ลูกนก สุภาพร จบชีวิตคู่ 15 ปี แยกทางสามี ทนไม่ไหว ขอชีวิตตัวเองคืน ลูกเข้าใจ


ให้คะแนน


แชร์

ลูกนก สุภาพร จบชีวิตคู่ 15 ปี แยกทางสามี ทนไม่ไหว ขอชีวิตตัวเองคืน ลูกเข้าใจ ไม่อยากเห็นแม่ร้องไห้!

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

หายหน้าหายตาจากหน้าจอไปนานจนแฟนๆ บ่นคิดถึง สำหรับนักร้องลูกทุ่งสาว ลูกนก สุภาพร เจ้าของเพลงดังในอดีตอย่าง คุณลำใย แต่ล่าสุดเพิ่งออกมาเผยเรื่องราวชีวิตคู่ที่ต้องแยกทางกับสามี ทำเอาแฟนเพลงหลายคนเป็นห่วง งานนี้ ลูกนก เลยขอเปิดใจผ่าน “ข่าวสดบันเทิงออนไลน์” ให้ฟังอีกครั้งถึงสาเหตุการตัดสินใจ พร้อมขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง ก่อนย้ำว่าตอนนี้สภาพจิตใจเข้มแข็งแล้ว

แต่งงานกับสามีมานานแค่ไหน?15 ปีค่ะ ตอนนี้ลูกสาวอายุ 11 เข้าม.1 แล้ว ถามว่าเกิดอะไรขึ้นถึงต้องแยกทางกับสามี เชื่อว่าทุกครอบครัวอาจจะเป็นเหมือนกัน แรกๆ เลยเราคิดว่าจะไม่มีครอบครัว ไม่มีลูก แต่บังเอิญมนุษย์เราอ่ะเนอะ มันช่วงสุดท้ายของเราแล้ว อายุตอนนั้น 30 จะ 40 แล้วที่เพิ่งจะได้มีครอบครัว

พอเรามีเราก็พยายามทำครอบครัวให้ดีที่สุด แต่พออยู่กันมาได้ช่วง 10 ปี หลังๆ มันเหมือนจุดอิ่มตัว อย่างพอเรามีลูกทำไมต้องทิ้งงานเพื่อมาดูลูก เพราะเราก็สุดจัดเหมือนกันในเรื่องนี้ จริงๆ ทุกคนบอกว่ามันไม่ได้ขนาดนั้นก็ได้ ให้คนมาช่วยเลี้ยงลูกก็ได้ แต่ความรู้สึกเราไม่ทำแบบนั้น”

คุณพ่อณิชาเขาก็เป็นคนชอบดื่ม แต่เป็นที่ดื่มน่ารัก ไม่ได้อะไรมากมาย เขาเป็นคนน่ารักและเป็นคนดี แต่นกเป็นคนที่ไม่ดื่ม แล้วมันก็มีความรู้สึกว่าพอเรามีลูก อะไรทุกอย่างที่เราเคยทำมันก็ต้องลดลงแล้วก็มาโฟกัสที่ลูก แต่เหมือนเขาก็ใช้ชีวิตว่ามันก็ไม่ได้มีอะไรเพราะว่านกซัพพอร์ตในเรื่องพวกนี้ทุกอย่าง เขาไม่ต้องมานั่งเลี้ยงลูก เขาไปทำงาน เราก็อยู่ตรงนี้ของเรา เขาคงมีความรู้สึกว่าหาเงินอย่างเดียว”

“นกกับพ่อณิชาไม่ได้อยู่ด้วยกันแบบจริงๆ จังๆ เขาทำงานผู้สื่อข่าวก็ต้องไปอยู่ต่างจังหวัด 2-3 เดือนแล้วกลับมาบ้านทีหนึ่ง ที่ผ่านมา 10 กว่าปีมันจะเป็นอย่างนี้ แต่พอหลังสุดที่เขาเป็นนักข่าวสตริงเกอร์ที่อยู่จ.ระยอง

