“ปันปัน” โตขึ้นใช้ชีวิตเปลี่ยนไปไม่หวือหวา งดปาร์ตี้ โหยหาวันว่าง "ไบร์ท" ไม่ห้ามเซ็กซี่


ให้คะแนน


แชร์

โดยเริ่มจากสอบถามงานแสดงกับ ภาพยนตร์เรื่อง “Faces Of Anne” ค่ายเอ็ม พิคเจอร์ส รับบทเป็น 1 ในบท “แอน” เจ้าตัวเผยว่า “ที่ปันตัดสินใจเล่นหนังเรื่องนี้เพราะพี่คงเดช ผู้กำกับเลยค่ะ เป็นผู้กำกับที่มีวิชัน มุมมองทำหนังออกมาให้มันดี พอดูบทเป็นหนังที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ปกติจะเห็นหนังที่มีพระ-นางหลายคู่ แต่อันนี้ไม่ใช่ เลยอยากรู้เรื่องราวจะออกมายังไงเลยตัดสินใจลองดู”

บทปันก็เป็นหนึ่งในแอนด้วย “บทของปันค่อนข้างลึกลับนิดนึง เป็นหนึ่งในแอนที่ต้องมองหาคำตอบ”

เท่าที่เล่นมีความยากท้าทายขนาดไหน

“ความยากตั้งแต่ได้บทมาแล้วค่ะ อ่านรอบแรกปันอ่านไม่รู้เรื่องต้องอ่านซ้ำ เป็นบทค่อนข้างยาก ต้องตีความ เราไม่เคยรับบทที่มีความลึกลับเท่านี้มาก่อน ปกติอ่านบทตรงตัวมา แต่พล็อตเรื่องเราอ่านยังงงเลยต้องทำการบ้าน มีทำเวิร์กช็อป กันค่อนข้างเยอะ”

“ปันปัน” โตขึ้นใช้ชีวิตเปลี่ยนไปไม่หวือหวา งดปาร์ตี้ โหยหาวันว่าง "ไบร์ท" ไม่ห้ามเซ็กซี่

เคยเล่นแนวหลอนๆ ลึกลับอะไรแบบนี้มั้ย

“เคยเล่นหนังผีมาหลายเรื่องแต่ไม่เคยเล่นอะไรที่ซีเรียสขนาดว่าฉันเป็นใครอยู่ตอนนี้ (หัวเราะ) เป็นความท้าทายค่อนข้างยากค่ะ เรื่องอื่นยากตรงเห็นผีแต่เรื่องนี้ยากตรงที่ทะเลาะกับตัวเองข้างในว่าเป็นใคร” ความแอนในเรื่องนี้มีใครงงแซงหน้าเราบ้าง “ปันน่าจะงงสุดแล้วค่ะ (หัวเราะ)”

กับงานช่วงนี้ล่ะเป็นยังไงบ้าง

“ก็ยุ่งอยู่นะคะ มีเปิดกองเรื่องนึง ตอนนี้เรียนปริญญาโท วิทยาลัยแพทย์บูรณาการ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ ชีวิตค่อนข้างหมดเวลาไปทำอย่างอื่นแล้ว เพิ่งเรียนได้ 2-3 เดือนเองค่ะ ตัดสินใจเรียนหลังจากเรียนจบมา 2 ปี เพราะตอนนั้นเรายังไม่รู้ว่าจะเรียนต่ออะไร และไปที่ไหน ตอนนี้เริ่มค้นหาตัวเองเจอ จะเรียนเวชศาสตร์ชะลอวัย”

ทำไมจู่ๆสนใจเรียนด้านนี้ล่ะ

“ปันชอบ มันไม่ใช่เรื่องความสวยความงาม เรียนว่าร่างกายทำงานยังไง แล้วเซลล์เราจะชะลอวัยยังไง เพื่อนร่วมห้องเป็นหมอ ปกติป่วยหาหมอกินยาแต่สิ่งที่เรียนคือ ป่วยหาต้นเหตุและรักษาที่ต้นเหตุ ไม่ใช่การกินยา เรียนทุกอย่าง ค่อนข้างยาก”

ปรับจูนขนาดไหน

“ต้องปรับจูนค่ะเพราะปันไม่เคยเรียนสายวิทย์มาก่อน เป็นเด็กสายศิลป์มาตลอด ไม่เคยเรียนฟิสิกส์ เคมี ชีวะมาก่อน ตอนนี้เริ่มใหม่ ต้องเรียนเยอะกว่าคนอื่นเพราะคนอื่นๆ เค้าเป็นหมอกันอยู่แล้ว เขารักษาคนไข้อยู่แล้ว แต่เราไม่มีพื้นฐานอะไรเลยต้องไต่ระดับ”

มีแอบท้อบ้างมั้ย

“ไม่ท้อเลยค่ะ สนุกมาก ชอบมากค่ะ เรียนเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ กับละครถ่ายจันทร์-พุธ พอวันพฤหัส-ศุกร์ ก็ยังมีเวลาทำอย่างอื่นบ้าง” เวลาไหนให้แฟน “ก็ไม่มีเวลา (หัวเราะ) ทุกวันนี้ยุ่งมาก ไม่ได้เจอเพื่อนเลย เพื่อนก็จะถาม อ้า ปันปันหายไปไหน แต่จัดการได้ บางทีละครไม่ได้ครบ 3 วัน ก็หลุดบ้างมีเวลาทำโน่นทำนี่”

