเจี๊ยบคือโรงเรียนเปิดเทอมแล้ว จันทร์ถึงศุกร์เค้าก็จะมีกิจกรรมที่โรงเรียนก็ลืมๆไป ตอนเย็นก็อัดกิจกรรม เสาร์-อาทิตย์ก็อัดกิจกรรม มีวางแผนเอาไว้แล้วว่าให้เค้าสนุกแล้วก็ให้เวลามันผ่านไปเร็วๆ”

หลายคนค่อน ข้างคาดหวังกับแฟชั่นชุดของเรา?

“ก็อยากให้เป็นตัวเองที่สุด แต่ไม่รู้จะถูกใจหรือเปล่าเพราะว่ามันเป็นตัวเรา มันก็อาจจะมีบ้าๆ บอๆ นิดหน่อย ครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นงานแฟชั่นวีกสำหรับตัวเองในรอบเกือบ 3 ปี ครั้งสุดท้ายน่าจะเป็นช่วงเดือน ม.ค. ก่อนโควิดค่ะ”

“ไม่ขนาดนั้นค่ะ แต่ว่ามันก็ต้องกลับไปเพราะความสัมพันธ์กับแบรนด์ต่างๆที่เราเคยทำงานร่วมกันมันก็ผ่านมา 3 ปีแล้วเนอะ เลยต้องกลับไปเชื่อมนิดนึง ฝากแชร์ภาพกันเยอะๆ ด้วยนะคะ”

ล่าสุดโพสต์คลิป “โครงการฝากน้องไว้กับยุ”?

“ในความคิดเค้าก็คิดว่าเค้าเลี้ยงอยู่แหละ คำพูดคำจาก็มาจากที่เวลาตัวเองงอแง อาจจะเคยโดนปลอบแบบนี้ เลยจำมาพูด “หายใจเข้าลึกๆ” ตอนได้ยินแล้วก็ตลก คิดได้เนอะ เราก็เอ๊ะ! เคยไปพูดให้เค้าฟังตอนไหนหรือเปล่า อาจจะมีตอนที่เค้าเหมือนงอแงมากๆแล้วแบบใจเย็นๆ หายใจเข้าลึกๆ (หัวเราะ) แต่พูดแล้วช่วยได้มั้ย ช่วยไม่ได้หรอกเพราะว่าน้องก็ไม่สนแล้ว”

โครงการนี้ใช้ได้ต่อเนื่องมั้ย?

“จริงๆแป๊บๆอะได้นะทั้งพี่สายและพี่พา เด็กเวลาเค้าอารมณ์ดีจะมีเอนเนอร์จี้ในแบบที่ว่าแม้แต่ผู้ใหญ่ก็ยังไม่มีเคมีแบบนี้ บางทีตื่นเช้ามาเอาเค้ามาวางกองๆด้วยกัน น้องเค้าก็ยิ้มกับพี่ เหมือนเค้ารู้กัน เด็กคงมีพลังงานอะไรอีกแบบหนึ่งที่เราไม่มี”

หลายคนรู้สึกว่าพายุเลี้ยงน้องทะนุถนอมมาก?

“คือพี่พาจะแล้วแต่อารมณ์ บางทีก็จะเป็นอย่างที่เห็น อ่อนโยน พูดจาอะไรที่แบบโตเหลือเกิน แต่ว่าบางทีมันก็จะมันเขี้ยวมากๆ ชอบไปขยำน้องแรงๆ เราก็ต้องคอยเตือน”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2514615
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2514615