ตอนนั้นถึงได้อยู่ด้วยกัน พอมันได้อยู่ด้วยกันก็มีความรู้สึกว่าเขาอาจจะอึดอัด พอจะไปกินเหล้าก็เกรงใจเรา นกเป็นคนที่มีนิสัยว่าถ้าเพื่อนฝูงหรือใครก็ตามอยู่ด้วยแล้วอึดอัด นกจะไม่โอเค ถ้าใครอยู่กับเราอยู่ใกล้เราจะต้องมีความสุข”

เพราะฉะนั้นมันก็มีจุดเริ่มๆ มา แล้วมีความรู้สึกว่าเขาไม่มีความสุข นกก็ไม่มีความสุข ต่างคนต่างอยู่ ต่างคนต่างนอน เลย แบบเราอายุเยอะมากแล้ว อีกอย่างลูกก็โตแล้ว ถ้าเราจะเห็นรอยยิ้มของเขา เห็นความสุขของเขาคืออยู่ในวงเหล้ากับพี่ๆ น้องๆ เพื่อนเขา คุณกินได้แต่ทำให้ครอบครัวมีความสุขด้วยมันก็โอเค เราไม่ได้ว่าอะไร แต่ 10 กว่าปีมานี้นกมีความรู้สึกว่ามันไม่ไหว นกขอชีวิตนกคืน แล้วนกก็ให้ชีวิตคุณ

“คือเขาจะพูดตลอดเวลาไปออกรายการว่า ความสุขของเขาคือความทุกข์ของเมีย ในเรื่องดื่มเหล้า แต่การดื่มของเขามันไม่ได้เลวร้ายนะคะ ไม่ได้ไปเที่ยว ไม่ได้มีผู้หญิง ไม่ใช่เลยนะคะ ถามว่านกเสียใจไหม ที่ผ่านมานกไม่เคยเสียใจเลยกับการเป็นแม่การเป็นเมีย นกทำได้สมบูรณ์แบบเกิน 100% แต่ในเมื่อเป็นอย่างนี้แล้ว ในเมื่อเขาชอบ นกก็ให้เขาไปทำแบบนั้น นกก็เลยเดินออกมา กลับมาอยู่บ้านที่รังสิต”

แยกกันอยู่มานานหรือยัง?ปีหนึ่งค่ะ ถามเคยปรับกันไหม ลองแล้ว การที่มีครอบครัวมันยิ่งใหญ่สำหรับเรามาก ไม่อยากมีแฟนแล้วก็ต้องมานั่งเลิก เพราะที่สำคัญเรามีลูก ไม่อยากทำเลย แต่ในเมื่อไม่มีความสุขมันจะรั้งกันไว้ทำไม แรกๆ ออกมาก็เสียใจเหมือนกัน ไม่ใช่ว่าไม่ร้องไห้ แต่ตอนนี้คือใจเราดีขึ้นแล้ว ตอนนั้นถ้าพูดมันก็คงต้องร้องไห้ ทุกวันนี้ก็ยังเจ็บอยู่ แต่ถามว่าเราเลือกแล้ว”

“ชีวิตเป็นของเรา เราเลือกทำได้ แรกๆ มาเราก็ยังมีนอยด์ แต่พอหลังๆ เคยพูดกับเขาว่าที่ผ่านมาถ้าเกิดนกขี้บ่นหรือนกเป็นอะไรหรือนกโวยวายอ่ะ นกขออโหสิกรรมให้พี่นะ ไม่ต้องติดใจอะไรกับนกเลย แต่พอนกพูดอย่างนี้ไป มันกลับดี เขาก็มาพูดดีกับเรา เลยมาโฟกัสที่ลูกกัน นกก็เป็นแม่ เขาก็เป็นพ่อ อย่าทำให้ลูกรู้สึกว่าครอบครัวเราแตกแยก ครอบครัวเราก็ยังอบอุ่น เพียงแต่ว่าเราแยกกันอยู่”