ความรักผ่านมา 5 ปีแฮปปี้ขึ้นมั้ย “เหมือนเดิม ปกติ พี่เค้าก็ทำงาน ยุ่งเหมือนกัน แข่งกันยุ่งจะไม่ค่อยมีเวลาเท่าไหร่”

“ปันปัน” โตขึ้นใช้ชีวิตเปลี่ยนไปไม่หวือหวา งดปาร์ตี้ โหยหาวันว่าง "ไบร์ท" ไม่ห้ามเซ็กซี่

มีอ้อนๆขอเวลาซึ่งกัน และกัน

“อาจจะมีนัดกินข้าวนิดหน่อยแต่ด้วยตัวหนูเอง ต้องตื่นเช้าไปเรียน 9 โมง เสาร์-อาทิตย์ ส่วนวันธรรมดาเราตื่นเช้าไปถ่ายละครทำให้เราไม่อยากไปไหน ตอนนี้เอ็นจอย อยู่บ้าน กินข้าวเย็นแล้วนอนเร็วเพราะมันยุ่ง กลายเป็นขี้เกียจออกไปข้างนอก พี่เค้าก็มีแวะมาหาบ้าง สั่งอาหารมาให้กินบ้าง อาจจะมีแวะกินข้าวแป๊บนึงแยกย้าย”

ครบรอบ 5 ปีมีฉลองอะไรเป็นพิเศษมั้ย

“ตอนแรกจะมีฉลองค่ะ จองร้านอาหารล่วงหน้าไว้เป็นเดือนแต่เช้าวันนั้นปันนอนไม่ค่อยดีด้วย ต้องตื่นเรียนเช้าทำให้ตอนเช้าโทร.ไปแคนเซิลพี่เค้า เทเลย สรุปกินข้าวง่ายๆแล้วแยกย้าย มันเหนื่อย ขี้เกียจออก เป็นเพราะช่วงนี้นะ มันเรียน งานเยอะ ทุกอย่างเข้ามาถาโถม พี่เค้าเข้าใจ”

คู่เรามีมุมหวานขนาดไหน

“นิดหน่อย เหมือนที่เคยให้สัมภาษณ์ตั้งแต่แรกว่าหนูไม่ใช่คนที่อะไรตรงนี้มากอยู่แล้ว หนูเหนื่อย หนูขี้เกียจ” เพราะเจอกันตอนเราโตแล้วหรือเปล่า “ไม่นะ ตอนที่เจอ ปันอายุ 20 แต่ตอนนี้เรารู้สึกว่าตัวเองเปลี่ยนเป็นคนละคนเลยมากกว่า เหมือนเราเปลี่ยนของเราเอง เมื่อก่อนว่างไม่ได้เลยจะต้องไปเจอเพื่อน ว่างวันนึงจะไม่อยู่บ้านแต่ตอนนี้รู้สึกว่าขอมีวันว่างเหอะ สมมติ 5 วันหลุดวันว่างมาวันนึงจะดีใจมาก วันนี้จะอยู่บ้านอ่านหนังสือ”

ใน 5 ปีที่คบกันพี่ไบร์ทเติมเต็มให้ขนาดไหน

“คนเราไม่มีใครเพอร์เฟกต์ ก็มีข้อดีข้อเสีย พูดตรงๆเลยว่าการอยู่กับเค้ามีทั้งข้อดีและข้อเสียกับข้อดี เรานิ่งขึ้นไม่ต้องเหนื่อยทะเลาะ ไม่มีปัญหาอะไรมาก แต่ข้อเสียจะไม่มีความหวือหวาอย่างที่เด็กทั่วๆไปจะต้องมีดินเนอร์ ครบรอบ หลังๆเราปรับตัวและแฮปปี้กับการที่เราเป็นแบบนี้ มีวันว่างมีความสุขมาก”

“ปันปัน” โตขึ้นใช้ชีวิตเปลี่ยนไปไม่หวือหวา งดปาร์ตี้ โหยหาวันว่าง "ไบร์ท" ไม่ห้ามเซ็กซี่

ลุคที่โตขึ้นเซ็กซี่ขึ้นพี่เค้าหวงมั้ย

“ลุคเหรอ คือจริงๆเปลี่ยนลุค ที่เห็นในโซเชียลมีเดีย ปันมาทำงานเข้ากับสรีระเรา แต่วันปกติที่เราไม่ทำอะไรก็ยังเป็นปันปันที่แบบใส่เสื้อยืด ขาสั้น รองเท้าแตะ แต่งตัวแบบนี้ทุกวัน ตัวเราไม่ได้เปลี่ยน แต่เป็นอิมเมจที่เราแต่งตัวโตขึ้น พร้อมกับการทำงาน สมัยก่อนทำงานจะไม่ใส่เสื้อผ้ารัดรูปขนาดนี้ แต่ตอนนี้ด้วยหุ่นหน้าตาใส่ได้เราก็ใส่”

พี่เค้าเบรกเบาๆแบบหวง

“ไม่ค่อยนะคะ ถ้าเป็นเรื่องของการทำงาน อยากทำอะไรก็ทำแต่เอาที่พอเหมาะพอควร ไม่หวือหวามากเกินไป” ทุกครั้งที่แต่งตัวไปทำงานส่งรูปให้สกรีนก่อนมั้ย “ไม่ส่งค่ะ (หัวเราะ) เขาไม่ได้สนใจ เรื่องงานเราก็เรื่องงานเรา งานเค้าหนูไม่ยุ่งอยู่แล้ว”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2531943
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2531943