“นกต้องบอกทุกคนว่าทำไมนกถึงตัดสินใจแบบนี้ คือพื้นฐานคุณพ่อณิชาเขาไม่ได้อยู่กับนกเป็นคู่ที่อยู่ด้วยกันทุกวันๆ เขาต้องไปทำงานต่างจังหวัด 3-4 เดือนกลับมาบ้านทีหนึ่ง ลูกเขาก็ชินกับการที่อยู่กับนก 24 ชม. แล้วเขาก็เลยไม่ได้รู้สึกขาดว่าพ่อไม่ได้อยู่กับเขาหรืออะไร แต่แค่รู้สึกว่าพ่อไปอยู่ต่างจังหวัดแค่นี้เอง”

ลูกเข้าใจไหม? “เขาเข้าใจ ตอนแรกๆ ที่เดินออกมา นกก็ถามว่าโอเคไหมลูก เขาบอกว่าโอเค ถามอีกว่าแล้วหนูอยากจะกลับไปอยู่กับพ่อไหม ตอนแรกเขาบอกว่าเขาไม่อยู่ๆ เราก็แบบไม่ๆๆ แม่หมายถึงว่าเราจะไปอยู่กันเป็นครอบครัวเหมือนเดิม เขาก็บอกไม่เอาๆ หนูไม่อยากเห็นแม่ร้องไห้ นั่นแหละลูกโอเค นกก็เลยสบายใจ”

ยืนยันไม่มีเรื่องของมือที่3 เรื่องนอกใจ?ไม่มีค่ะ เราอายุป่านนี้แล้ว ไม่มีค่ะ ทุกอย่างนี่คือมันถึงจุดที่ว่าชีวิตเราก็รอวันตายแล้วล่ะ นี่ก็ครึ่งค่อนชีวิตแล้ว จะมาอะไรมากมาย มานั่งหึงกัน มานั่งอะไรอย่างนี้มันไม่ใช่แล้ว เราทำยังไงก็ได้ให้มีความสุข”

ชีวิตคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว? “ไม่แตกต่าง เหมือนตอนที่มีชีวิตคู่เลยค่ะ เหมือนกัน เพราะเราเลี้ยงลูก 24 ชม. ไม่ได้แตกต่างอะไรเลย มันชินแล้วไง”

สภาพจิตใจเข้มแข็งแล้ว? “เข้มแข็งค่ะ เข้มแข็งมากๆ เพราะว่าช่วงนั้นมรสุมมันก็เยอะ พ่อแม่ก็รับไม่ได้ นกต้องต่อสู้ เพราะนกเป็นคนที่ไม่ค่อยพูด ตอนนั้นพ่อแม่ก็รับไม่ได้ว่าทำไมต้องเลิก ไหนจะต้องมาต่อสู้กับชีวิตคู่ ยังต้องมาต่อสู้กับพ่อแม่อีก ตอนนั้นก็บอกไปว่าแม่…ถ้าหนูอยู่แล้วหนูไม่มีความสุข แม่จะทำยังไง แต่ตอนนี้เขาเริ่มเข้าใจแล้ว แรกๆ ที่บ้านไม่เข้าใจ ว่านกหมดเลย”

ฝากถึงแฟนๆ ที่เป็นห่วง? “ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงและถามข่าว ตอนนี้มาพูดได้แล้ว เหมือนดีใจที่เลิกกับสามี แต่จริงๆ มันไม่ใช่นะ เรื่องที่เศร้าอ่ะมันร้องไห้มาแล้ว ร้องมาหลายเดือนเลยแหละ แต่ตอนนี้มันทำใจได้แล้ว”

“ไม่ต้องห่วงนกนะคะ แต่ว่าถ้าห่วงก็ห่วงได้ นกขอบคุณมาก แต่ถ้าจะห่วงให้มากขึ้น ช่วยติดต่องานด้วยแล้วกัน ตรงไหนมีงานช่วยจ้างลูกนกด้วยแล้วกัน เพราะว่าลูกก็ยังเล็ก หาเงินให้ลูกเรียนอยู่ ยังไงก็ฝากด้วย ถ้าเกิดใครมีงานก็ช่วยๆ นกด้วยแล้วกัน ถ้าเกิดอยากจะเมตตานกนะคะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7322917
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7322917